CHAPTER 9
BLOOD DRUGS H A N A
I throw myself at the couch and stretch my head from side to side... What a stressful day. Because that sh*t professor of mine just gave me a pile of things to do!!
Am I his secretary?
Damn that old hag! I really want to strangle his neck when he gave me those papers...
Inisa isa ko ang mga class cards na hawak ko para maiayos ito in alphabetical order. I'm currently on my last batch at dahil na rin sa honor student ako, hindi ko matanggihan ang alok ng matandang 'yon.
I release a sigh at ipinatong ang mga class records sa lamesa ni Sir. Pagkatapos ay tumayo na ako para lumabas.
But before I could leave, i accidentally put my finger on the sharp metal cutter causing it to bleed spontaneusly, hindi ko ito napansin sa gilid ng lamesa kaya ako nasugatan...
I'm not minding the blood, so I leave it bleeding...
Naglalakad ako sa hallway, nakaka salubong ko ang mga bampira at nasasalubong ko ang mga tingin nila while wearing their looks that seems there's a prey..
Weird i guess.
Hinayaan ko lang silang ganun. The hell I care, pero ang ipinagtataka ko lang mula kasi sa peripheral vision ko nakikita kong sinusundan nila ako ng tingin like i was a delicious food.
Medyo nilakihan ko ang bawat hakbang dahil sa nakakailang nilang titig.
Saglit akong napatigil sa paglalakad ng makasalubong ang isang lalaking bampira. Narinig ko pa ang sinabi nito bago ako lagpasan "Hmp. I smell very addicted blood.."
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Tss, so this is all about? the blood from my finger release a very addicting aroma to them. Subukan lang nila akong lapitan at malilintikan sila ng sobra...
Nagpatuloy ako sa paglalakad pero bigla akong nahilo ng mabunggo ko ang isa pang bampira na may katangkaran sa akin. Nakita ko ang pagngisi at paglabas ng pangil niya, unti unti itong lumalakad papalapit sa akin kaya wala sa sariling napaatras ako.
"I smell a blood. An addicting one." Walang buhay na usal nito. Tinaasan ko lang siya ng isang kilay and gave him my 'get out of my way' look.
Mukhang hindi ito nakukuha sa tingin. dahil mabilis nitong hinablot ang pulsuhan ko at inamoy muna 'yon bago dilaan.
"Fvck!!!" Napamura ako ng gawin niya iyon. I harshly grab my hand and place it at my back.
Awtomatiko kong tiningnan ang mga tao sa paligid na naagawan ko ng atensyon. Bahagya pang naningkit ang mga mata ko ng makita ang kulay dugo nilang mga mata, mapuputlang balat at........ Pangil.
Mga bampira Tulalang bulong ko.
Halos lahat sila ay napatigil sa paglalakad at tila napako sa mga kinatatayuan, ang mga mata nila ay nakatutok sa akin! At yung paraan ng pagtitig nila ay parang nakakita ng isang bagay na hindi na dapat pakawalan pa.
Naging mabigat ang paghinga ko dahil sa pangangamba, para akong nahawa sa kanila dahil hindi ko man lang magawang tumakbo. Tila ba'y tumigil ang oras dahil hindi man lang sila kumikibo naghihintay ng tiyempo na makuha ako.
Ngumisi nalang ako para ipakitang hindi ako natatakot, pero alam kong sa likod ng pagngiti na iyon nakauslit ang takot at pangangamba.
Walang kang mababakas na reaksiyon sa kanilang mga mukha, they just staring at me with their blood pale eyes, showing that I'm a rare prey...
BINABASA MO ANG
OBSESSION: Bloody Romance [MAJOR EDITING]
VampireShe can taken away from me anytime. If I don't act now, she might never be mine. In that case, I know of a place that will accept her. She'll be happy there. Because there, she'll be mine. I realised now, once it's taken away, it'll be too late. ...