Chương 15: Biến kịch.

1.3K 149 26
                                    

Trần Khắc Hi thản nhiên bước tới căn tin dùng bữa trưa trước ánh mắt hiếu kỳ và chỉ trỏ của mọi người. Xem ra dư âm về sự kiện của Lệ Vân Tuyết vẫn còn chưa tiêu tán.

"Trần Khắc Hi!" một nữ sinh đỏ mắt lao tới bàn ăn của Trần Khắc Hi, phẫn nộ quăng xuống mặt Trần Khắc Hi một đống giấy vụn bị vò nát, hắn kinh ngạc xem qua những tư liệu trên mặt giấy, đó là những thông tin cá nhân và đời sống riêng tư của Lệ Vân Tuyết, cô ta vốn không ngoan hiền gì nên cuộc sống trong bóng tối sa đọa đến cỡ nào. Bất quá chuyện này còn liên gì tới hắn đâu?

"Anh cuối cùng cũng hả lòng hả dạ rồi chứ gì, nhờ ơn của anh mà bây giờ Lệ Vân Tuyết chết vẫn không thể nhắm mắt. Rốt cuộc anh có còn là con người nữa không? Lỗi lầm mà Lệ Vân Tuyết phạm phải không tới mức phải chịu nhục nhã tới mức này!" Bối Lục Hoa trừng mắt nhìn tất cả mọi người xung quanh, không chừa một ai khinh bỉ "Các người nghĩ các người thanh cao lắm sao? Suốt ngày chỉ biết chế giễu và hùa theo như một đám vịt ồn ào, sao không tự coi lại bản thân mình đã hơn ai đi? Kinh tởm và dơ bẩn đến mức buồn nôn mà!"

Nhiều học sinh trước lời sỉ vả của Bối Lục Hoa mà cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng, nhưng Bối Lục Hoa chỉ để ngoài tai, nở nụ cười chế giễu lạnh nhạt về phía Trần Khắc Hi "Chẳng ai cảm thấy kì quái vì sao Trần Khắc Hi có được đoạn video đó sao? Phải nói rằng video được quay rất kỹ lưỡng và rõ nét, nếu không nhầm còn tưởng ai đó đi quay phim công khai rồi."

Đôi mắt của Trần Khắc Hi tối sầm lại, lúc đó hắn đã quá nóng vội và tức giận nên không kịp suy nghĩ thấu đáo, khi nhìn lại sự việc thì cảm thấy chuyện này có rất nhiều lỗ hổng. Không ngờ người phát hiện và vạch trần lại là một người Trần Khắc Hi chưa bao giờ hé mắt tới.

Bối Lục Hoa, một nữ sinh tầm thường và mờ nhạt, nếu không phải cô ta luôn đi theo Lệ Vân Tuyết thì chẳng có ai trong trường hay thậm chí cùng lớp có thể nhớ nổi tên của nữ sinh đó.

Trần Khắc Hi dùng ánh mắt phức tạp nhìn về phía nữ sinh kia, trong lòng nổi lên một mảnh ghen tị khó hiểu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trần Khắc Hi dùng ánh mắt phức tạp nhìn về phía nữ sinh kia, trong lòng nổi lên một mảnh ghen tị khó hiểu. Rõ ràng phẩm chất Lệ Vân Tuyết gian xảo bạch liên hoa đáng khinh thường, tất cả mọi người ai cũng nhìn thấy rất rõ bản chất của Lệ Vân Tuyết. Tại sao cô ta vẫn còn người ủng hộ, vẫn còn người bạn thân luôn luôn đứng về phía mình?

Trần Khắc Hi biết rõ với thân phận của mình thì sẽ chẳng có một mối quan hệ thật lòng nào, nhưng sâu trong thâm tâm, hắn không muốn trở thành một người giống như Trần Phi Lục. Đôi khi hắn để ý tới những chuyện thật nhảm nhí.

Trần Khắc Hi chưa kịp nói lời nào thì Cao Lực Hân đã đứng ra chắn ngang tầm mắt của mọi người nhìn về phía Trần Khắc Hi "Đủ rồi!"

Ánh mắt của Cao Lực Hân băng lạnh quét qua tất cả những người đứng ở đây, hắn nâng cặp mắt kính lên bình tĩnh nói "Trần Khắc Hi chưa bao giờ tự nhận rằng chính cậu ta đã tung những video đó lên mạng, ai mà biết được có phải hay không chính Lệ Vân Tuyết đã quay bộ phim đó để uy hiếp Dương Long? Đừng tự cho bản thân cái gì cũng biết!" lời nói đó của Cao Lực Hân cũng như tự nói với chính bản thân. Chính hắn trước đây cũng tự suy đoán và áp đặt tội lỗi cho Trần Khắc Hi, bây giờ hắn sẽ không đứng một bên tránh xa rắc rối nữa.

Con người của Cao Lực Hân rất đơn giản, hắn rất tốt bụng và quan tâm tới bạn bè, nhưng dưới sự giáo dục kĩ lưỡng của gia đình, Cao Lực Hân không thể chấp nhận chuyện xấu xa. Trần Khắc Hi rất thích tính cách đó của Cao Lực Hân, nhưng đôi khi không phải lúc nào nó cũng là một chuyện tốt. Quá thẳng thắn và tốt bụng sẽ bị người khác lợi dụng, điển hình như Lệ Vân Tuyết.

Trần Khắc Hi trầm tư suy nghĩ, xem ra hắn nên đưa cho Cao Lực Hân một cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

"Anh..." Bối Lục Hoa đỏ bừng mặt không biết cãi lại thế nào, không cam lòng hừ lạnh một cái rồi chạy đi.

Bối Lục Hoa đã tính sau khi vạch trần bộ mặt của Trần Khắc Hi thì sẽ không đi học nữa, dù sao cô cũng không muốn bị lâm vào hoàn cảnh tương tự như Lệ Vân Tuyết. Không ngờ tên Cao Lực Hân đó lại ra mặt nói đỡ cho Trần Khắc Hi.

Anh em nhà họ Trần, tôi sẽ không bỏ qua cho hai người đâu!

Bối Lục Hoa siết chặt dây chuyền hình cỏ bốn lá của chị hai, trong lòng tràn đầy quyết tâm và kiên định. Chị hai của cô nói đúng, cô cần phải có một mục tiêu để khiến bản thân trở nên đặc biệt. Nếu không, cuộc sống của cô thật vô nghĩa, tựa như một người vô hình trong thế gian này.

----

Cao Lực Hân trở về nhà như mọi người, trong tâm trí không ngừng nhớ tới những lời nói của Trần Khắc Hi.

"Tôi cần một người bạn chứ không phải là một tên tùy tùng luôn thích làm việc chính nghĩa. Nếu cậu không thay đổi bản thân và giữ vững lập trường của mình, vậy... cậu đã bỏ mất cơ hội rồi."

Cao Lực Hân biết rõ thân phận của Trần Khắc Hi rất phức tạp, một khi hắn xen vào thế giới đó, nếu cứ mãi dễ dàng tin người như vậy, bị người khác hãm hại và tính toán tới mức tử vong sẽ sớm xảy ra.

Cao Lực Hân có thể lựa chọn một cuộc sống bình thường, kiếm một công việc ổn định cho tương lai. Nhưng con tim của hắn mách bảo, Cao Lực Hân không muốn điều đó! Có lẽ... hắn là người thích có một cuộc sống mạo hiểm và dùng hết khả năng của mình...

----

Linh Chi lật qua lật lại cuốn tiểu thuyết, nhíu mày trầm tư nhìn những dòng chữ đang dần hiện lên, tự lẩm bẩm với bản thân "Tại sao xuất hiện một nhân vật khác được viết nhiều như vậy? Rõ ràng trong nguyên tác nhân vật này chỉ được đề cập 1 lần."

Bối Lục Hoa...

Trong nguyên tác của tiểu thuyết 'Sự trả thù ngọt ngào', Bối Lục Hoa chỉ là một nhân vật phụ có duy nhất một lời thoại, là đoạn Lệ Vân Tuyết gọi điện cho bạn thân từ bên nước ngoài. Bối Lục Hoa chỉ là một trong những người bạn chuyên đi làm phông nền cho Lệ Vân Tuyết, khiến cho nữ chính trở nên nổi bật hơn trong mắt của các nam phụ, nam chính. So với những gì được công cụ hệ thống viết lại, bối cảnh và tâm trạng của Bối Lục Hoa được tạo ra chi tiết hơn rất nhiều.

Chẳng lẽ... bộ tiểu thuyết chọn vấn đề?

Linh Chi lắc đầu phủ định suy đoán trên, có lẽ cô đã quá đa nghi rồi. Không phải nội dung càng thay đổi thì Linh Chi càng thu thập được năng lượng.

[Hệ Thống] Trạch nữ cực phẩm rất vô tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ