Exo Maknae

40 4 0
                                    

Chapter 3

<Gueshee's POV>

Bumangon na ako kahit hindi ko kaya, ansakit padin kasi ng tyan ko. =___+ Andami ko kasing nakain kagabi kaya eto #_____# Bundat ako!

"Gueshee, tara na" 

Andito pala si Cloud ngayon =___= Ang may dahilan kung bat ganto ang nararamdaman ko. Lumabas na ako ng kwarto at bumaba na, kinuha ko na yung allowance ko sa lamesa at lumabas ng bahay ng di kinakausap si Cloud.

"Gueshee, sorry na! Pano ba naman nakasalubong ko si Amber kagabi tapos inatake ako ng pagiging FC ko kaya ayun dinaldal ko siya about sa EXO."

Tinignan ko lang siya ng Anong-gagawin-ko-tapos-na-look ko at nginitian siya, di ko kasi siya kayang tiisin. *U* Bait ko no? Charought lang! 

"Nga pala, bakit sabi ni Tita ey nagdinner ka daw magisa sa Food bazaar?" tanong saakin ni Cloud

.

"Hindi ako kumain magisa! Ay oo kumain ako magisa"

Tumingin saakin si Cloud na halatang confused, ako din naman ey confused ako. Iniwan kasi ako nung Kai ey. Pero kumain din naman siya ng una kaya may kasama ako. ARGHHHHH! =____= Ewan.

Pagpagpasok namin ni Cloud sa classroom ay umupo na kami agad sa upuan namin. Napansin naman  agad ni Cloud ang kumpulan ng mga babae at lalaki sa likod, kaya kinalabit niya ako agad.

"Gueshee, ano kayang meron dun?" tanong niya na halatang gusto din makiusyoso at idamay pa ako.

"Aba malay ko! Wala akong alam diyan." 

"Bakit kaya may kumpulan dun?" 

"Wag mo itanong saakin Cloud kung gusto mong alamin, pumunta ka dun." Sabi ko at nilagay yung earphones ko sa tenga at nagpatugtog nalang ng What is Love, favorite ko kasi .

Napansin kong tumayo si Cloud kaya sinundan ko siya ng tingin, bigla siyang tumigil sa paglalakad habang nakanganga. Bakit kaya? wierdness attack na naman ba?

"Bruhaaaaaa! *O* Si Sehunnnnnn /m\" 

Bumalik si Cloud na tumatakbo at tinanggal yung earphones ko para lang sabihing si Sehun. Sino ba si Sehun?

"Anong Sehun?" Takang tanong ko

"Si S-sehun! Yung Maknae ng Exo!"

"Maknae? Anong maknae ka dyan?"

"Maknae, means bunso. Ano ka ba! Yung sinasabi kong Exo /m\ ---" 

Binatukan ko na siya kasi halatang nababaliw na naman siya. Hirap na, ayoko ng kaibigang baliw.

"Huminahon ka nga! Mamaya mamatay ka diyan sa sobrang ihi mo"

"Aray a! Sakit mo mang batok. Si Sehun yun ey. Exo yun eyy *Q*" sabi niya na parang nawalan ng candy.

Tumingin ako sa likod at nakita ko yung maputing lalaki na blonde yung buhok na naka-earphones at halatang walang alam na pinagkakaguluhan siya. 

"Ayun ba?" tinuro ko yung Sehun at tinignan mabuti.

"Kapatid niya yung may-ari ng XO? Mayaman siya?" Binatukan naman ako ni Cloud kaya tinignan ko siya ng masama.

"Hindi nga yun yun. Iba---"

Hayyy! salamat bago pa matapos si Cloud sa pag eexplain ay dumating na si Sir Seares at may pinagawang activity. Di namin natapos yun kaya pinauwi niya. Dumating narin yung iba pa naming teacher bago mag lunch kaya di na ko nasermonan uli ni Cloud. AMASOTENKPUL! <3 *o*

"Tara maglunch" Yaya ko kay Cloud na haatang boring na boring dahil kada lingon niya ay hinaharangan ko siya.

"Magluch ka magisa mo." tumango ako at nagsmirk sakanya.

Papalamigin ko muna yung ulo niya, mukhang saakin ata siya nastress a. BWHAHAHAHAH *U*  

Pumunta na ko sa canteen mag isa at nakita ko yung Sehun na nakaupo sa hagdaan ng fire exit na halatang may hinihintay. Tapos bigla siyang tumayo at kumaway sa harapan ko. Kilala niya ko?

Naglakad siya papalapit saakin kaya medyo napaatras ako, di ko siya kilala. Bat nangiti siya saakin?

"Ayan, Anak ng palaka!" Sabi ko ng maramdaman kong may naapakan akong malambot.

"HAHAHAHHAHAH"

Tawa nila, nila? napatingin ako sa likod ko at nakita ko yung lalaking nakakatakot yung mukha. Mas nakakatakot pa sa serious face ni Kai kagabi. Ang dark ng aura niya, kahit na natawa siya.

"Gueshee!" napalingon naman ako sa kaliwa ko.

Nakita ko si Kai  na tumatakbo papalapit saakin. Na halatang nagaalala.

"Okey ka lang? May ginawa ba sila sayo?" tanong niya habang tumitingin ng masama sa dalawa.

"Wala, wala"

"HAHAHHAH! So Kai Hyung? Kilala mo siya?" tanong nung Sehun.

"Masyado ata siyang matatakutin. HAHAHAHA" sabi naman yung nakakatakot talagang lalaki.

"Sehun, Tao hyung! HAHAHAHAH"

Di ko alam kung kakampi ko ba siya o dun sa Tao at sa Sehun siya kakampi. Ay ewan =____=+ Pati ba naman siya tatawanan ako.

"Tapos na kayo?" Inis na tanong ko.

"Sorry Gueshee! Mukhang napagtripan ka ng dalwang to" sabi ni Kai sabay bow.

Nagbow din yung dalawa na halatang pinipigilang tumawa. Tinignan ko sila ng masama kaya tumigil na sila nga tuluyan.

"Hiii ^^ Diba classmate kita?" tanong ni Sehun na nakangiti.

"Oo"

"Magkakilala na pala kayo?" -Kai

"Obviously, ako lang di nakakakilala sa kanya ^^"-Tao

"Tao hyung, siya yung nakahanap kay Mmanggu"-Kai

"Aa. Yung Gueshee? Akala ko aso yun. Dog name ey"-Tao

"HAHAHAHHAHA"

NAkakairita yung tawa nila =____= Di talaga ako komportableng inaasar x____X

"Arghh =____= Nagsalita ang di mukhang panda! Atleast ako sa pangalan lang e sayo?"

sabi ko kaya tumahik sila, tapos pinagtawanan naman nila si Tao na seryoso yung mukha.

*Kruuuuunggggg* (Tunog yan ng tyan)

"Sayo yun?" Tanong ni Sehun saakin.

"Mukhang gutom kana?!"-Kai

"Tssss! Lagi namang gutom ang mga aso"-Tao

"Sige Guys una na ko! Nice meeting you Kung Fu Panda and Sehun." Pagpapaalam ko with a fake smile. Badtrip yung Tao na yun a!!!!

"Sige babye din Gueshee"-Sehen at kai *kaway*

"Doggie girl"-Tao

Tumango lang ako at nagpaalam na sakanila. Kahit na nakakainis yung Tao na yun parang ansaya nilang magkakaibigan. Magpapakabusog na nga lang ako para di ko masyadong maalalang kapangalan ko ay isang aso. Ganda ganda ng pangalan k o <3

~

Hello uli *^____^*< Nyeheheheheh! Salamat sa mga readers. Susubukan ko pong magupdates ng madalas at pagandahin pa to <3 Yieeee <3 Kinikilig po ako sa pm niyo. AMATENKPUL po sobraaa <3

Vote po kayo and comment <3

They are not rude (ExoFanFiction) [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon