~Kirk~
Buti naman tapos na yung finals week. Bukas graduation na ni Anne. Valedictorian, syempre. Nagmana sa akin eh. ^___^ Proud kuya ako. Haha! Uneventful naman kasi ang finals, eh. Kanina dumating sila Dad, umuwi lang for Anne's graduation then aalis na uli right after graduation. Ayaw kasi ni Anne magpaparty. Kasabay nila dad dumating si Tito Rancho. Hindi alam ni Anne na dumating sila Dad, surprise namin sakanya. ^___^ Hindi makakauwi yung parents ni Seven, sa graduation nalang daw nya. Malamang marami nanamang damit yun pambawi ng parents nya sakanya.
Kakahatid ko lang kela Dad and Mon sa condo unit ko na hindi ginagamit. Dun muna sila, bukas pa sila magpapakita kay Anne. Si Anne nasa rehearsal nila. Kasama ko ngayon si Tito Rancho, susunduin namin si Anne.
"Kamusta na kayo? Grabe, how long has it been? Eight years? Ten?"
"Ten years, tito. Pero as I see, you haven't changed a bit." Kahit gano katagal, he still is childish. Famous scientist sya in India, pero hindi sya yung mala-Sheldon Cooper umasta. Childish in the sense na pinapahalagahan nya yung humor and fun-factor in everything he does.
"Wow. Long time. Pero you've grown up to be a handsome boy, Kirk. Any girl I should know about?"
"Wala po, tito. You know naman na I'm too busy with my studies."
"Really? You have a boring life, m'boy. Hahahaha! Pero, who is this Seven na nabanggit sa akin ni Al?"
Sino yung Al? Si Dad. Albert Dominic Salva. Bestfriend kasi ni Dad si Tito Rancho, kaya parang part of our family na rin talaga. Pero younger si Tito Rancho than Dad, hindi ko na maalala how they became friends. Pero Tito is 30 years old palang yata, sila Dad and Mom are mid-30s na.
"Hahaha! Don't listen to Dad, tito. Seven is just a friend of mine."
"Why? Isn't she pretty enough for you? Doesn't she meet your standards?" Nako, sobrang interested tong si tito kay Seven ah. Ano nanaman kaya sinabi nila Dad sakanya? -___-
"She's more than pretty, tito. She's beautiful. Pero we don't see each other like that, I think more on as really close friends? I don't know, pero nothing romantic. I'll have you meet her."
"So walang magagalit if I use my charms on her?" With matching eyebrow-raising pa si tito. Yes, matinik sya sa babae. Hindi nga nya kailangan magsalita, eh. Iba talaga ang charm nya sa girls. Hindi ko lang alam kung tatalab kay Seven yun, hindi sya normal na babae eh. ^__^
"Are you serious, tito? Anyway, I think wala syang boyfriend ngayon. Sa akin sya nagpapalibre ng lunch eh. She's the only daughter of the de Bree's."
"Oh, that Seven! I think I saw her in some magazines already. Yes, she's beautiful! Bakit hindi mo pa niligawan? And diba sya yung kinikwento mo sa akin when you went for a visit in India?"
Ayan na, nakikita ko na yung venue ng rehearsal nina Anne.
"I told you already, tito, we only see each other as friends. And I don't really remember kung may nakwento ako sayo noon. Wait tito, I'll be right back. Tawagin ko lang si Anne. Or do you want to come with?"
"Nah, I'll stay here. You won't be long naman diba?"
Bahala nga si tito dun. Ang alam ko he has a girlfriend, pero ganyan talaga eh, lapitin pa rin sya ng mga babae. Text ko na rin si Seven habang hinahanap ko si Anne.
To Seven 8 9:
Pupunta ka bukas sa graduation ni Anne? Tito Rancho wants to meet you. :) And have you heard from Chase? Ipapasundo ko kasi sana sila Dad sa kanya tomorrow para masurprise si Anne.