CHAPTER 6
SERENDIPITYT H I R D P E R S O N
District 8.... Greenland
12:50 amSa pagtirik ng buwan at malalim na gabi, makikita sa kabuuan ng distrikto ang mga pagala-galang lumilipad at naglalakad na mga bampira sa daan, naghihintay nang mga taong mabibiktima at makakapawi ng kanilang uhaw. Kung saan malayo sa mga hunters na gagambala sa kanila.
Unlike normal vampires, they differ in physical appearance, which appears fiercingly dangerous. Mula sa itim nilang mata, matulis na ngipin tulad ng leon, kuko na ilang pulgada ang haba at itim na pakpak, na tulad sa paniki.
Those creatures possess insatiable hunger towards humans. They knew nothing but torn, devour and killed humans into pieces, as they merely think of them as livestocks.
Kalahati sa mga halimaw na ito ay nakabiktima ng mga naglalakad na tao sa daan, at patuloy lamang sa paglamutak ng mga laman loob nito. Meanwhile, a young man was secretely aiming his bullets while lurking himself on the scene.
Delicately, he rang the bullets to those creatures in the air, making sure he didn't spare any bullets or misshot for it will cause another waste. Muli niyang ipinutok ang huling bala sa kalaban. Sa kasamaang palad, namintis ito nang bampira na siya namang napamura.
"Bakit ngayon pa?" May bahid na inis niyang bulong sa sarili.
Nagmamadali niyang hinugot ang walkie talkie na nakasabit sa holster niya, para ipaalam sa headquarters communication team na nasa panganib ang buhay niya.
Narinig niya ang pagaspas ng pakpak ng mga bampira at pagbaba nito sa lupa. Nanlalaking mata niyang pinagmasdan ang mga ito habang papalapit sa kaniya.
I'm hopeless.. Isip niya.
Nagsitayuan ang mga balahibo niya nang magtangis ang ngipin nito. Mababanaag sa mukha nito ang salitang 'gutom' at pakiwari niya'y hindi ito makapapayag na makawala pa siya. He stumbled backwards, trying to find any tool that can be use to defend himself.
Napadaing siya at napahawak sa kaniyang braso kung saan siya kinalmot ng unang halimaw. Ang buong akala niya ay lalamunin na siya ng buhay nang mga ito, ngunit bago pa siya mawalan ng ulirat, naramdaman niya ang pag angat niya sa lupa, hudyat na kinuha siya ng mga ito at isinama siya sa paglipad.
Tumungo ang mga halimaw sa isang malawak na balkonahe kung saan naghihintay ang isang binatang bampira. A wide, sickening grin made way on his lips as if he anticipated those monsters.
Inilapag nila ang walang malay na binata sa lupa at tila naghihintay nang hudyat mula sa binata.
"You can leave.." he said, dismissively. Once the monsters flew out on his sight, he fixed his eyes on the man who laid unconciously on the floor.
For some reason, napangisi siya dahil sa isang masamang planong naglalaro sa kaniyang isipan. He could be a perfect bait to claim his beloved Shana.
By snapping his finger, the hunter float from the ground. He walked inside, along with the hunter whose floating in the air.
Iginapos niya ang binatang hunter sa isang upuan at sinampal ng malakas para magkaroon nang ulirat. The hunter struggles once he felt something was bounding him to move.
"You're just wasting your time, you can't untie yourself, filthy human." saad ng bampira. "Tell me, where's your supreme commander?"
BINABASA MO ANG
OBSESSION: Bloody Romance [MAJOR EDITING]
VampireShe can taken away from me anytime. If I don't act now, she might never be mine. In that case, I know of a place that will accept her. She'll be happy there. Because there, she'll be mine. I realised now, once it's taken away, it'll be too late. ...