(Edited)
Raine
Umaga na ngayon at nasa may Teleporter na kami ng Academy, at nakaabang sa amin si Talonn at Samantha.
"Mag-iingat kayo doon" sabi ni Samantha sa akin kaya tumango lang ako.
Pumasok na kaming lahat sa portal at pag-pasok ay agad kaming sinalibong ng mga nyebe sa lapag.
Dito sa Vaelin ay may sariling Climate Dome ang Kingdom, mas gusto nilang medyo malamig dito dahil ewan ko din.. hehehe.
"Halt!" Pagpigil sa amin ng mga Guards na naka White Metal Armor na may Kulay Black na symbol sa chest plate na Snowflake.
"Anong pakay niyo?" Tanong nila.
"We're here to talk with the Queen, about the Conflicts that your kingdom is facing" pormal na sabi ni Leira.
Agad na nag-tinginan ang dalawang guwardiya.
"We're from Althera, Crystal Academy" sabi pa ni Zero.
"Tatawag muna kami sa Kastilyo" sabi ng isang guwardiya at pumasok.
Ilang minuto lang ay bumalik na siya.
"Pwede na kayo pumasok" sabi niya at bumukas na ang malalaking Gates ng Kingdom nila.
Pag-pasok ay hindi na ganon kakapal ang nyebe, sa labas lang ng walls pala ng kingdom mas makapal ang yelo.
Dito ay konting buhos lang ng nyebe kaya walang namumuo sa lapag at sakto lang ang lamig.
Sa paligid ay may mga puno na may mga Kulay Light Blue na bulaklak at para bang may glitters pa.
"Winter Flowers!" sabi ni Crena at hinatak agad si Flora.
"Wag muna kayong humiwalay" napatigil agad ang dalawa.
"Habang nag-iinvestigate na lang tayo kayo umikot ikot" sabi ni Leira sa kanila at agad na tumango ang dalawa.
Nagpadala din ang Reyna ng karwaheng puti para sunduin kami dahil medyo malayo pa ang Main Castle, sumakay kami doon at tahimik na nag-hintay papunta sa kastilyo.
Ang pangalan ng Reyna dito ay Queen Icira Verafrost, Isang Forbidden Ice Magician, Forbidden Forms of Magic ay yung mga mahika na nanggaling sa mga Diyos para mas lumakas ang Magic or Element, Unfortunately Elemental Magic lang ang may Fobidden Forms.
Sinasabing despite of the Kindness ay kapag dating sa battlefield ay Cold-Hearted daw talaga ang Reyna, iyon naman ang nakakatakot sa kanya, But she is very approachable kaya mahal na mahal pa din siya ng mga tao niya.
...
...
...
...
...
Nakarating na kami sa Kastilyo at hinatid kami ng ibang alalay na nakaputi na may Black Snowflakes sa Dibdib.
Hinatid kami sa isang kuwarto na kulay Blue, Light Blue, at Dark blue lang ang kulay, May mga Ice Chandelier sa Ceiling at may mga Ice Pillarsa paligid..
BINABASA MO ANG
Crystal Academy: The Lost Prince Of Althera
FantasyKung lumaki ka sa mundong nakasanayan mo na at isang araw biglang kailangan mo umalis at mapunta sa isa pang mundo, nakakagulat hindi ba? Mundong kayang labagin ang Law of Physics, napaka impossible, tama ba? Pero sa pinasok ko, lahat ay possible. A...