Chapter 4: It was her

163 6 0
                                    

Ms. Julienne's Pov

      My god, another busy day again. Btw, kinausap na ako ng principal yesterday na ako daw ang magiging sub teacher ni Ma'am bactad sa Section A at hindi na raw ako mag tuturo sa Section F, oh how nice. Sana maayos ayos naman sila cause' they are Section A desiplinado dapat. But well I been teaching for almost 8 years here at this university dito rin ako nag-aral namotivate din ako na dito ako magturo. Well I was only 23 years old when I gaved a birth on my little baby princess. I loved her so much, but her father? He is Luiz John Lopez He's on Canada, actually tinutustusan niya kami ni Juris.  But were not oficially married. Pero sa kanya ang apilyedo ni Juris. Juris Alexa Lopez was her full name. He has another family, at oo sila ang nauna, pero tanga ako eh. Mahal ko eh, maraming nagsasabi, sa ganda kong ito, iiwan pa ko? How sad diba? Well, I'm 28 years old na. Nahanda ko na ang breakfast namin ng baby ko,

"GOOD MORNING MOMMY!" -siya. She kiss and hugged me.

Oh.. Nakakagaan sa loob pag sweet talaga ang baby ko.. Iloveher so much she's my bestfriend, my daughter, my everything. I hugged her back and kiss and kiss and kiss.

"Good morning baby, how's your sleep?" -ako.

"It's good mommy, I was dreaming about Sofia the first" -siya.

"Oh. How great it is. Okay lets it baby" -ako. Then we eat together.

"RIIIIIINNNNNNNGGGGGGG"

Kinuha ko yung phone ko sa table, at my bigboss (Luiz) is calling from canada.

"Good morning!" -he said.

"Good morning babe?" -ako.

"Where is she? (Juris)?" -siya.

"She's eating breakfast, wanna talk to her?" -ako. Binigay ko agad kay Juris yung phone.

"Hi daddy! I miss you!" Juris. Excited na excited ang baby kong kausapin si daddy niya. How cool it is.

"I miss you to baby! I brought many dresses and shoes for you and for your mommy baby! I hope you'll like it!" -siya.

"Yehey! Thankyou daddy! Iloveyou!" -juris.

"Iloveyou too baby! Maghintay lang kayo ni mommy, at magsasama na rin tayo soon" siya.

"Yehey" -juris.

"Okay I have to go na babye" -siya.

And he end the call. Haysst-______- kung alam lang ni juris ang totoo, hindi na siguro siya aasang magkakasama pa kami ng dad niya, He has another family, and they are married and I'm not expecting that he will choose me and juris among them. Haysst-___- magpapakatanga na lang ako at magbubulagan-____- That's me! Wala na rin akong magagawa dahil, walang magiging tatay ang anak ko!

---------
Yca's Pov

    It's already 1:40 pm in the afternoon and still wala pa yung sub teacher namin. Psh. Kinakabahan ako sino kaya! Pagkatalikod ko, well nasa labas kasi ako, biglang nagsipasok lahat ng kaklase ko, omg! May teacher na kami, pumasok ako, at habang naglalakad yung teacher papuntang table, Yung buhok lang niya ang nakita ko, "A long straight black hair" OMGG!!!!! I knew her! SHE IS MA'AM JULIENNE REYES!

OH MY GODDDD!
Napanga nga ako sa sobrang ganda niya,

"Everybody stand up" -ma'am.

Ako unang tumayo, ewan ko? Basta excited lang ako.

"Good afternoon" -ma'am

"GOOD AFTERNOON MA'AM" -lahat.

"Okay take your seat"-ma'am.

"Thankyou ma'am"-lahat.

At umupo na nga kami. Hahaha!

" So I will be your English Teacher from now on because Ma'am bactad will staying at sped class for a whole day, So  Either you wanted or not I will be your teacher this quarter until at the last quarter, understood?" -ma'am.

"Yes. Ma'am" -lahat.

"So This subject is all about ENGLISH so I want you to speak in english only at this time okay?" -ma'am.

"Okay ma'am" -lahat.

Omygod. Nosebleed kami. Hahaha. But its okay, sanay nako medyong magEnglish. Hahaha. Kemerot!

Habang nagdidiscuss siya, Hindi ko mapigilan yung sarili kong tumitig sa mukha niya, ang ganda ganda niya. Sobra sobra! Nakakagayuma yung mukha niya, nagdiscuss siya about sa Conjunctions, etc. Ewan ko, basta nakatitig lang ako sa kanya, habang nakikinig. Ang ganda ganda niya,...

Natapos na ang time namin sa kanya, pero ako eto nakanga-nga pa rin. Ang ganda ganda niya kasi, Grrrr! Biglang dumating si Kathrina.

"Yca, bait pangiti-ngiti ka?" -siya. Ako? Pangiti-ngiti? Hahaha. Para pala akong tanga dito, kakaisip sa magandang imahe ni ma'am julienne. Hahaha.

"Eh kasi kath, ahm....." -ako. Sabihin ko ba sa kanya yung iniisip ko? Siguro nga oo, eh siya lang kasi yung laging seryoso samin at sincere eh, at alam ko maiintindihan niya ko. Hahaha.

"Oh?" -siya.

"Kath, ang ganda ni ma'am Julienne nu?" -ako. Habang nakangiti at parang nasa magandang palasyo na sobrang namamangha. Hahaha?

"Oo, sobra. Hahaha. Bakit?" -siya.

"Grabe talaga kath! Ang ganda ganda niya!" -ako.

"Oy ayun si ma'am oh!" - siya. tinuro niya si ma'am Julienne dumaan sa tapat ng room namin, bigla akong tumakbo palabas para tignan kung san siya pupunta, pumunta lang pala siya sa section B para sabihan yung mga students niya na maglinis, Hahaha. Nagtinginan pa kami. Hahaha! Syempre nginitian ko siya ah!

Fastforward.

Its already 8:00 pm at nagfefacebook lang ako, I dunno but I can't stop thinking and Imagining the beautiful face of Ma'am Julienne. At eto! Try ko kaya siyang isearch, Kaso nahanap ko lang yung old account niya, nu bayan? Pero okay na, nagfriend request ako. Hahaha! Bleh!!! Tulog na nga ako.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

End

Sorry maikli lang:D

Vote

Comment please:)

Thankya!

-Icaaa^^.

My Bitter Revenge For You Teacher (WATTY'S2017) **Continuing^^Where stories live. Discover now