Chapter 11 /We loose2/
<Astrid's POV>
"Sigurado kabang drugs to?"
Tanong ka sa isang grupo ng lalaki na halatang mga adik na anak ng mayayamang pamilya, you know rebels.
"Jusko! Ano sa tingin mo ang mapapala ko pag niloko kita? Mamaya ipapatay mo pa ko" Sabi niya na confident na ngumingiti saakin.
"I see, di naman din kita mapapapatay cause I kow your dad. Kahit demonyo ka santo ka padin sa tingin niya" Tumawa lang naman ako ng usual tawa ko na sosyal at may poise di tulad ng Gueshee na yun na grabi kumain at humalakhak.
"Sige demonyo ako pero---- ikaw ang demonyita ko" Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan ito.
"Psssshh! Never mind. Payments will be on your cards" Sabi ko at pinunasan yung likod ng kamay ko gamit ang table cloth at tumalikod na.
"Wait Ms. Maarte, Pede ba namin silang turuan ng leksyon?" Napatingin ako sa direksyon nila at ngumiti uli.
"Do what you want" Sabi ko at tuluyan ng umalis, actually kasama talaga yun sa plano ko kaso alam kong hihirit sila ng dagdag kaya hinintay ko na na sila ang mag-offer nun saakin.
Pumasok ako sa kitchen at tinawag yung isa sa mga waiter dun na alam kong mapagkakatiwalaan at mauutusan ko.
"10k? Alam ko kailangan mo ng pera" Nilabas ko yung cash na 10k habang hawak ko yung drugs na nasa isang plastic.
"A-ano pong ibig niyang sabihin?" Takang tanong niya habang nakunot ang noo.
"As simple as... I want you to serve some wine white this in EXO and Gushee" Sabi ko habang tinataas yung plastic.
Kumuha agad siya ng labing tatalong wine glass at dalawang bote ng wine at tsaka hinati ito sa 13 na baso, pagkalagay niya ay nilagay ko din yung hawak kong drugs.
Alam naman natin na malaki ang epekto nito, paano kaya kung malalaman ng mga taong nagdudrugs ang Exo? would they still be their fan? How pathetic group.
<Kyunsoo's POV>
Ngayon ko lang nararamdaman ang pagiging sikat namin sa village na to. Hindi ko alam, normal na tao din naman kame katulad nila pero iba nila kame itrato mapababae man o lalaki. At masaya kame dahil doon, di yun magiging dahilan ng paglaki ng mga ulo namin.
Napansin kong may papalapit na mga waiters saamin na may dala ng wine glass sa hawak nilang mga tray, isa isa naman nila kameng binigyan, yung mga nasa dance floor naman tulad nila Kris ay isang lagukan lang yung wine at binalik na agad yung baso at pinagpatuloy ang pagsayaw.
Lumapit saamin yung waiter at pinatong ang mga wine sa table namin, pero imbes na inumin ko yung saakin ay kinuha ito ni Chanyeol at tsaka ininom, nakalayo na naman yung waiter ng mangyari yun.
"Salamat Kyungsoo, di bale mag juice ka nalang katulad nung dalawa" Tinuro niya si Gueshee na nainom ng Juice kasama si Xiumin na imbes ay wine, napatingintuloy ako dun sa dalawang nakatayo na si Tao at Kris na nilalaklak yung wine nung dalawa. Tsk.
Pagakatapos nun ay bumalik na sila sa gitna para magsayahan uli.
"ISA PA! ISA PA!" Sigaw ng mga tao kay Chanyeol at sa iba pang nagsasayaw sa gitna. Nakalimutan ba naming sabihin na halos kasing edad namin ang umattend dito kasi daw Aquintance party to ng mga Son at Daughter ng nagmamayari ng mamalaking bahay sa Village na to.
"Di paba natin papatigilin sila?" Tanong ko kay Xiumin na kumakain kasama si Gueshee ng kung ano ano. Halos ilang oras na rin silang parang bangag na nasayaw ng kung ano ano sa gitna ey.