Shaira's Pov
"Welcome back Ma'am!" -usisa yan ng dating maid namin sa bahay, noon.
I don't leave at our house anymore, cause' why?
Pinaalis lang naman ako ng dalawang taong kinasusuklaman ko noon pa man, I don't think so If I've moved on already of what happened but, There's something inside me telling that it is still painful for me.
After what happened,
I decided to be Independent. Be mature, cause' nothing will happened If I will not move. So, I earned preferable just to built my own mansion, I also experienced hardship, well. That's life, you need to surpass all of arduous tests of life for you to achieve all you wanted in life.
At ngayon, successful na ako.
Ano pa bang hahanapin ko?
Isa na lang naman ang hiling ko.
They need to repay...
Gusto ko rin maramdaman nila lahat ng naramdaman ko sa 10 taon na nagkimkim ako ng galit!
I want them to suffer too.
Gusto ko silang nakikitang nasasaktan, namromroblema, umiiyak, nanghihina!
I want them to feel what I'd already experienced.....
I WANT THEM TO TASTE BADLY MY FVCKING BITTER REVENGE!
"Thank you!" -ako.
At tuluyan ng lumisan sa harapan niya at umakyat sa kwarto ko para na rin magpahinga dahil,
Pagod ako.
At excited na rin ako for my welcoming program tomorrow at Madisson University.
Akalain mo yun,
Dating pangarap ko lang, andito na.Dumating na.
Ang masaklap lang para sa kanya,
Nahigitan ko na ang pwesto niya.
HAHAHAHAHAHAHAHAHA!
Too bad for her, but don't worry hindi pa ako nagsisimula.
Just enjoy being happy family for now, I'm still not there at the point.
But once I'm already there,
All of you will suffer and replent.
Andito na ako sa office ko, actually it's already 7 pm. Nakapagpahinga naman na ako, mga 5 hrs nga lang tulog ko.
2 pm nakarating na kami dito sa pinas, and yes. KAMI!
Ofcourse with my friends.
Sabi kasi nila, kung trip ko daw talagang bumalik dito sa pinas, susuportahan daw nila ako at susundan.
Kaya kahit professional na kaming lahat, sila.
Pinipili pa rin talaga nilang manatili sa tabi ko sa kahit saan pa mang sulok ng mundo.
Nakakatuwa lang kasi, sobrang successful na nga talaga kami for how many years, iba-iba man yung pinagdaanan naming courses,
Were still here, standing and very proud of ourselves.
Biruin mo. si Kathrina, She's already a successful Lawyer. Marami na siyang naipaglabang kaso, matalino at madiskarte siya. Kaya sikat na sikat na siya sa buong country because of her field. Kaya halos lahat ng may kaso, siya ang hinahanap-hanap. Kaya laging stress at pagod yan.
Si Lovely, she's already a successful seawoman kaya millionarya na yang gagang yan! Akalain mo, sa kaharutan niya makakapasa siya, kidding!
Si Mayellyn naman, she's already a Doctor. Sobrang sikat nga talagang doctor. At sinasabing siya na halos ang pinakamagaling na Doctor sa country. Ask me why? She tried to look and look for a Anti-body carrier, and she found one of it. Because it was the optimal medicine or way to cure the scary disease called the influenza. So she did it, and were so very proud of her. And I don't want to explain and explain and explain because I'm expecting that you know it already. Psh.
At syempre si Cherizza, she's now a successful Mathematician from now, since were highschool adik na siya sa numbers, Major niya talaga and Math. And it's worth It dahil nagbunga din ang hilig niya sa numero.
Tok! Tok! Tok!
(Door knocked)"Come in" -ako.
Pumasok si Kath, akalain mo nga naman. Magalang talaga siya, kasi yung tatlo kong kaibigan pagpapasok sa any private room of mine, hindi kakatok yang mga yan. Diretsyo pasok!
Lumapit siya sa akin na may hawak na papel at laptop.
"Look, hindi talaga naapprovahan ang annul of your mom and dad" -siya. At may inabot sa aking papeles.
Tama kayo, pinapaimbistigahan ko lahat ng nakaraang nangyare dati,
Pati si Julienne and Luiz, pinapaimbistigahan ko kay Kathrina. Remember she's a lawyer.
Tinignan ko yung papers at nakita ko dun ang annulment papers nila mommy at ni ex daddy.
Hindi pinermahan ni mommy yung annulment papers? Pero.
"Before you wonder, I have already the answers." -kath.
"Spill it now" -ako.
"Peke ang papers na binigay kay mommy mo, hindi yun ang original. Kaya kahit wala na siya, hindi pwedeng magpakasal yung dalawa." -siya.
"GREAT." -ako.
"Pero dahil nga, pinermahan niya yung duplicate fake copy na yun, nagpakasal na nga sila 8 years back. Kasi yun din yung pinasa sa korte. Ang tanga lang dahil hindi man lang napansin yun! Tanga talaga ang mga pinoy!" -natatawang sabi niya.
"Stop it! This is not the right time to have fun. Lintek na malanding Julienne yan! Magpapakasal sa lintek din na daddy ko eh fake naman ang approval! Kung katangahan nga naman talaga! Puro puso hindi nagiisip! TATANGA-TANGA!" -ako. At hinampas ko ng malakas yung desk ko. Nakakahighblood!
"Stop it. Ganito na lang, we need to keep this as a secret okay?" -siya.
"Ofcourse Kathrina, gagamitin ko yang papers na yan pagdumating yung araw na magkakaalaman na." -ako. Habang nakagrid.
I'm too excited to reveal what was the true color of that bitch mistress!
-----------------------------
(A/N: masama ba siya masyado? Hahaha! Ganyan talaga pag nasaktan ka diba guys?)
YOU ARE READING
My Bitter Revenge For You Teacher (WATTY'S2017) **Continuing^^
Roman d'amourPaano kung, nahulog ka sa teacher mo? And you're expecting na matatanggap niya kasi nga teacher siya diba? Pero hindi pala.... Kaya ginamit mo yung mga pananakit niya through to be as your inspiration para mag-aral ng mabuti........ Para pakita s...