Namjoon's POV
Pangalawang araw na ng day-off namin kaya napagpasyahan namin na mamasyal sa isang malawak na field o meadow kung saan makakapag-relax kami. Pagkatapos kasi ng day-off namin, balik na naman kami sa tight schedule namin.
Ngayon ay naghahanda kami para sa pasyal namin. Medyo maaga nga eh sinadya namin yon para walang makapansin namin tsaka sa labas kasi ng syudad ang destinasyon namin.
Sina Jin-hyung at Yoona ang naghahanda sa pagkain, ang maknae line naman ang naghahanda sa mga gagamitin namin, kami naman ni Hoseok ay chini-check namin ang van namin. Si Yoongi-hyung naman ayun, natutulog sa sofa -_-.
Nang matapos na kaming maghanda ay naligo na kami tsaka nagbihis.
[A/N: Ang suot ng bangtan sa chapter nito ay yang nasa mm]
Nang matapos na kami ay lumabas na kami sa dorm at siniguradong naka-lock lahat ng mga bintana at pintuan sa dorm tsaka sumakay na sa van. Si Jin-hyung ang nagmamaneho ngayon at ako naman ang nandoon sa front seat which means katabi Jin-hyung. Sina Yoongi-hyung at Yoona since di pumayag si Jin-hyung na tumabi si Yoona sa mga ugok na yun. Tsaka sa 2nd row ay separate naman ang kinauupuan nila eh. Bale si Yoona ay nasa likod ni Jin at si Yoongi naman ay nasa likod ko. Sa last row naman ay ang maknae line at si Hoseok.
Then, nagsimula na ang byahe namin patungo sa meadow/field.
3rd Person's POV
Habang nasa byahe sila, may mga kanya-kanya silang ginagawa. Si Jin ay nagmamaneho obviously, si Namjoon ay nagsa-soundtrip, si Yoongi natutulog na may neck pillow sa leeg niya, sina Jimin at Hoseok nagkukulitan, sina Taehyung at Jungkook naman naglalaro sa mga cellphone nila.
Si Yoona ay binuksan ang windshield sa gilid niya at masayang tinatanaw ang mga lugar na madadaanan nila habang nilalanghap ang sariwang hangin.
Little did they knew na may mga tumitingin pala ng palihim kay Yoona.
GREEN FIELD/ MEADOW
After a long journey ay nakaratung na rin sila sa kanilang destinasyon.
Pinarada muna nila ang van nila pagkatapos ay nagsibabaan na sila sa van.
Pagkababa pa lang ni Taehyung ay sinabi agad niya sa kanila na..
"TARA!!! HABULAN TAYO!!!" habang tumatakbo sa malawak na green field na parang baliw.
Walang nagawa ang iba sa kanila kundi umiling na lang sa ka-myembro/ kaibigan nila. Mapa-in-cam o off-cam, ang kulit pa din niya.
Sumali naman din ang iba sa kakukitan ni Taehyung.
"Sige ba pero ikaw ang taya!" sabi naman ni Jungkook habang tumatakbo na palayo kay Taehyung.
"Oo nga!" pangsang-ayon ni Hoseok at Jimin at sumali na rin sa kanila habang tumatakbo kung saan-saan pero malayo kay Taehyung.
Napasimangit naman si Taehyung. Siya naman ang nag-suggest pero siya ang ginawang taya. Maya-maya niyan ay nagbago ang mood niya at tinawag sina Jin, Yoongi, Namjoon, at Yoona.
"Sali rin kayo!! Laro tayo ng habulan!!" sigaw niya sa kanila at gini-gesture ang kanyang mga kamay na lumapit din ang apat sa kanila.
Napatingin naman si Jin sa gawi ni Yoona na sobrang nagagalak na makipaghabulan sa mga isip-batang yon. Ang pinoproblema kasi ni Jin ay ang attire ngayon ni Yoona. Naka-white kasi na dress si Yoona na lagpas sa tuhod niya. Ang sleeve nito ay nasa may elbow niya. Medyo may pagka-loose naman ito. Tapos naka-flats si Yoona na puti din ang kulay. May hat din siyang suot na faded yellow ang kulay. In short, ang ganda at medyo pang-girly ang suot ni Yoona para maglaro siya ng habulan.
YOU ARE READING
The Angel Has A Mission [HIATUS]
ContoA story in which an angel has been assigned to guard and take care of seven boys a.k.a. Bangtan Sonyeondan. As time goes by, some things changed. Some boys fell in love with her. Secrets revealed, pasts revealed. What if Fate will test them? Will th...