CHAPTER 11: FAMILIAR
X Y R U S
I stared at the numerous vampires lying lifelessly on the ground. All were bathing on their blood. The blood of shame. Pathethic creatures! For the second time around, hindi nila mapag tagumpayan ang napaka simple kong utos.
The counterpart becomes more formidable, they invented and discovers new version of their weapon against us. Masyado silang uhaw sa pagkabagsak ng lahi namin. Tumataas ang bilang ng mga bampirang namamatay because of their stupid inventions.
And there he is, the last standing vampire I sent a few hours ago. Ka lunos lunos ang lagay niya, and he looks about to die any moment. He was standing amidst those corpse.
"W-We didn't make it.." hirap na hirap nitong sabi. Blood are spurting from his mouth.
"I know. The evidence is crystal clear. And I doubt you would grab the victory against her." Ngumisi ako at dahan dahang lumakad palapit sa kaniya. "The truth is, gusto kong magbawas ng tauhan dahil karamihan sa inyo ay walang silbi. All you have to bring is failure. Malas mo, nabuhay ka pa."
Lumihis ang takot sa mukha nito. Alam kong mayroon na siyang ideya sa ibig kong sabihin at hindi na niya kailangan itanong pa, because the truth hurts.
"Pl-lease give me a chance."
"A chance of what? Of failing again? I can't afford to have another burden. You and your worthless men are enough." I said.
I wonder why I am not surprise anymore when I find out that they failed again. Hindi na sakin bago 'yon, dahil laging nangyayari 'yon. And I doubt them, if they would.
I am a monster, I knew that. And this monster can only be tame by her. Kung noon niya pa sana tinanggap ang nararamdaman ko para sa kaniya, Hindi sana ako aabot sa ganito. A heartless tyrant leader who was chasing her to death, hanggang siya na mismo ang sumuko.
Bumalik ang tingin ko sa kaniya, he was in a pitiful state condition. Kitang kita ang paghihirap niya at paghabol sa sariling hininga. But for me, the view was pleasing. Iyon ang nag papasaya sa akin.
"Hindi lang yon prince Xyrus. Someone was attacking us secretly kaya hindi iyon napaghandaan ng ibang mga Cantyr. Mukhang hindi nag iisa ang babaeng yon, she was with someone else.."
Someone else? Tss.
"Is it a man or a woman?" Mahinahong tanong nito. Napalunok muna ang Cantyr bago magsalita "Sir bakit niyo po-----"
He was cutt off by the man in front of him darting perilous stares "Just answer my f*cking question!!"
"H-hindi ko po----------- Aaaacckk" Hindi na ito muling nakapagsalita when in just a swift moment nasa harap na niya ang binata at giniliitan ang leeg nito gamit ang mahaba nitong kuko.
Isang *Thud* lang ang narinig niya indikasyon na bumagsak na sa lupa ang bampirang iyon. Dinilaan niya ang gilid ng kaniyang labi kung saan tumalsik ang kaunting dugo mula sa bampirang kaniyang pinaslang.
"Tss, talaga ba namang pakipot ka? I will get you by hook or by crook.." Bulong nito sa hangin na para bang kaharap lang ang babaeng Kausap...
• • •*• • •
Isang babae ang taas noong naglalakad sa pasilyo habang nakasunod sa likod niya ang kaniyang mga butler. Mayroon itong blonde na buhok, balinkinitang katawan at porselanang balat. Mahahalata mo rin ang kapal ng lipstick nito sa labi at tila nanggaling sa maharlikang pamilya.
BINABASA MO ANG
OBSESSION: Bloody Romance [MAJOR EDITING]
VampireShe can taken away from me anytime. If I don't act now, she might never be mine. In that case, I know of a place that will accept her. She'll be happy there. Because there, she'll be mine. I realised now, once it's taken away, it'll be too late. ...