Chapter 2
<Gueshee's POV>
Dinala ako ng lalaking to sa isang maliit na food bazaar na malapit sa shool.
"A-E Andami ata nito?"
Takang tanong ko sa kanya tapos ngumiti lang siya, andami niya kasing inorder tapos dalwa lang kami. O_o Ayoko mang kumain ey, naanyaya na ako dahil ansasarap ng nasa harapan ko at nagugutom na ako.
"Nga pala salamat uli." ^^
Napatigil ako sa pagsubo koat tumingin sa kanya.
"Walang ano man yun --"
Inisip kong mabuti kung nakalimutan ko lang ba o sadyang di pa kame magkakilala. Kung di pa kami magkakilala bat ako sumama sakanya?
"Oo nga pala di mo pa ko kilala *U*" pagdudugtong niya sa sinabi ko.
"S-sorry a" tumango ako habang hawak yung kutchara ko, nakakahiya naman. Sumama ako sa hindi ko kakilala /m\
"HAHAHA. Hi I'm Kim Jong In ^___^V' Tumayo siya at yumuko.
"Koreano ka?" OoO Gulat na tanong ko.
Tumango siya at umupo na uli.
"Ako naman si Gueshee Jahina Vargas, Gueshee nalang para madali *smile* Pano kita tatawagin? Kim o Jong o In? Paano?'
Napaparanoid na ako di ko alam kung paano ko siya kakausapin ey Koreano siya.
'Teka nga! Kalma lang Gueshee. Nagsasalita siya ng tagalog, kaya mo nga siya nakausap ey.' sabi ko sa isip ko.
" Wala din, Kai ang tawag nila saakin"
Ewan ko pero biglang nagserious yung mukha niya na ikinatakot ko! Parang nababalot ng dark aura yung paligid ng katawan niya.
Kinuha niya yung phone niya at may sinagot, may tumatawag pala sa kanya kaya sumeryoso yung mukha niya.
"Sige, babalik na ko
Andyan na ba silang lahat? Si Kris andyan na?"
inoff niya yung phone niya at tumayo, hinawakan niya na din si Mmanggu.
"Kailangan ko ng umalis, salamat uli Gueshee a. Nice meeting you" Nagbow siya at nagderederetcho ng umalis
Anong gagawin ko sa napakaraming pagkaing to? Err naman! Tataba na naman ako.
<Kai's POV>
Pagkalabas ko ng food bazaar ay dumeretcho na ako sa kotse ko at ipinasok si Mmanggu, andun din si Suho na nakatulog na kasama ang dalwa ko pang aso.
"Suho Hyung! wake up" inalog alog ko si Suho para magising.
"Argh -_-+ Saan ka galing bat antagal mo?"
Umupo na ako sa driver seat dahil halatang antok pa tong si Suho kaya ako na ang magmamaneho pauwi, andun na din naman silang lahat ey.
"Ow mga Hyung bat ngayon lang kayo?' bungad saamin ni D.O. habang binubuksan yung gate.
"Nawala kasi si Mmanggu ey, buti may nakakita" sabi ko at lumabas na sa kotse.
Pinakuha ko nalang yung mga Aso ko sa maid dito sa bahay at pumasok na kaming tatlo, as usual di na ko nagulat ng makita kong magulo ang sala dahil dun nakatambay ang mga kaibigan ko.
Hindi man saakin to pero mahal na mahal ko to or should I say namin to. Dahil eto yung dahilan kung bakit kami magkakakilala ngayon.
"Kumusta ang gala? Di ako magtataka kung magiging kamukha niyo ni Suho hyung yang mga aso niyo." Pangaasar ni Chanyeol habang nakain ng popcorn at nanunuod ng NBA
"Ang inggay mo Chanyeol" Pagpapatahimik naman ni Kris
"HAHAHAH! Di ka na nasanay dyan kay Chanyeol."-Chen
"Takte Chen inggay pa! wala talaga tayong maiintindihan."-Lay
"HAHAHA patayin niyo na kasi yan. Manuod nalang tayo ng Anime" Sabi ni Luhan na papatayin na yung Tv
"Subukan mo, magkakamatayan" Sabi ni Baekhyun na nakatayo kaya nagsitayuan na rin yung iba.
"Sheeeeeeyms! Sama niyo kay Luhan"-Sehun
"Gay mo pre"-Tao
"Tumigil nga kayo! Gutom na ko. Gusto ko ng buns" sabi ni Xiumin at tumayo sa pagkakaupo sa sahig at pumunta sa kusina kung saan andun si D.O at Suho na natulong sa mga maid na magluto.
"HANDA NA ANG PAGKAIN!" Sigaw ni Suho kaya nagsitakbuhan na kaming lahat papunta sa kusina.
Marunong din naman kaming tumahimik kahit papano lalo na pagdating sa pagkain. Kumusta na kaya yung babaeng naiwan ko sa Food bazaar? Nakauwi na kaya si Gueshee