"I love you too..." I murmured while hugging Kevin. He took a deep breath and hugged me tighter. "I really miss you, Aphrodite" Napatawa naman ako. "Updated" He chuckled. "Of course. When it comes to my love ones, I'm always updated."
"MY Queen." Mabilis kaming kumalas sa pagyakap nang may nag-salita. Pagkaharap ko ay sinalubong ako ng galit na mukha ni Ares habang masamang tumitingin kay Kevin na nakangisi lamang.
"OW! What a surprise!" Kevin mockingly said then smirked. "Aprodite! Look! I met the King!" nakangiting saad nya habang nakatingin sa akin. Humarap naman sya kay Ares at ngumisi.
"What an honor." Prangka nyang sabi at umirap sa hangin. Baliw talaga 'tong lalaking 'to.
"Anyway. Thanks for today, Aphrodite" kumindat sya saakin. "So, see you tomorrow?" tumango naman ako. He wave goodbye then totally vanished.
I faced Ares, his cold stare sending me shivers down my spine. I raised my eyebrow, "Problem?" tanong ko pero nanatiling nakatingin lang sya saakin.
"You alive?" I snapped my fingers in front of his face, but he just stared at me. "Staring is rude you—"
"No PDA inside the school. One of the rules." He looked at me one more time bago umalis sa harapan ko. My forehead creased. I don't remember any rule that says 'No PDA'. Weird.
I shrugged then teleported back to our house. Sa labas ka palang, maamoy mo na ang masarap na luto ni Grace. Kumuha ako nang isang isda at umupo sa gilid habang nasa tubig ang mga paa. Tinapon ko sa gitna ang isda at hinintay ang pating. Napangiti naman ako ng kumain na si Flaire.
Yep, I named it Flaire.
Pumasok na ako sa loob at pinunasan ang basa kong paa bago umupo sa sofa. Nandoon 'rin ang lahat except kay Ares, Michael, Airkan at Grace. Nanonood sila ng isang movie galing sa Mortal World, since wala akong magawa, nakisali na 'rin ako.
"OKAY GUYS! Ito na ang chips at drinks!" saad ni Michael kakadating lang habang may hawak na isang malaking bowl na puno ng chips at dalawang bote ng Coca Cola.
"Prepared by the one 'n only, so handsome, so pogi, Gwapo Michael" kumindat sya saamin pagkatapos ilagay ang mga dala nya sa lamesa. I rolled my eyes, too much confidence and compliment for himself.
Pagkatapos nang movie ay naluluha na si Marianne habang nakangisi lang si Aecram. As usual, nagbabasa lang si Jacob habang nakabusangot naman si Zeus—still bitter. Nakangisi naman sina Jason at Michael.
Habang ako? K.
"What's the title?" tanong ko. "The Space Between Us" napangiwi naman ako, it's too... well, cheesy
"Ok na 'yung pagkain guys..." mahinang sabi ni Grace na kasama si Airkan na nakangiti. Tumino 'rin ang loko.
"Nagkasakit ba sya?" tanong ni Michael habang kumakain ng chips na sinarili nya at hindi nagbigay. Hanep.
"LOKO!" pasigaw na sabi ni Glecy at binatukan si Michael. "Aray ko putek! HAMPASIN KO KAYA NOO MO?!" inis na sigaw ni Michael pero hindi natinag si Glecy.
"SIGE! GAWA!" Nagulat naman kami nang totoong hampasin ni Michael ang noo ni Glecy.
Glecy glared at Michael, "Letche ka!" sigaw ni Glecy. "Ah burum burum! Etcheche chelurm!" sigaw ni Glecy at hindi na magawang kumilos ni Michael.
BINABASA MO ANG
The Royalty (Sheya Academy 2.o)
FantasyThanks a lot to @Sarah_Kingxx for the amazing cover! "If you think this is the end, then stop thinking because this is just the beginning" Started: Ended: ---