Chapter 7

42 1 0
                                    

MADISSON'S P.O.V.

'MATUTO KANG IAYOS ANG SARILI MO. HINDI YUNG IPINIPILIT MO ANG UGALI MO, HINDI NAMAN UMAAKMA SA KUNG ANONG MGA NAKAMIT MO.'

MATUTO KANG IAYOS ANG SARILI MO. HINDI YUNG IPINIPILIT MO ANG UGALI MO, HINDI NAMAN UMAAKMA SA KUNG ANONG MGA NAKAMIT MO.'

MATUTO KANG IAYOS ANG SARILI MO. HINDI YUNG IPINIPILIT MO ANG UGALI MO, HINDI NAMAN UMAAKMA SA KUNG ANONG MGA NAKAMIT MO.'

Nagpaulit-ulit sa tenga ko yung kung anong sinabi nung babaeng yun sakin.

Tss. You're a biatch!

Kaya naman hindi na ako sumagot sa kung anong speech ang sinabi niya at naglakad nalang pabalik sa dati kong pwesto at nagrelax.

Somehow, I felt a little bit guiltiness for treating her like that. But I am the queen bee.

And...

She's just a nobody.

'Hahaha pathetic.'

Pero siya lang rin naman ang way kung paano ako mapapalapit sa poreber ko.

Kailangan may gawin ako para mapalapit ako kay Nazneen, then after that, siya na mismo ang kusang maglalapit sakin kay Zeus. HAHAHAHA great! Just great!

Kaya naman nainis rin ako sa sarili ko dahil yung way ko para mapalapit kay Zeus ay nabastos ko pa! Shtttt! Dumba$s Madie!

By the way, si Zeus? Dati ko nang kakilala si Zeus pero ako? Hindi ko sure kung kilala na niya ko. We both gratuated here at the Harold East International School. Mula 3rd year high school ay interesado na ako sakaniya pero mailap siya saakin. I tried to confess my feelings about him but he just awkwardly left me alone.

But now? Ang pagkain na mismo ang lumalapit sa manok. Hahaha! Well...

But yeah I need to explain to Nazneen. Mukha naman siyang mabait so why not give it a tryy?

-

Maglulunch na at kanina pa ko nakalabas sa bwiset na detention office na yon.

I am now here at the cafeteria para ibili sana si Nazneen ng cupcake pangpeace offerings.

"Good day Ma'am Madisson! What is your order Ma'am?" Magalang na tanong sakin nung kahera.

"Bigyan mo ako ng pinakamahal at pinakamasarap na cupcake dito..." I said. "Pakibox na rin. Thanks."

"550php Ma'am."

Agad naman akong kumuha ng bill sa wallet ko at ibinayad sakaniya.

"Here."

"This is your order Ma'am thank you! Please come again..."

"I will..." Mataray na sabi ko.

Kinuha ko na iyon at nilagay sa bag ko. Dali-dali naman akong pumunta sa 1st year college dept. at hinintay na may dumaang Nazneen don. Hindi naman ako nagkamali at nakita ko nga siya kasama ang dalawa niyang asungot na kaibigan.

"Madie?" Nagtataka pa ang mukha niya at napatingin sa kabuuan ko.

"Oh hi Nazneen!" Nilabas ko ang cupcake sa bag ko at astang ibibigay yun sa kanya.

"I am very sorry sa inasta ko kanina. Huhu! I am soooo sorry Naz. Hindi ko sinasadya na mapagsalitaan ka ng ganon. Here! Take this. Sorry talaga." Pagpapaawa ko pa. Kumagat ka sa trip ko pls lol.

"Haaaay. Alam mo Madie? Wala na sakin yun." And she smiled! Woooosh!

HAHAHA ambilis mo naman palang utuin.

Crawling Back To Where We StartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon