Chương 21

209 9 0
                                    

Tôi giằng tay ra. Hoảng hốt ngoái lại.

Không phải tay ma. Chỉ là một cành cây trường xuân mọc sà ra lối đi.

Tiếng thình thịch lại đến gần, tiến chân nặng nề của Pete.

Tôi nhảy dựng lên và lại bắt đầu chạy.

Đừng bận tâm đến những ngôi mộ, tôi tự nhủ. Không việc gì phải sợ ma. Làm gì có ma.

Ngoại trừ Pete.

Và bỗng - một bé gái trong suốt từ đâu hiện ra trước mặt tôi.

Cái gì?

Người trong suốt à?

Cô ta há miệng và phả hơi thở băng giá vào người tôi.

- Cột mốc ở lối khác cơ! - Cô ta la lên.

Tôi đứng lại chết sững.

Một con ma con gái!

Tôi quay vòng lại. Nhưng lối đó có Pete.

Bị mắc bẫy rồi!

Và tiếng nói đó lại vang lên.

Những tiếng nói đã đuổi theo tôi cả đêm hôm ấy.

- Ú... oà!

Giọng trẻ con bao quanh vây lấy tôi.

- Xong chưa, tao đến đây!

Từng đứa từng đứa chui ra từ những ngôi mộ. Những con ma trẻ con. Những vật thể xanh xao, nhợt nhạt trong suốt. Những đứa trẻ nam và nữ trạc tuổi nhau. Tất cả đều là người chết. Tất cả đều là bóng ma, lạnh toát.

- Ngươi là Hắn! - Chúng rít lên.

- Ngươi là Hắn!

Chúng vây quanh tôi, rên rỉ, la hú. Những khuôn mặt xanh mét của chúng trông rất trẻ nhưng nhăn nhúm lại vì cáu giận. Chúng mặc những bộ quần áo già hơn tuổi và rách rưới - những chiếc váy dài thượt và áo sơ mi xơ xác, những cái quần đồng phục học sinh vải đã mục.

Bọn chúng định làm gì mình đây?

Tiếng la hét của chúng ngày càng to hơn, hơi thở của chúng ngày càng băng giá hơn.

Tôi rùng mình ớn lạnh toàn thân. Tôi đảo mắt lướt nhanh một lượt khu nghĩa trang tìm đường thoát thân.

Chúng bắt đầu xô tới, khép dần vòng vây.

Bất cứ kẻ nào lảng vảng quanh cột mốc của chúng tao đều phải chết, chúng hô to như vậy.

Tôi bịt tai lại để khỏi bị điếc bởi tiếng la hét chát chúa ấy.

Tôi thử ngoái nhìn đằng sau, Pete đang đứng tựa lưng vào một thân cây, quan sát tôi. Tôi đã mắc bẫy!

Chợt một con ma phát hiện ra Pete.

- Mày thua rồi! - Con ma đó kêu lên. - Mày không được chơi với bọn tao, phải không Pete? Lũ người ngu ngốc là thứ duy nhất mày có thể thắng!

Lũ ma trẻ con nhảy nhót xung quanh tôi, trêu chọc, giễu cợt tôi.

- Mày không thể đi thoát khỏi đây! Ôi, không, mày không thể, không thể!

STINE - Trò chơi trốn tìm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ