Chapter 36 : Felina's Temple

415 14 0
                                    

(Edited)

Raine


Wala pa ding malay si Headmistress na napuruhan sa ulo at medyo higop na ang kalahati ng Life Force niya kaya sabi ni Ivy at ng ibang mga Healers ay hindi magigising si Headmistress hangga't hindi napupuno ang Life Force niya... At impossible iyon.

Sabi ko kela Talonn ay maghanap ng makakain, buti isa sa mga students ay may Growing Magic, o kaya Food Magic.

Ang wala na Royals dito ay si Flora, Hannah, Thea, Noreen, Lucas at si Ryder.

Sa mga kasama ko sa dorm ay si... Xen.

Sinabi sa akin ni Vienne ay tinignan na niya kung nasa dorm pa si Xen gamit ang Shadow Magic pero wala na daw talaga kaya lahat kami ay nag-aalala.

Nakakain na din ang lahat ng almusal, lahat ng may Minor Injuries ay naheal na samantalang yung mga nakipaglaban ay patuloy na nag-hiheal.

"Salamat kay Raine at Ivy nakaligtas ang lahat ng Students" sabi ni Vienne.

"No" sabi ko at napatingin ang lahat sa akin.

"Salamat sa ating lahat nakaligtas ang mga students pati na si Headmistress" at isa isa silang ngumiti.

"Ngayon ko na lang ulit nakita ang magic ni Ivy, ang galing talaga!" Sabi ni Vienne.

Ngumiti lang si Ivy.

Napansin kong nagkaroon siya ng mga White na highlights sa buhok.

Napaisip ako... Siya ba yung sinasabi ng boses ko na....

The White Queen?.

"HOOTTT!!" Napatingin kami sa taas isang White na Owl ang bumaba sa balikat ni Ivy at agad niyang pinakita sa lamesa namin ang nakita ng owl.

Nag-summon si Ivy ng isang Snow Owl para tignan ang mga Kingdom.

At eto ang mga tuluyang bumagsak na...

Vaelin
Ganathara
Halothara
Lintopia
Zexois
Flion
At Althera.

7 Kingdoms agad ang napatumba ng Aether.

Nag-simula ng mag-alala ang Royals.

Si Crena na taga Halothara.

Si Zero na taga Zexois.

Si Jay na taga Flion.

Si Samantha na taga Althera.

Si Talonn naman ay taga Sepliyo kaya okay pa.

Si Dylan at Thomas ay pareho na nanggaling sa Wazanya. Si Nina at Lina na taga-Althera din si Leinzo naman ay taga Zakana.

We are all stressed dahil.... Ni hindi namin binigyang pansin ito.

Si Samantha ang pinaka apektado dahil siya dapat ang namumuno sa Althera, at ito kami na nasa border ng Sepliyo at Zakana.

Gusto din umuwi ng mga students pero pinag-bawal namin ito.

Nag-usap usap naman sila at ako naman ay nakinig lang.

Check the book you dumb ass.

Anong libro?

Edi yung binigay sayo ni Headmistress.

Agad akong tumayo, buti ay walang nakapansin sa akin kaya lumabas ako ng tent.

Kinuha ko ang libro sa gamit ko ay binuklat ito.

...

A 13th Kingdom?

Crystal Academy: The Lost Prince Of AltheraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon