CHAPTER 2:

675 29 0
                                    


 

"Ma'm Zeohhhh.....!!"

Tawag ni Cardo sa dalaga at agad na tinakbo ang pinanggalingan ng boses ni Zeoh.

"Boss Cards parang nasa baba na sila!".

Ika ng tauhan ng binata at muling narinig sigaw ng dalaga.

"Boss,nandito su Yaya Seling! Walang malay."

Sigaw ni Rex habang binuhat ang matanda.

"Puntahan ninyo si Mayor dahil wala tayong signal dito kailangan madagdagan ang mga tauhan dito.Di pa sila naka layo."

Utos ni Cardo at pinagpatuloy ang pag sunod sa pinangalingan ng boses ni Zeoh at nagulat s'ya ng nawala ito bigla.

"Boss Kiko,Saan tayo dadaan nito tiyak ako na marami nang nakabantay sa paligid.Anak kaya ni Mayor itong hawak natin."

Wika ng isang tauhan ni Cardo na biglang natakot sa mangyayari.

"Sumunod kayo sa akin!"

Ika ni Kiko at binagtas nila ang daan pababa kung saan madaanan nila ang mataas na bangin.Dahil interesado sila na makakuha ng malaki sa ransom kaya kahit mahirap pinag tiagaan nila para makalayo.

"Ano nakita nyo ba ang kumuha kay ma'm Zeoh?!"

Tanong ni Cardo na bagsak din ang balikat dahil waka silang nakita kahit hibla ng buhok ng dalaga.

"Waka boss!"

Sabay na umiling ang mga tauhan ni Cardo,at bagsak balikat rin.

"Kayo chep?!"

Tanong ni Cardo sa parating na pulis at umiling din ito bilang kasagutan sa mga tanong ng binata.

"Mabilis silang kumilos at halata na sanay sa gubat ang mga gago!"

Galit na ika ni Cardo at niyayang bumalik sa munisipyo kung saan naroon si Mayor Ward nag hihintay.

Samantala di makapaniwala si Nicko na nawala ang kapatid nila at sinisi n'ya ang sarili dahil sa kapabayaam n'ya.

"Anak,wala ka naman kasalan!Talaga seguro matindi ang pangangailangan ng mgavtao na kumuha sa kapatid mo."

Malungkot na ika ni Cecel at niyakap ang panganay na anak na nag papagaling.

"Si yaya Seling mom?!"

"nasa kabilang kwarto,matindi ang tinamo nya.Dahil may pilay sya.

Ika ni Cecel na halatang nag alala sa pagkawala ng anak.

"Dad! Nakita n'yo ba si bunsoy?!"

Tanong ni Nicko ng nakita nyang dumating ang ama ay laglag balikat ito.

"Wala,ginawa na lahat ng mga tauhan ko ang mga privite bodyguard natin pero mabilis ang mga kidnapers."

Malungkot na ika ng matanda at niyakap ang asawa na halos di makahinga sa subrang pag alala sa bunsong anak.

Dahil nakuha ng grupo ni Kiko ang anak ng Mayor nag diwang sila .Habang si Zeoh ay halos di na gumagalaw sa subrang takot ngunit naalala n'ya palagi ang sinasabi ng ina n'ya na kailangan s'ya maging matapang kaya di s'ya nagpatalo at nag hanap s'ya ng paraan para makatakas s'ya.

"Lord,tulungan nyo po ako! Sana po makatakas ako dito."

Taimtim na panalangin ng dalaga para lumakas ang loob n'ya.

Habang nag diwang ang grupo ni Kiko ay nag hanap ng paraan si Zoeh ,kung paano s'ya makalabas sa bodega na pinag taguan sa kanya. Habang nag hahanap ang dalaga ay may nakakita s'yang binta na nakabukas kaya hinila nya ang upuan para makapatong sya sa bukas na bintana at nag baka sakali na makatakas s'ya.

HUKAY NI: BLOODYHEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon