Chapter 3: Substitute?!!!!!

200 7 0
                                    

Yca's Pov

      Hayssst. It was already 2nd quarter-____- Kakatapos lang naming mag-exam last week. Hayssst! Bilis ng araw eh nu? Bwishit. Pero okay na rin!

Fast forward

First subject na namin ngayon sa hapon, English! Well... Wala naman ata ako masyadong hilig diyan? Nasa teacher naman kasi eh, Hahaha...

"GOOD AFTERNOON CLASS" -Ma'am Bactad.

"GOOD AFTERNOON MA'AM" -lahat.

"So, have a seat class. And I have an special announcement...." -Ma'am.

Lahat kami umupo at tumahimik para sa malabonggang announce, ano kaya ayun?

"So class, sad to say but I'm staying at sped class for whole day by tomorrow, So I will not be your English Teacher anymore." -Ma'am

Yes! Hahaha. Pero masaya ako, I dunno why? hahaha. Boring kasi siya, para naman maiba diba? hahaha. Kinda!

"Ma'am Mamimiss ka namin"- micarei.  Siya kasi pinakaclose ni Ma'am siya din kasi si Miss Sexytary namin. Hahaha.

" Ikaw talaga.. Halika dito micarei, write it on blackboard" -Ma'am.

Hayssst-_____- lecture na naman! Kinatatamadan ko nga naman.

"Ma'am, sino na po yung magiging teacher namin sa english?" -Kurt. Ang pinakajoker samin pero sobrang gwapo at member ng FG, and pinakasikat na grupo ng dance troup. Bully nga lang?

"Ahmmm. Hindi ko pa alam but It's either Ma'am Julienne or Sir Jonnas" -Ma'am.

Hayssst! Kaboring naman atang mga sub teachers na yan pero wait, gwapo si sir jonnas, Hahaha. At si Ma'am,

WHHHAAAAAAAAATTTT?O_____O
Si ma'am Julienne? OhMy! How I wish! Pero trip ko si sir jonnas eh, Hahaha! Gwapo niya kasi pano na lang kung pagpasok niya sa room namin eh, Nakanga nga na lahat ng babae at todo kilig diba? Hahaha. Edi lahat eh nag pepay attention Hahaha! Nice!

Natapos ang English pero boring talaga , lang kwenta?! Psh. Kasi Science talaga ang hilig ko eh. Science Lang! Next subject?, wala si Ma'am, psh. Lumabas muna ko para mag-Cr nagpasama ako kay mayellyn..

"Yca nakatingin kamo sayo kanina si alduane" -siya.

"Ye. Iknow? Nakatingin ako eh" -actually palusot ko lang yun para di niya bigyan ng meaning, alam ko ugali neto nu!

"Wew. Nahuhuli ko kaya siya, hindi ka naman nakatingin eh" -siya.

"And so?" -ako.

"And so and so mo mukha mo!" -siya.

"Tsk. Tara na nga!" -ako.

Pabalik na kami ng room, actually malapit lang ang cr ng girls dito sa room kaya sandali lang kami, naghugas lang naman ako..

Pero pagbalik ko ng room, I saw alduane flirting Aliyah, yes! Isa ring nagkakagusto sa kanya, Grrr! Bwisit! I turn agaid in a serious face at dumiretsyo sa upuan ko kasama si Mayellyn..

"Oy yca, tignan mo si Alduane, hinahawakan niya kamay ni aliyah. Awww?" -ako.

Napalingon ako, at oo totoo nga-_____- Ang sakit, bigla na lang akong sumandal sa arm chair ko at nakacross yung arms ko. Ewan basta ang sakit, at biglang tumulo ang luha ko  I dunno why? Basta alam ko nasasaktan ako.

Bigla akong hinawakan ni mayellyn sa likod at hinimashimas niya,

"You know what, Ang landi landi ni Alduane, Kasi may Gf na siya, ganyan pa rin siya, hindi siya loyal pero ayaw naman nyang mawala Gf niya, how pity" -siya.

My Bitter Revenge For You Teacher (WATTY'S2017) **Continuing^^Where stories live. Discover now