Yca's Pov
Still staring at my mom's picture and can't still believe what happened 10 years ago.Tok! Tok! Tok!
"Come in" -ako.
Pumasok na siya.
"Ma'am Lopez, your program will be starting at 7:00 pm this evening" -siya. My secretary.
"Okay. " -ako.
At tuluyan na siyang umalis.
Tama kayo, my PROGRAM! cause' today will be awarding me as the Principal of this university.
But,
I suggested.....
I'll be back at philippines...
And I'll continue my work there as the master teacher I of Madisson University. So supposed to be, this party is just my last program for me dahil ilang araw na lang ay I'll be back at philippines
At tama rin kayo, dahil nasa US ako. Paano? Tinulungan ako ng magagagaling kong friends.
Okay, I don't want to talk about it anymore.
Boooggggsssssshhhh!
(Door opened so loudly)"Ano ba?!" -ako.
"HAI YCA!!!!!" -apat sila. Oo apat na lang sila, wala na si micarei. Sila kathrina, mayellyn, lovely, at aya na lang ang kasama ko.
Nagpintig yung tenga ko sa narinig ko eh, sa lahat ng babanggiting pangalan ayun pa!
Tumayo ako, at tuluyan munang binitawan ang picture frame ni mommy.
"HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU THAT I DON'T WANT ALL OF YOU TO MENTION THAT SHIT NAME! SHAIRA LOPEZ WAS MY NAME, UNDERSTOOD?!" -ako.
Nagulat silang lahat.
Tama nga talaga kayo kasi hanggang ngayon bitter pa rin ako, at ayaw na ayaw kong naririnug ang pangalan na yan at lalong lalo na ang second name ko!
Lumapit si Kath sakin, she tapped my shoulder,
"Sorry Shai, makakalimutan mo rin sila. And see, successful na tayong lahat oh, diba?" -kath.
Oo tama si Kath, lahat kami successful na, for how many years, nakaraos din kami. Kaming apat lang ang nagsama-sama, dito kami sa US lahat nagtapos. Sila ang tumulong sa akin yung mga panahon na parang ayaw ko ng mabuhay, they give me motivational to prove them my worth. Masaya na kaming apat, yun nga lang.... Ako lang ang broken fam. Nakakalungkot lang talaga, sa sampung taon na nakalipas, hindi ako nakaramdam ng pagmamahal ng isang ina at ama. Wala na si Mommy, after what happened ten years ago, nakita ko na lang si Mommy na naputulan na ng hininga.
Nagbigti siya..
At hanggang ngayon, sobrang sakit pa rin.
Masakit.......
Nawala na yung pinakamamahal kong babae, hindi ko alam noon kung saan at paano ako magsisimulang bumangon sa buhay ko. Buti na lang andyan mga tunay kong kaibigan.
Sa lahat ng sakit na naramdaman ko noon, well.
Andito na ako....
Ibang-iba na....
Not same as I am 10 years ago.
Im the new Shaira Lopez
Graduated Bachelor at Secondary Education Major in ENGLISH.
And I still can't believe, magagawa kong mapantayan ang babaeng iyon.
Oppppsssss!
Mali pala,
I much better than her now.
Excited na akong mapahiya ang babaeng iyon, excited to be back at the Philippines.
Good luck,
Julienne.......
JUST WAIT FOR MY BITTER REVENGE
BITCH MISTRESS!
------------------------
(A/N: poltre ulit kung lame yung chapt.
Avisala eshma sa lahat^_^
Ecorreidiu.
#Sanyang♡ -Icaa^^
YOU ARE READING
My Bitter Revenge For You Teacher (WATTY'S2017) **Continuing^^
Roman d'amourPaano kung, nahulog ka sa teacher mo? And you're expecting na matatanggap niya kasi nga teacher siya diba? Pero hindi pala.... Kaya ginamit mo yung mga pananakit niya through to be as your inspiration para mag-aral ng mabuti........ Para pakita s...