- Cứu! - Tôi hét lên.
Tôi cố sức chạy nhưng hai chân như dính chặt xuống sàn nhà.
Cậu bé ngã chúi mặt, hai tay dính bê bết máu. Tôi vội né người qua một bên.
Cậu ta bật rên rỉ:
- Đầu tôi... đau...
Cảm thấy hơi hối hận, tôi cuối gập người xuống bên cậu ta:
- Cậu... cậu không sao chứ? - Tôi hỏi.
Một câu hỏi ngu xuẩn. Máu đang túa ra đầy mặt cậu ta thế kia. Bất cứ ai trông thấy cũng không thể nói rằng cậu ta không sao.
Cậu bé rên rỉ to hơn. Một giáo viên lớp cạnh đó mở cửa ló đầu ra hành lang.
- Ở đây sao ồn ào thế? - Cô lên tiếng hỏi.
Cậu bé máu me be bét lập tức đứng thẳng dậy.
- Em xin lỗi, thưa cô Muson. - Cậu ta nói.
Cậu ta vội vã bỏ đi, trông khỏe khoắn lạ thường.
Cô Munson nhìn sang tôi.
- Em... em định đi đâu?
- Dạ, em... em là học sinh mới. - Tôi lắp bắp. - Phòng hiệu trưởng ở đâu ạ?
Nét mặt cô giáo giãn ra đôi chút.
- Đi hết hành lang này rồi rẽ phải. Chào mừng em đến Shadyside! - Cô đóng sập cửa lớp lại.
Tôi đi đến phòng hiệu trưởng. Chuyện gì xảy ra với cậu bé bị chảy máu thế nhỉ? Tôi băn khoăn.
Chợt tôi nghe có tiếng rầm rập đằng trước mặt rồi một cô gái cao lớn hiện ra ở khúc rẽ, chạy băng băng về phía tôi. Cô bạn này mặc một cái váy dài màu xanh lá cây có khung sắt tròn ở dưới. Mái tóc cô ta được búi gọn ghẽ dưới một chiếc mũ rộng vành có dây buộc màu trắng.
Một ngôi trường kỳ quặc, tôi nghĩ thầm.
Cô gái dừng lại.
- Bạn có nhìn thấy một bạn trai chạy qua đây không? - Cô bạn hỏi tôi. - Mà có máu chảy ròng ròng từ đầu ấy!
Tôi gật đầu:
- Có chuyện gì xảy ra với cậu ấy thế?
Cô bạn cười phá lên.
- Chẳng xảy ra chuyện gì cả. Đây là hóa trang thôi. Bọn tớ trong đội kịch của trường và Lucas đóng vai gã đàn ông bị giết.
- Ôi. - Tôi nhẹ nhõm thốt lên.
- Sáng nay bọn tớ có buổi diễn tập. - Cô bạn nói. - Bạn là người mới đến hả? Tớ chưa trông thấy bạn bao giờ.
Tôi mỉm cười.
- Tớ là Randy Clay. Hôm nay là ngày đầu tiên của tớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
STINE - Trò chơi trốn tìm
HorrorBạn đã nghe những câu chuyện kể về PHỐ FEAR chưa? Có những địa điểm mà mọi người hay kể chuyện về chúng. Những câu chuyện kỳ lạ. Những câu chuyện chỉ được kể bằng một giọng thì thào. Câu chuyện về những hồn ma và những sinh vật dị thường. Những câu...