Before this chapter will get started, I just wanna dedicate this chapter to ParkChantine12 unnie at stillsoo unnie and I hope you like the new cover of this story 😊😊😊😊 'kay, u may now get started XD.
anyways, sorry po sa delayed update 😭😭😭
——————————————————
3rd Person's POV
Ilang araw na ang lumipas nang pinaghandaan sila ni Yoona ng mga paborito nilang mga pagkain. As usual, nakikita din nila si Yoona sa dorm at nakakausap pero di gaano katagal dahil nga busy sila sa pag-release ng kanilang 2nd mini album.
Ngayon ay ifi-film na nila ang isa sa mga kanta nila sa kanilang 2nd mini album na 'Just One Day'. Syempre pagkatapos ng filming ay photoshoots tsaka promotions na nila. May dadaluhin pa silang mga fan sign events. Hayy, ang busy talaga ng buhay bilang isa sa mga miyembro ng isang boy group.
Well, since may bago na naman silang MV, syempre may mga miyembro din na may mga bagong hair styles/color. Katulad ni Jin. Ginaya niya ang bago niyang hair color kay Jungkook which suits him good naman. Si V/Taehyung naman ay naging orange na ang kaniyang buhok. Ang iba naman ay tumaas lang ng konti ang kanilang buhok.
Kasalukuyan silang nasa set ng kanilang filming at inaayusan. Syempre habang inaayusan at naghahanda sila ay may nagre-record sa kanila para sa behind-the-scenes nila.
Nang matapos na silang ayusan at kung ano pang klaseng paghahanda ay nagsimula na sila. Since yung chereo at yung appeal nila ang naka-focus sa MV nila ay madali lang itong matatapos since isang location lang naman ang gagamitin nila para sa MV na ito.
After ng filming ng mga chereos nila ay nagpahinga muna sila para makakain ng tanghalian since 8:00 ng umaga silang nagsimulang mag-practice.
Habang kumakain sila ay hindi muna sila rine-cord para sa behind-the-scenes nila.
FAST FORWARD
Nang matapos na silang kumain ay balik na naman sila sa kanilang filming.
Namjoon's POV
HAYY.... Kapagod talaga ang araw na 'to. Film kami ng film ng mga choreos kami with different outfits. Tapos may mga parts namin na kailangan naming i-film individually. Kumbaga yung appeal versions namin. Pero alam ko namang magiging worth it naman ang pagpupursige namin balang araw. Don't lose hope ika nga ng iba.
Ngayong hapon naman ay ifi-film na namin yung appeal versions namin individually. Bale dalawang MV ang iri-release namin sa kantang ito. Ang isa ay yung main MV talaga ng 'Just One Day' at ang isa ay yung mga facial expressions namin sa MV namin. Ewan ko lang ni Bang PD-nim kung ano ang pakulo niya ngayon.
Maya-maya niyan ay nagsimula na kaming mag-shoot. Syempre habang nagsho-shoot kami ay mayroon ding nagvi-video namin para sa behind-the-scenes namin like what author-nim said earlier.
TIMESKIP: AFTER THE SHOOTING
HAYYY!!!! Sa wakas at natapos na rin ang shooting. Makakapagpahinga na kami.
"Good work guys! Ipo-promote na natin 'tong kanta niyo after 3 days and before that, may photoshoot kayong gagawin." sabi ni manager sa'min.
At dahil pagod na pagod kami ay isang tango lang galing sa'min ang natanggap ni manager. Nang makalabas na siya mula sa dressing room namin ay tinanggal na namin ang make-up namin tsaka nagbihis na kami ng pang-casual na damit, nagsuot ng disguise at ready nang umalis. Syempre dala-dala ang bag namin at iba pang mahahalagang gamit ay pumunta na kami sa van namin at sumakay na. Sumama din si manager sa'min at nagboluntaryo na siya ang magda-drive para sa'min.
"Nga pala bago tayo dumiretso sa dorm niyo, sa'n niyo gusto dumaan muna?" tanong ni manager sa'min habang naka-focus ang kanyang mga mata sa daan.
"Dumaan muna tayo sa bookstore na pina-part time-an ni Yoon-Yoon!" masiglang suhestiyon ni Taehyung.
Napailing naman ang ilan sa'min. Close talaga sila ni Yoona, or feeling close lang talaga 'tong si Taehyung...?? Ewan...
Tinignan ko naman ang relo ko kung anong oras na.
7:00 pa lang ng gabi. So meron pang isang oras bago matapos si Yoona sa kanyang part-time.
So in the end, pumunta nga kami dun sa bookstore.
Yoongi's POV
So AGAIN, pumunta na naman kami sa bookstore na pinapasukan ni Yoona. 😑 srsly, ba't ba ang lapit-lapit nila sa anghel na yun?!
Pumasok naman kami sa bookstore at nagulat kami sa naabutan namin.
May mga mini speakers sa every other end ng bookstore but what shook me was the music that is currently playing right now.
Boy In Luv.
Nagulat din ako dahil yung mga tao na nasa bookstore ay di man lang nagreklamo na yung kanta namin ang nagpe-play ngayon. Alam niyo, di pa din kasi kami confident sa kanta namin so ine-expect ko talaga na sasabihin nila na pangit yung kanta namin.
With our disguise, pumasok na kami sa bookstore at agad naman akong kumuha ng libro since wala naman akong ganang kumausap sa kung sino.
Lagi naman eh.
Oh, you shattap conscience!!!
Payn.
So, pagkatapos kong kumuha ng libro ay pumunta na ako sa mesa kung saan sila umuupo ngayon. Ang mesa na kung saan ay malapit lang sa counter. Syempre alam niyo naman kung sino ang umuupo sa may counter di ba?
Ayun nga, umupo na ako sa mesa namin.
"Teka, nasaan ba si Yoona?" tanong ni Jimin habang lingon ng lingon sa paligid.
"Aba malay namin Jimin. Magkasama nga tayo tapos tatanungin mo pa kami kung nasaan si Yoona? Yung totoo Jimin?" sabi sa kanya ni Hoseok kaya napatawa naman kami sa pambabara niya kay Jimin na inirapan lang si Hoseok.
Maya-maya, we heard a girl humming the song that's playing right now.
Nang tumingin kami sa direksyon kung saan yun nanggagaling ay nakita namin si Yoona na kakalabas lang sa isang kwarto. It must be storage room or somethin'.
Nang masulyapan niya kami ay agad naman siyang ngumiti at lumapit sa table namin.
Binati naman nila si Yoona at binati naman sila ni Yoona pabalik.
"Wow Yoon-Yoon! Kahit naka-disguise kami, kilalang-kilala mo pa rin ang pagmumukha namin!" sabi ni Taehyung.
Wala kasi masyadong tao dito malapit sa mesa namin and besides, malakas pa ang volume ng speakers. Well, di naman masyado.
"Oo naman Tae-Tae noh! Sino ba namang hindi? Tsaka may disguise man kayo o wala, makilala ko pa rin kayo." sabi niya pero di ko narinig yung huli niyang sinabi dahil hininaan niya ang kaniyang boses.
'Baka wala lang yun.' sabi ko sa sarili ko. I just shrugged it off my thought at nagpatuloy lang sa pagbabasa sa libro na nakuha ko kanina.
——————————————————
So ayun na guys! Sorry sa short update. Busy kasi ako lately since malapit na ang pasukan so hope u understand.
Please look forward to the next update!
That's all for now chingus! Annyeong! 😘😘😘😘😘😘😘
YOU ARE READING
The Angel Has A Mission [HIATUS]
Short StoryA story in which an angel has been assigned to guard and take care of seven boys a.k.a. Bangtan Sonyeondan. As time goes by, some things changed. Some boys fell in love with her. Secrets revealed, pasts revealed. What if Fate will test them? Will th...