Chapter 20:

94 5 0
                                    


Yca's Pov

Tulala....

walang akong ginawa kundi ang matulala at lumuha. Hanggang kailan ba yung pasakit na mararamdaman ko? Ang sakit sakit lang. Hindi ko pa rin makalimutan yung sakit na ipinaramdam sakin ni Alduane, ilang araw na lang at magbabakasyon na. Pero, december pa yung kagaguhang ginawa ni Alduane sakin.

At isa pa,

Si ma'am Julienne, puro pasakit at puro parinig na lang. Wala ba akong kasiyahang mararamdaman kahit ngayon lang? Hindi ko alam kung ano yung mga ginawa ko sa kanya, ni hindi ko man lang din alam kung bakut niya nagagawang saktan ako?

Akala ko pa naman maiintindihan niya ako at susuportahan.

Teacher siya...

Teacher ko...

Pangalawang ina ko, pero bakit? Bakit hindi ko maramdaman ang pagmamahal niya bilang teacher ko.

Puro pasakit, yan lang ang paulit ulit na nararamdaman ko.

Isa pa,

Si Alduane, sobrang sakit ng ginawa nila sa akin ni Stacey-------

FLASHBACK"

Pasukan na ulit, tapos na rin ang christmas at new year. Masaya ako ng mga oras na yun kasi, si Alduane...

Laging nasa tabi ko, pakiramdam ko totoo na lahat ng ipinaparamdam niya...

Kaya hindi ko talaga napigilan yung nararamdaman ko para sakanya, lahat ng sakit na naramdaman ko noon,

Nawala na lang sa isang iglap...

Pinaramdam niya sa akin ang pagmamahal niya, pero.....

---------

First day na naman ng pasok, andun na ako sa hallway, papuntang room...

Ng biglang dumating si Alduane at Stacey, kahit tanggap ko na sila,

Masakit pa rin...

Tumingin ako kay Alduane, nagtama ang mga mata namin, pero iniwas niya ang tingin niya at parang walang emosyon na nakikita ko sa mata niya.

Kinabahan ako sa ginawa niya,

Hanggang papalapit sila ng papalapit sa akin, biglang lumapit si Stacey...

PAK!

"Ang Kapal din ng mukha mo eh nu? HOW DARE YOU!" -stacey.

Kinabahan ako bigla.... Ang sakit ng sampal niya sa akin, hindi ako naka palag sa sobrang sakit....

"Hindi ka pa rin pala nagbabago Yca, ANG TANGA TANGA MO PA RIN! Do you think, mahal ka ng taong mahal na mahal ako? HAHAHAAHAHA! TANGANG TANGA KA TALAGA! Pinaglalaruan ka lang niya, hindi ka mahal ni Alduane, kita mong ako ang mahal niya, umaasa ka pa!" -stacey.

Natigilan ako, madami ng nakapalibot sa amin, pero dinedma ko sila.

Lumapit ako kay Alduane,

PAK!

"ANG KAPAL NG MUKHA MO!" -ako. Malapit ng pumatak ang mga luha ko pero pinigilan ko.

"How dare you bitch!" -stacey. Sasampalin niya sana ulit ako pero pinigilan siya ni Alduane.

"STOP IT BABY! baka masaktan lang kamay mo.." -Alduane.

"At ikaw yca?" -tumingin siya sakin.
" Ang tanga tanga mo talaga! Naniwala ka na mahal kita? So pity Yca! Umaasa ka talaga na mamahalin kita? HAHAHA! napakatanga mo!" -alduane.

Ang sakit...

Natigilan ako sa sinabi niya, pakiramdam ko winasak sa milyon na piraso yung puso ko...

Umalis ako sa harapan nila ng walang laban, napairal ko na naman ang kahinaan ko, tumakbo ako ng mabilis, papunta sa kahit SAANG lugar..........

END OF FLASHBACK"

Sino bang hindi masasaktan dun? Pinahiya ka na sa maraming tao, dinurog pa yung puso ko sa milyon milyong piraso, hindi ko pa rin mapigilang umiyak,

Simula nung nagmngyare yun, hindi ki binanggit, tinignan, at kinausap si Alduane. Lahat ng Kaklase ko, galit na galit sa kanya. Kung tanga raw ako, mas tanga at gago daw siya!


-
Hindi ko na ata kaya eh, si Ma'am Julie, miss na miss ko na yung dating siya, pinaasa na ako ng lalake, sinaktan pa ng babae.

Sana bumalik na yung dating siya,

Miss na miss ko na siya.

--------------------

(A/N: next chapter na po yung malupit na revelation, kaya abangan niyo po^_^
Thankyou po sa mga viewers.

Ecorreidiu all:*

#Sanyang♡ -Icaa^^

My Bitter Revenge For You Teacher (WATTY'S2017) **Continuing^^Where stories live. Discover now