Sumalubong agad sa amin ang nagkakatuwaan at naghihiyawang mga players pati na rin ang malakas na music dito sa Konek. May mga nagmumurahan na rin, mga nagkakainitan na sa laro.
"Oh! Nandito na pala sila eh! Ano, simulan na ba natin?" Kuya Marvin said, he's the one who organized this event.
The game went well. We won, although natalo kami ng isang beses. Medyo kinabahan ako kahit na alam kong marurunong na kami. Every game naman ganon, hindi naman siguro mawawala yung kaba sakin. Kelangan pa rin maging humble dahil baka mamaya kainin namin yung akala o sinasabe namin.
"Easy good game!" Sabi ni Roj na tumatawa-tawa pa habang kami ay naglalakad.
"Easy? Kaya pala natalo tayo! Napugo ka rin kaya, pasalamat ka magaling yung tank at hitter!" Sabi rin ni Chard na tumatawa-tawa rin.
"Nandyan naman kayo ni Rheine para iligtas ako eh, right?" Sabay tingin sa akin ni Roj nang nakangiti.
"Oo. Kaya nga tayo team diba? Walang iwanan, kahit pa mamatay tayong lahat sa clash." Pagkasabi ko non ay humagalpak na agad ako sa tawa. Pati sila ay nagtawanan na rin dahil sa sinabe ko.
Gabi na rin at nalipasan na ako ng gutom kaya napagdesisyunan kong bumili na lang ng pagkain sa Jollibee, ang pinakapaborito kong fast food chain. Kung magluluto pa ako ay baka tirik na ang mata ko dahil sa gutom.
Pagkatapos kong bumili ay dumaan pa ko sa Greenwich dito sa baba ng condo namin upang bumili ng pizza. Bigla akong nagcrave sa pizza nila nung nakita kong may sarap na sarap kumain ng pizza nila, hindi naman kasi tinted ang glass window o glass wall pati na rin ang glass door kaya nakikita mo ang mga tao sa loob. Paborito ko rin kasi ang pizza nila, para sa akin ay ito ang pinakamasarap.
Nang matapos kong kainin ang naunang pagkain na binili ko ay binuksan ko ang laptop ko. Hindi naman ako maglalaro, bubuksan ko lang ang mga account ko dahil pakiramdam ko ay may hinihintay ako.
Habang nakikinig ako ng music sa aking playlist ay may nag-pop up na message, galing sa group chat. Nakita pala nila akong online kaya pinagme-message nila ako. Ang sabi nung iba ay nag i-spectate daw sila nung naglalaro ako kanina, yung iba naman ang sinasabe ay namiss daw nila ako, at dahil daw nanalo kami ay ako daw ang mag dj ngayong gabi. Pwede kasi iyon sa garena, so ako muna nga ang nag host doon. Para talaga syang sa radyo, nandon naman karamihan lahat ng kailangan sa pag d-dj.
Mag iisang oras na akong ganon nang may nag-pop up ulit na isang message, pero galing 'to kay Marcuz! Hindi ko alam pero pakiramdam ko ay bigla nalang akong nakaramdam ng tuwa.
* Hey, why are you still awake? :) * Shit bro, with smiley face talaga? Ugh!
* Di makatulog eh. Ikaw? :) * Sagot ko rin with smiley.
* Hmm same. May inaantay lang, anyway, pinanood ko kanina yung laro mo. Nice, ang galing mo talaga :) * Kalma lang, Rheine.
* Thanks! :) Magaling rin naman yung mga kasama ko hehe. Sino pala yung inaantay mo?"
* Secret. Hahaha. Oo, pero mas magaling ka ;) Do you have Skype? * Damn!
* Yes, I have. Why? *
* Add sana kita. Okay lang? * Oo naman, okay na okay!
Binigay ko sa kanya yung skype ko at inadd nya naman agad ako. Minessage nya rin ako don at doon na kami nag-usap. Saglit na lang ang naging usapan namin kaya natulog na rin kami.
--
Hello! Sorry napakatagal ko mag-update. Busy sa mga iLS, akala ko yon na ikakamatay ko eh! But hey! I survived! 😂 Ngayon magfofocus muna ako dito. Hopefully matapos na natin 'tong story na 'to this vacation. And super salamat!! Grabe, 6k reads na tayo! Salamat sa mga nagbabasa, sa mga nagvovote super thankyou, mahal na mahal ko kayo. Sobra akong natutuwa guys. Yung hirap na hirap na ako dahil napakadaming gawain sa school pero pag nakikita ko yung mga nagnonotifs saken nawawala pagod ko. Iloveyouguys! Thankyou! :*
YOU ARE READING
Strangers Into Lovers
RomanceJanella Rhaine Tan is a famous gamer at the age of 17. Marami siyang taga-hanga dahil magaling ito maglaro ng mga online games at sa pagiging varsity nito sa table tennis. Mas lalo siyang hinangaan lalo na't babae ito. Bukod don, si Rhaine ay magand...