(Edited)
Raine
Ilang linggo na ang nakakalipas, nakita ng mga estudyante ang nangyari, kaya halos lahat ng mga kaklase namin ay ayaw ako kausapin.
While on the other hand, may mga taong gusto ang ginawa ko, kaya naman nakakarinig din ako ng bulungan pag nag-lalakad ako sa daan.
Masasabi ko na din na hindi na kami nag-uusap ni Aero, pakiramdam ko ay nag-selos or nagtatampo, ina-assume niya kasing kami talaga nung Ivy.
EH HINDI NGA!
Napairap ako.
Dahil wala ako magawa, natapos ko naman na yung mga homeworks, lumabas ako, alam ko doon na sila sa may Royal's dorm tumatambay ngayon, kaya tahimik na ang buong dorm.
Nag simpleng white t-shirt ako, Black Pants at Rubber shoes na itim atsaka ako lumabas.
Medyo kabisado ko na ang napakalaking academy na ito, grabe kasi ang laki.
"Raine!" Hiyaw nila Nina at Lina.
Kasama nila yung lalaki noong nakaraan at si Sam.
"Saan punta?" Tanong ni Nina.
"Wala naman, lakad lakad lang" sabi ko, Ughh GUSTO KO MAPAG-ISA PLS.
"Oh by the way, Si Leinzo nga pala" sabi ni Nina, nakipag shakde hands naman ako sa lalaking violet na may black ang buhok.
"Raine" sabi ko at ngumiti naman siya sa akin.
"Can we tag along?" Tanong ni Lina.
"Oh sure why not" nagjojoke kong sabi pero nag tunog seryoso ako.
"Oy, yung masungit mong boyfriend oh" sabi ni... Si Vienne, mukhang magaling na siya.
"Oh Hello!" Sarkastiko kong sabi.
Nabwibwiset na ako.
"Hala, Vice President" sabi ni Vienne at sabay sabay sila nag bow.
"Hello"nakangiti nilang sabi.
"Tara sama tayo!" Suhestiyon nung babae nilang kasama.
OH GREAT NOW WE LOOK LIKE A SQUAD HAVING A WALK IN THE HALLS.
"Oy Lein!" Napalingon kami.. si President kasama ang dalawang lalaki.
"Grabe para tayong Gang dito ah" sabi ng lalaki.
Seriously? More people? Why are they doing this to me.
"Uy laro tayo sa field!" Yaya ng isa.
Umoo naman yung iba, sinama pa din nila ako kahit Ininsist ko na ayaw ko.
Pagdating doon pinag-uusapan na kami ng mga estudyante, nabalitaan kong mga pasaway pala sila Vienne, kasama ang matitinong seniors.
At ako... Ako na walang kamalay malay sa buhay.
Nga pala, naayos na din yung kuwarto ko... Maliban sa isang bagay.
BINABASA MO ANG
Crystal Academy: The Lost Prince Of Althera
FantasyKung lumaki ka sa mundong nakasanayan mo na at isang araw biglang kailangan mo umalis at mapunta sa isa pang mundo, nakakagulat hindi ba? Mundong kayang labagin ang Law of Physics, napaka impossible, tama ba? Pero sa pinasok ko, lahat ay possible. A...