Chương 6

316 11 0
                                    

- Ai là Pete? - Tôi nhắc lại. - Có phải là cái gã đeo mặt nạ khúc côn cầu?

Mọi người phì cười. Nhưng nghe có vẻ gượng gạo.

- Pete không phải là một nhân vật trên phim. - Anita bảo tôi. - Cậu ta có thực.

- Có thực hả? - Tôi ngạc nhiên. - Cậu ta là ai?

Không ai đáp lời tôi ngay. Các cô bạn đưa mắt nhìn nhau. Họ không nhìn thẳng vào mặt tôi.

Bọn họ đang cố làm mình sợ, tôi thầm nhủ. Đừng có sợ. Hãy chờ đợi hiện thực.

- Ngày mùng mười sắp đến rồi. - Kris thì thào. - Một tuần nữa kể từ đêm nay.

Ngày mùng mười! Không phải lại nó chứ?

- Chuyện gì sẽ xảy ra? - Tôi hỏi. Chuyện gì xảy ra vào mùng mười?

Im lặng.

- Sao không ai trả lời tớ? Tôi la lên.

Các cô gái vẫn câm lặng. Tôi quan sát mặt họ qua ánh sáng mờ ảo của màn hình tivi.

- Sớm muộn bạn ấy cũng tìm ra thôi. - Anita nói khẽ.

- Kể cho tớ đi. - Tôi kiên quyết nói.

- Thật không công bằng nếu giấu bạn ấy. - Kris Lên tiếng.

Những người khác vẫn im lặng. Sara đứng dậy đi lấy nến. Cô ấy châm nến rồi đặt xuống sàn nhà giữa nửa vòng tròn, rồi tắt tivi.

Và Anita bắt đầu kể.

" Pete là cậu bé đã từng sống ở Shadyside rất lâu rồi. - Giọng cô trầm trầm cất lên. - Cậu ta chết đúng vào ngày sinh nhật lần thứ mười hai của mình. Cậu ta chết trong khu rừng phố Fear."

Ánh nến lấp loáng hắt lên khuôn mặt của những cô bạn gái. Chắc họ phải nghe câu chuyện này đến hàng nghìn lần rồi, tôi thầm nghĩ, nhưng hẳn nó vẫn làm họ mê mẩn khi nghe lại.

" Không ai biết được làm sao cậu ấy chết. - Anita kể tiếp. - Thi thể cậu ấy được tìm thấy vào một buổi sáng, toàn thân co quắp lại.

Bố mẹ cậu ấy đã tổ chức đám tang. Họ chôn cậu ấy tại nghĩa trang. Họ tưởng với Pete thế là hết.

Nhưng mùa hè năm sau - một năm sau ngày cậu ấy chết - có một vài đứa trẻ đến gần khu nghĩa trang chơi trò trốn tìm trong rừng phố Fear. Bất thình lình một đứa con gái bắt đầu hét lên.

- Đấy là Pete! - Nó kêu to. - Tôi nhìn thấy Pete.

Bọn trẻ vừa hét vừa chạy toán loạn ra khỏi rừng. Pete đã chơi trò trốn tìm cùng bọn trẻ đó."

Anita ngừng kể trong giây lát.

"Một đứa con trai có mặt hôm ấy sau đó đã biến đổi hoàn toàn. Nó bắt đầu thức cho đến khuya, hú lên như một con thú. Nó chạy thẳng vào sâu trong rừng. Không ai biết nó làm gì trong đó. Nhưng họ biết nó không còn bình thường như trước.

Đúng một năm sau cậu bé này dường như thoát khỏi tình trạng cũ. Nó không ra ngoài vào ban đêm nữa. Nó cũng không phải đi đâu ra ngoài nữa. Nó quá oản loạn.

STINE - Trò chơi trốn tìm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ