Chapter 4

126 11 0
                                    

3rd Person's POV

"Hi Yoona! Ako nga pala si Tiffany, pinsan ni Jin. Just call me unnie." bati ni Tiffany sa kanya pabalik showing her eye smile. Tumango lang si Yoona at ngumiti pabalik.

Pagkatapos ng encounter nila Yoona at Tiffany ay pinaliwanag agad ni Jin sa kanya kung anong nangyari except sa part na anghel si Yoona and it convinced Tiffany.

"Sige Yoona. Maligo ka na at may pupuntahan tayo." sabi ni Tiffany sabay hila ni Yoona papunta sa 2nd floor. Paakyat na sana sila ng hagdan nang biglang nagtanong si Jimin kay Tiffany.

"Teka noona, sa'n mo dadalhin si Yoona?"- Jimin

"Pupunta kami sa mall para bilhan siya ng mga kakailanganin niya. Yan ang pakiusap ni Jinnie sa'kin." sabi ni Tiffany at tuloy-tuloy nang hinila si Yoona papunta sa 2nd floor at pumunta sa kwarto niya.

Habang ang dalawang babae ay nasa kwarto ni Yoona ay may usapang lalake naman ang pito sa ibaba.

"Hyung, di mo kami sinabihan na may plano ka palang ganun." sabi ni Taehyung kay Jin.

"Kaninang umaga ko lang kasi yun naisip. Tsaka pera ko din naman ang gagamitin nila eh." sabi ni Jin.

"So, ano nang gagawin natin simula ngayon?" tanong ni Suga sa kanila.

"Mas mabuti nang hindi muna natin ipaalam sa iba na anghel si Yoona. Tsaka patirahin muna natin siya dito at di masyado i-expose sa labas, lalo na pag tayo ang kasama niya." suggest ni Namjoon na isinang-ayon ng iba.

"Aside doon, dapat ba tayong maniwala na totoo talaga siyang anghel? I mean maniniwala ba talaga tayo sa sinasabi niya tungkol sa misyon na sinasabi niya?" tanong naman ni Jimin sa kanila, leaving them thinking hard kung maniniwala ba sila.

"Para sa'kin, maybe we should just watch and see kung totoo ba ang sinasabi niyang misyon." sabi ni Jungkook.

Tumango naman sila.

Maya-maya naman ay natapos ng maligo at magbihis si Yoona na pinahiram sa kanya ni Tiffany kaya bumaba na sila at pumunta sa boys.

Nang makita na ng mga boys si Yoona, may mga taong na-speechless sa sinuot ngayon ni Yoona kahit na naka-simpleng dress lang siya na ang upper part ay plain white sleeveless na tinatakpan ng white long cardigan habang sa lower part naman sa dress niya ay shades of pink printed skirt na  above the knees. Yung buhok naman niya ay nakalugay lang. May suot din siyang necklace at bracelet. As for her footwear, isang white flats.

 As for her footwear, isang white flats

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Guys, we're going na. Jinnie, where's the credit card?" pamamaalam ni Tiffany sa kanila tsaka lumapit kay Jin para kunin yung credit card sa kanya. Binigay naman kaagad ni Jin sa kanya ang credit card niya.

Kumaway naman sa kanila si Yoona.

"Bye! Dito lang kayo habang wala pa kami nandito ah?" sabi ni Yoona sa pitong lalaki habang kumakaway sa kanila na parang bata.

The Angel Has A Mission [HIATUS]Where stories live. Discover now