Chapter 10 /We loose/
Gueshee's POV
Pumunta na kame agad ni Kai sa Venue, Hindi ko alam pero kinakabahan ako para bang may mangyayaring masama, may mangyayaring di maganda.
"Kumalma ka lang" Sabi ko kay Kai habang nagmamaneho ng sobrang bilis. Hindi ako sanay na ganto siya, ayokong nakikita siyang ganto.
Bigla siyang huminahon sa pagmamaneho hanggang sa makarating kame sa loob ng venue. Nakangiti at mukhang walang nangyari, yan ang mga mukha namin pagpasok doon, napakalaki at ganda. Ngayon lang ako nakapasok dito.
Lahat halos ng mata nasa amin, mga matang mapanghusga. Di ako komportable kaya napahawak ako sa coat ni Kai habang kumukuha siya ng drinks sa isang waiter.
"Ganto ba talaga dito?" Takang tanong ko habang nililibot ang paningin ko sa mga naglalakihang mga ilawa sa itaas at mga taong iba iba at ang gaganda ng mukha at damit.
Napansin kong papalapit saamin ang Exo na may kanyakanyang date din,napukaw ng pansin ko si Baekhyun. Psssshhhhh *U* Anganda sobra ng kasama niya, anganda ganda >_______< Basta ang ganda.
Tumingin ako kay Kai na busy sa pakikipag-usap sa iba pang guest.
Anganda talaga,sobrang ganda. Nakakairita >_____<" Papalapit sila saakin na nakangiti, halata kay Baekhyun na masaya siya. Okey dun na siya masaya. Pero wait nga! Bat ganto nalang ako makareact? Dapat maging masaya ako.
Pagdating nila ay napatigil sila lahat at napamulaga sa akin O____O? Bakit? Anong meron?
"Gueshee?"-Tao
"Wow a! Mukha kang tao"-Luhan
"Pretty"-Kris
"Swan"-Chen
"Anganda mo"-Sehun
"Uhhmm--Uhhmm"-Xiumin
"Tama sila"-Lay
"You're really pretty"-D.O
"O/////O"-Cahnyeol
Hindi ko ineexpect yung sinabi nila saakin kahit na may kanya kanya silang mga kadate, they still compliment me. Nakakaflattered yun diba? Unlike sa isang to!
"Kamukha mo yung clown sa childrens party na pinuntahan ko kanina" Sabi ni Baekhyun sabay smirk saakin.
Arggggh! Bat ganun siya ka-mean saakin, ANSAKIT A!
"Ako ata yun" Sabi ko kaya nagsitawanan sila.
Dumating na din si Suho mula ata sa labas, kasabay niya ring lumapit na isang babae saamin na Anganda din, pero mas, as in SOBRA. She looks like a foreign hollywood actress, she's tall and very gracefull.
"Hello, so your all completed?" Biglang naramdaman ko yung pagiiba ng masayang aura. Natatakot na ako, siya na ba si Astrid?
"Yeah! As you see" Sumagot si Kris habang hawak ang wine glass, dama ko ang galit ni Kris kahit di niya ito pinapakita at itinatago sa mga ngiti niya.
"Your right, anyways whose the new girl here?" Tinuro niya ako na halatang curious siya kung sino ako. Hinawakan ni Kai yung braso nung babae at bibaba ito.
Pumunta sa unahan namin si Suho para pumagitna sa tension, nagulat ako ng itulak niya si Kai para matanggal yung pagkakahawak niya dito at tsaka lumapit saakin kung saan napigilan naman siya ni Suho.
"She's our friend" Sabi ni Suho kay Astrid na napatigil sa paglapit saamin. Pumikit ako saglit para kumuha ng malaking lakas ng loob kung saan man ako makakakuha, eto na yung umpisa ng plano namin. Ang ipamukha kay Astrid na kaya ng Exo na palita siya, kaya ng Exo ng wala siya.
"Yeah! I'm Gueshee" I held my hand towards her tapos ginarabb niya yung kamay ko. Ngumiti siya saakin kaya ngumiti din ako sakanya.
"Hello Gueshee ^__^ I'm Astrid, some old friend" Sabi niya habang iniikot ang paningin kila Kai na nasa gilid namin.
"I'm glad to meet you"
"Me too! I bet some of them did'nt said any cruel thing to ruin my image" Nakatingin siya sa mga mata ko na para bang bibabasa niya yung mga ito, well sorry ka Astrid may lahi akong Psycho. Kaya, kaya kong basahin ang mga iniisip mo. Echosss! (^____^)
Ngumiti mua ako sakanya, lahat ng nakapalibot saamin ay tahimik lang. Hinihintay na magtagumpay ang plano namin.
"Image huh? Is there anything that can ruin those IMAGE?" I said sarcasticly, napansin kong nagulat siya sa nasabi ko. Napangiti naman sila Tao ng matapos ko yung sabihin.
"There is not. I mean, they can create a story to destroy people---" Napatigil siya ng itaas ko yung kamay ko para magsenyas na STOP.
"They are not rude like what you think, they are not a story maker, cause they don't like story. I thought you have been friend? haven't you?" Ang napaka madugo at mahaba kong speech sa kasagsagan ng storyang ito. Tissue please?! Suho penge tissue! Waaaaaah *sniff* baka bumalik pa ^TT^ JOKE LANG. I can handle it.
Napatahimik silang lahat sa sinabi ko including Astrid. Unexpected yung pag tahimik niya, hindi ko alam pero bigla siyang namula na ikinatuwa ng mga kasama kong kumag.
"You don't know them." Tumalikod siya saakin at nagsimula ng maglakad palayo pero nang banda na siya kay Kai na medyo malayo saamin ay tumigil siya at lumingon saamin.
"You will see how rude they are" Sabi niya at tuluyan ng umalis.
Lumapit naman agad saakin sila Kris na ang saya saya. Job well done *U* We win AWOOOOOOOOOOh \m/
<Astrid's POV>
"You will see how rude they are" Yun ang huli kong nasabi sa palakang mahaderang Gueshee na yun >_____< She make my veins activate. Arrrgggggh.
How dare her to say those f*cking nonsence words? She's insane, pathetic girl.
"Arrrrrggggggghhhhh" Yes, I scream. I can handle her. She's really annoying. Nagulat ako ng biglang may pumatong ng kamay sa likod ko. Tumingin ako sa likod at nakita ko ang Kuya Anthony ko na nakatayo sa likod ko habang binabasa ang iniisip ko.
Malayo ang Exo saamin kaya di nila maririnig kahit anong gawin kong kaartehan
"Kuya, I loose again" I hugged kuya and he hugged me back.
"Your not looser my dear." Sabi niya habang hininimas ang likod ko, magaling talaga siyang magcomport ng tao.
"Alam ko kuya pero yung babaeng si Gueshee!" Humiwalay ako sakanya at nag pout. I don't want to fall the tears in my eyes. Di sila deserving >.<
"Gueshee? Familiar name"
"Kuya, she's a dumb girl of Exo. She---- she's nothing"
"I guess so! So anong nangyari sa pagbabalik mo sa paghuhumaling sayo ng Exo" Umupo siya sa tabi ko at kumuha ng mga drinks, Nakatingin kame sa Exo kung saan nagsasayahan sila at nagiinuman.
"I said I FAILED" I said sarcasticly, He calmed me down as I form an angry facial expression.
" Do you want to do something?" I look at him, his looking directly to those freaks doing happy things, while me >_____< They don't deserve to be happy.
Kuya did a scary facial expression that make my hair up.
"What do you mean?" I asked him, he look at me then smirk and drink his wine.
"I mean, we will have a show that make them down. Down that don't even want to get up" I had a mixed emotion when he said that. What does it mean? I don't care cause I want them to feel what I feel right now, more and more.