"Meet Aphrodite, my beautiful sister." Nakangiting saad ni Airkan habang naka-akbay saakin. "Kase nagmana saakin." Ang kaninang ngiti nya ay nagging ngisi na. "Diba, Sis? Mana ka saakin?" hopeful nyang tanong pero inismiran ko lang sya, "Kung nagmana ako sayo edi dapat tanga ako ngayon." Sabi ko at itinanggal ang pagka-akbay nya saakin.
"OHHH!! SAVAGE AF!" sigaw nina Jason at Michael.
"W-wait, Aphrodite? Is that your real name?" tanong sakin ni Zeus. "No. It's her Greek name. She's—the two of them are Superiors, and I guess they're stronger than you, better respect them." Sabi ni Ares habang nakatingin saakin. I rolled my eyes at him.
Hindi ko alam na sya pala si Aphrodite ngayon.
"O MY GASH! Is this reality or am I dreaming?" ani ni Jason at um-acting pa.
"Fafa Ares, nahumaling ka na ba sa kagandahan ko at nagsasalita kana ng marami? Shemay! 'Di pa ako handa!" ani ni Michael at niyakap ang sarili.
Mga baliw.
"But that's impossible! They're just tra—"
"Zeus." Makamandag na banta ni Ares kaya napatahimik nalang si Zeus at tinignan kami ng masama.
"Let's go to the BG again. We need to see your powers and determine if you're really deserving." Sabi ni Ares at nauna na.
"I think he got eyes for you." Nagulat ako ng tabihan ako ni Aecram. She gave me a warm smile. "I've never seen him act like that before, protect someone before, except for me but that rarely happen because he know that I could protect myself from harm." Sabi nya na nagpataka saakin. "Who are you to be protected by him anyway?" she gave me a warm smile before stopping infront of me, offering her hand.
"I'm Aecram, one of the Superiors and the one and only sister of Ares. Nice to meet you, Aphrodite."
Napanganga naman ako, as in literal akong napanganga! Kaya pala may pagkahawig sila! Shemay! Didn't saw that coming. "Alam ba ito ng iba?" pabulong na tanong ko pero umiling sya, "Nah. Only you. Of course you need to know, you'll be my sister-in-law." She said then smiled warmly again. Napakunot naman ang noo ko.
Huh?
"Huy! Maya na heart to heart talk nayan! Hinahanap na kayo ni King!" sigaw ni Michael. "Hinahanap kami or si Aphrodite?" sabi ni Aecram at nginisian ako. Nginisian rin ako ni Michael at tinutukso all the way papuntang BG.
"Don't go near a Superior, Michael." Sabi ni Ares ng makita kami ni Michael.
"Sus! Pasimple ka pa, King!" sinaaan naman sya ng tingin ni Ares kaya napatahimik ito. "Let's start." Sabi ni Ares at bumaling saakin.
BINABASA MO ANG
The Royalty (Sheya Academy 2.o)
FantasyThanks a lot to @Sarah_Kingxx for the amazing cover! "If you think this is the end, then stop thinking because this is just the beginning" Started: Ended: ---