Tên truyện: TIM TRÁI - Em ở đâu?
Tác giả: Wasabae_Aomg.
Tình trạng: Hoàn.
Độ dài: 2 chương.
Lời nói đầu
Khi mình viết những dòng review này thì mình đang trong tình trạng nổi da gà. Lâu lắm rồi mình mới tìm được một người trẻ nhưng lại có giọng văn lôi cuốn như vậy. Trước giờ mình chỉ toàn đọc truyện của tác giả nổi tiếng nên khá là khó tính trong vấn đề đọc truyện, nhưng truyện của bạn hoàn toàn chinh phục mình rồi.
Tóm tắt nội dung truyện
Du, một người con trai mạnh mẽ sống chung với người mẹ kế và ba của mình. Xuyên suốt cả câu chuyện mình thấy Du là một người bề ngoài thì có vẻ rất cứng rắn, chững chạc nhưng bên trong lại là người giàu tình yêu thương.
Cô đã đến bên anh bằng tư cách của một cô em hàng xóm, để rồi từ đó chiếm đóng trong tim anh một đoạn thời gian thời niên thiếu.
Cô và anh có lẽ đều thích nhau nhưng chính sự im lặng đã khiến hai người chia xa.
Ban đầu mình cứ nghĩ rằng cô không thích anh nhưng đọc đến đoạn cuối thì bị lừa đến ngoạn mục :)) bạn nào muốn biết chi tiết thì hãy đọc mà cảm nhận, mình không tiện kể vì sẽ mất hay.
Truyện kết thúc bằng một cái kết khá day dứt, có lẽ là họ vẫn yêu nhau, nhưng mãi chỉ là hai đường thẳng song song, chẳng có một điểm giao rực rỡ.
Nhận xét khái quát và cảm nhận của bản thân
Nội dung truyện nhẹ nhàng nhưng trong cái nhẹ nhàng lại khiến người đọc chạnh lòng. Đâu phải cuộc sống lên lên xuống xuống mới khiến cho người ta đau lòng. Đôi khi những điều đau lòng lại len lỏi trong những điều bình thường và đơn giản nhất.
Văn phong của bạn tốt, câu chữ mạch lạc, có liên kết. Tin mình đi nếu bạn tiếp tục trau dồi và theo đuổi con đường viết lách, chắc chắn sẽ thành công.
Nội dung thực tế, không có sự hường phấn như những bộ truyện teen bây giờ hay viết. Mình thích cái hiện thực ở đây, tình yêu đó tồn tại xung quanh chúng ta, là có thật, không phải được hư cấu quá mức mà có, đọc sẽ không cảm thấy khó chịu hay cảm thấy quá ảo.
Tổng thể thì mình đánh giá cho bộ truyện này ở mức 9/10.
Nhận xét chi tiết
(Chủ yếu về phần lỗi)Mình dành lời khen cho bạn về phần những câu trích dẫn hay thậm chí là những câu triết lý được bỏ trong ngoặc kép in nghiêng của bạn. Mỗi lần đọc là mỗi lần mình thấm thía. Cách bạn sử dụng những đoạn đó cũng là một cái thông minh của bạn. Nó giúp tăng thêm tính biểu cảm cho mạch truyện, làm cho cảm xúc của người đọc như dâng trào.
Nhưng bạn nhớ chú ý cách dùng từ. Có vài chỗ dùng từ còn chưa hợp lý lắm, cái này thì chuyện nhỏ thôi, không bắt gặp với số lượng nhiều, nếu bạn muốn truyện mình trở nên hoàn hảo hơn thì nhớ soi kỹ lại nhé.Vẫn còn vài chỗ bị sai chính tả (Nên tìm beta reader để hỗ trợ).
Có một vài chỗ đối thoại nên tách ra cho rõ ràng bỏ trong ngoặc kép hoặc gạch đầu dòng. Vì nếu phần đối thoại dính sát nhau thì rất dễ gây hiểu lầm cho người đọc vì khó phân biệt đâu là lời của ai.
#Reviewer|Thanh