Linh Chi từng là một thiếu nữ rất xinh đẹp, thành tích học tập luôn đứng đầu trong trường khiến cô trở nên nổi bật và nhiều nhà tài trợ quan tâm. Đặc biệt là thân phận 'con ông cháu cha' càng khiến cho nhiều người tiếp cận cô.
Ba mẹ Linh Chi rất nuông chiều cô, những gì xung quanh cô tưởng như một màu hồng đẹp đẽ.
Cho tới khi nhận ra bộ mặt thật, thứ gọi là bạn bè, thầy cô, người yêu, tất cả đều dùng nụ cười dối trá đối diện với Linh Chi, còn đằng sau lưng thì không ngừng đố kị, tính toán.
Linh Chi của hiện tại đã khép mình, tránh xa xã hội, che đậy nhan sắc lẫn tính cách vốn có của mình và chôn vùi vào thế giới ảo.
Linh Chi cứ tưởng hệ thống chi xuyên chỉ là một phần mềm đã được lập trình và cung cấp năng lượng B.E* cho thành phố nhưng mà cô đã lầm.
*Năng lượng B.E (viết tắt của Butterfly effect): hiệu ứng cánh bướm là một cụm từ dùng để mô tả khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc. Trong tương lai con người kiến tạo ra quan hệ nhân quả và nghịch lý thời gian tạo ra năng lượng biến dị duy trì sự sống trên Trái đất (tương tự như một lỗ đen vũ trụ trong ngân hà.)
Linh Chi giật giật khóe môi nhìn bản thân trong gương.
Tại sao cô lại phải trở lại cái bộ dáng hào nhoáng ngu ngốc này chứ?
"Hưm? Cô xinh đẹp hơn tôi nghĩ đó, nhưng đừng có đứng đó ảo tưởng nữa, tôi không muốn chỉ vì một nữ nhân mà tới trễ bữa tiệc đâu." Trần Phi Lục nhíu mày nói.
"Làm như tôi muốn tới cái bữa tiệc nhảm nhí gì đó mà anh nói lắm, mà tôi cũng có phải thần thánh gì đâu mà đi thay đổi chủ kiến của ông nội nhà anh." Linh Chi tức tối chỉ vào mặt Trần Phi Lục.
"Không phải cô có mấy trò ảo thuật thần thánh đó sao? Nếu cô biểu diễn trước bữa tiệc sẽ được sự chú ý của nhiều người lắm đấy chứ."
"..." Linh Chi á khẩu, mà nếu nói đúng ra cô là tân hệ thống của tiểu thuyết này, không xưng là thần thì còn ai vào đây nữa.
Linh Chi cứng đờ bị Trần Phi Lục lôi kéo vào khách sạn mới khai trương của Hoa gia, không ngoài dự liệu, nơi này chính là một nơi xa hoa, lộng lẫy, sặc mùi tiền. Mặc dù che giấu cảm xúc rất tốt, nhưng ánh mắt của Linh Chi vẫn thấy được sự chán ghét.
Trần Khắc Hi đang nâng ly rượu đứng một góc, thấy được sự xuất hiện của anh trai thì lóe lóe ánh mắt, hắn đảo ánh mắt sang người đứng kế bên Trần Phi Lục thì có chút thất thần.
Mái tóc xõa dài đen tuyền mỹ lệ, làn da trắng nõm nổi bật dưới bộ váy xanh biếc như biển cả, gương mặt thanh khiết thoát tục được tô một lớp trang điểm sắc sảo, quyến rũ giống như dáng người nóng bỏng của mỹ nữ kia. Dù là nam hay nữ cô cũng khiến người ta cảm thấy nhộn nhạo.
Vóc dáng, mái tóc,... quen thuộc này... không phải là sâu lười đó sao?
Nhìn tới cánh tay kia vòng quanh eo của Linh Chi, ánh mắt của Trần Khắc Hi trở nên tối tăm.
Rắc!
Ly rượu trong tay Trần Khắc Hi nứt ra, Hoa tổng đứng kế bên trò chuyện cũng đổ mồ hôi, bản thân đã đắc tội nam nhân đáng sợ này chỗ nào a?
"Ha ha, quản lý ở đây thật không chu toàn, để cho Trần thiếu thưởng thức rượu mà loại dùng thứ ly hạ cấp như vậy." Hoa tổng giọng nói đầy nịnh bợ cười cợt lại quay sang giới thiệu nữ tử bên cạnh mình "Đây là nghĩa nữ của tôi, Hoa Á Thư. Không bằng để con gái của tôi cùng Trần thiếu khiêu vũ một bài để tạ lỗi?"
Trần Khắc Hi trong lòng cười lạnh, hắn sao không biết Hoa tổng có tính toán khôn ngoan. Để nghĩa nữ tiếp cận Trần Khắc Hi, còn con gái ruột- Hoa Vũ Lam lại đi quyến rũ Trần Phi Lục. Vừa không đắc tội với người nào vừa chiếm trọn lợi thế trong tương lai.
"Trần tổng, anh thật phong lưu nha, hôm nay lại có một mỹ nữ xinh đẹp mới bên cạnh." Hoa Vũ Lam dùng thanh âm mềm mại như mật làm nũng với Trần Phi Lục, trong lòng vô cùng ghen tị và căm ghét nữ nhân bên cạnh Trần Phi Lục. Cô ta là ai mà lại đứng bên cạnh Trần tổng chứ? Cùng lắm chỉ là một hồ ly tinh chuyển thế mà thôi.
Ngược lại Hoa Vũ Lam cô là đương kim tiểu thư Hoa gia, người người đều thấy được Hoa gia cùng Trần gia tương lai sẽ cùng hôn ước, vậy chẳng phải cô chính là nữ chủ nhân của cả hai đại gia tộc sao? Hoa Vũ Lam nhếch môi mỉm cười đầy kiêu ngạo, lại liếc mắt đưa tình với Trần Phi Lục.
Linh Chi nén nhịn cười, Hoa Vũ Lam quả nhiên là nữ phụ của nam phụ, vừa ngu ngốc vừa bánh bèo, chẳng phải sau này Hoa gia đều bị Trần Phi Lục ngược tới tán gia bại sản sao?
Cô ngược lại muốn xem thử cái bộ dạng từ trên thiên đường ngã xuống địa ngục của đám người Hoa gia này.
Mọi biểu cảm của Linh Chi Trần Phi Lục đều thấy rõ, ánh mắt có chút thông suốt, xem ra nữ nhân này hình như biết nhiều những thứ mà hắn không biết.
"Vị tiểu thư này, tôi có thể mời cô khiêu vũ một bài không?" một vài nam nhân tiến lên mê mẩn muốn tiếp xúc với Linh Chi.
Linh Chi chưa kịp nói gì thì Trần Phi Lục đã khéo léo từ chối: "Thật ngại quá! Vị hôn thê tương lai của tôi phải diện kiến với Trần chủ tịch, đành thất lễ vậy?"
Trần Phi Lục bình thản đưa Linh Chi vòng qua đám người kia, hoàn toàn không để Hoa Vũ Lam vào mắt.
Hoa gia? Cũng chỉ là một quân cờ tầm thường mà thôi, Trần Phi Lục hắn sao có thể phải nhìn sắc mặt của họ mà hành sự?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hệ Thống] Trạch nữ cực phẩm rất vô tâm
عاطفيةTác giả: Tô Ri Thể loại: hệ thống, khoái xuyên, nữ phụ, hiện đại, viễn tưởng,... Tóm tắt: Trò chơi bắt đầu từ sự lừa dối và đau thương, vậy khi kết thúc liệu là nước mắt hay nụ cười? Linh Chi không còn tin vào cuộc sống hiện thực, vậy nơi đâu sẽ là...