CHAPTER 3:

574 33 2
                                    

   

DAHIL SA PAKIRAMDAM NI ZEOH, naisip nya na nakalagay s'ya sa kahon at agad s'yang nakaramdam ng takot lalo nang wala s'yang nakitang liwanag sa paligid at halos nahirapan s'yang huminga dahil sa katiting na hangin lang ang pumapasok sa sa lugar kung saan sya naroon.

D'yos ko,saan kaya ako ngayon?!"

Panalangin ni Zeoh na halos pinanghinaanan na nang loob at lalo napangiwi ng nakaramdam ng sakit ng ginalaw nya ang paa.

"Ahhhhhhhhh!!! Patayin n'yo na ako....!"

Malakas na sigaw ng dalaga na nangawit na ang likod sa kakahiga mula pa kahapon kaya gamit ang isang paa walang tigil nyang tinadyakan ang box na kinalalagyan nya at naisip nyang nasa kabaobg s'ya.

"Mga hayop kayo! Mga walang puso!"

Malakas na sigaw ni Zeoh at bigla syang kinapos ng hangin dahil maliit lamang ang butas ng kahon na kinalalagyan nya.

Dinig na dinig ni Kiko ang sigaw ni Zeoh,at para s'yang kinikiliti sa nag mamakaawang boses ng dalaga na nasa ilalim ng lupa.

"Yan ang bagay s'yo,dahil di marunong tumupad ang ama mo sa usapan!pagsawaan ka ng mga uud d'yan!"

Ika ng binata at malademonyo itong tumawa habang nakikinig sa boses ng dalaga.

"Boss para saan ang tinurok mong gamot sa kanya?drugs ba yun?!"

Tanong ng tauhan ng binata na kinakabahan sa mabgyari sa dalaga.

"Relax,food suplement lang yun!kailangan nya yun para di s'ya gotumin , di kaya samahan mo s'ya doon sa ilallim para may taga luto s'ya."

Wika ni Kiko at humalakhak ng nalakas ng biglang tumawag ang ama ni Zeoh para kausapin ang binata.

"Parang awa mo na!pakawalan mo ang anak ko,ibibigay ko naman ang hinihingi mo walanga alam ang anak ko."

Pag mamakaawa ng mayor Kay Kiko at di na umimik ang binata kundi pinarinig ang record ng boses ni Zeoh.

"Zeoh,anak?! Jesu Crist ! Prencess asan ka!pupuntahan ka ni daddy!"

Tanong ng matanda ng biglang nag salita si Kiko at nag pasinghot -singhot na halatang naka shabu.

"Alam Mayor kung nakinig kalang sana sa akin sana wala sa lupa ang anak mo! Kaso ang tigas ng ulo mo! Tuloy si bunsoy nasa lupa na nauna sayo!"

Ika ng binata at lalo ito humalakhak na nakaka loko.

"Kung sino kaman,bigyan mo pabako ng pangalawang pag kakataon! Tutupad na ako sa usapan walang pulis at ako lang darating.

"Its too late Mayor,naka baon na si bunsoy,tiyak ako sa loob ng limampung araw segurado papakin na s'ya ng uud doon sa kinalagyan n'ya."

Ika ni Kiko at binabaan ng telepuno ang matanda na labis nang alala para sa anak.

"Mayor,ikina lulungkot ko po ang nangyari,pero pinapangako ko po na hahanapin ko qng bunso ninyo."

Pangako ni Jigs sa matanda para p akalmahin ito. Dahil subra na nang alala ang matanda.

"PO3 Habagat,nasa panganib si Zeoh.Ngayon langbkakatatawag ngbkidnapers n'ya at pinakiusapan ko sya pero ayaw n'yang makinig ,at narinig ko ang boses ni Zeoh,at tila nasa hukay na ang anak ko."

Halos naiyak na ika ng matanda na pinanghinaan ng loob dahil sa setwasyon ng bunsong anak.

"Hukay kamo Mayor?"

Gulat na tanong ni Jigs dahil pamilyar sa kanya at nangyayari.

"Oo,malayo ang boses nya at tingin ko nag eeco at tila na nasa ilalim ang boses ni Zeoh.

HUKAY NI: BLOODYHEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon