Chapter 25 : The SDGE

2.5K 48 0
                                    

(Edited)

Raine

Isng buwan na ang nakakalipas mula noong nag-usap kami ni Ivy, simula noon ay medyo naging close na kami at naging mas matindi pa ang pang-aasar namin sa isa't isa.

Sa kabliktaran ewan ko bakit biglang sumungit ang pakikitungo sa akin ni Noreen.

May nagawa ba akong mali?

Wala naman eh.

Papunta na kami nila Aero ngayon sa classroom dahil siyempre may klase kami ngayon.

"Raine jowa mo" bulong sa akin ni Aero, napatingin naman ako kung saan siya tumitingin.

Si Ivy pala kasama si Vienne at Yanna.

"Oy HI RAINEE!!" Bati agad sa akin ni Yanna atsaka siniko si Ivy.

"Oy hello" bati ni Vienne, masama ata pakiramdam niya, bakit pa pumasok to mamaya mahawa pa ako eh.

"Ang panget naman" napatingin agad ako kay Ivy.

"Ang baho naman" sabi ko at tinignan niya na din ko.

Inirapan niya lang ako nag-paalam na kami sa isa't isa.

Grabe napakasama talaga ng ugali ng isang yun.

Hmmm... Nakakaluwag lang sa pakiramdam na hindi daw kumikilos ang mga kalaban, si Headmistress, nasa may Lugar siya na malapit ang Base ng Council, hanggang ngayon ay nandoon pa din siya, dinadalawa naman namin siya paminsan minsan.

Sa ngayon ay isang miyembro ng Council ang namamahala dito sa Academy.

Si Councilor Romulus Munroe, isang Wood Magician, sa isang tulad niya na Wood Magician ay balita ko ay napakalakas niya at minsan lang daw mawarak ang Wood Magic niya.

Kaya mas humigpit ang mga rules at regulations dito dahil sa matandang iyon.

Kaya mas maaga kami at ilang minuto lang ang break namin.

NAMISS KO NA TULOY SI HEADMISTRESSSS.

Maalala ko... Ang pangalan ng kalavan ay SDGE.

The Seven Dark Gates of the Elements.

Hindi ko magets kung bakit elements, eh hindi naman sila lahat ay Elemental Magician.

Tsaka bakit ganun ang name.

Gustong gusto ko na masagot ang mga tanong ko... Pero wala ako oras jan dahil may klase pa ako.

Naupo na ako at nakinig sa Guro namin at ayun na nga....

...

...

...

The Narrator

Sa lugar ng Aether, ang isla nila ay mukga ng isang demon, I mean mukhang mukha ng demon.

Two islands on the noryhren part na nakadikit sa malaking islanda na parang sungay.

Crystal Academy: The Lost Prince Of AltheraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon