LIZA's POVPabalik na ako kina Sam ng makita ko silang umalis. San kaya pupunta tong mga to ? Parang may pinag uusapan sila ah. Ano kaya yun ? HAHA. Chismosa ko.
Nakita kong hinawakan ni Carlo ang binti nya. Sabay tingin kay Sam. Awts. Awts. Pero alam ko namang wala yun. Wala pa naman atang confession na nagaganap. Kaya di muna ako pwede mag-alala. May pag-asa pa Lili. HAHA. Yan kasi tawag sakin ni Baby Sam eh.
Baby ko sya, wag ka ng umangal bes. HAHA. Sinundan ko silang dalawa, kahit taga video lang. Char. Hahaha. Syempre kaming tatlo magkakasama, alangan naman maiwan ako dito mag-isa. Sawang sawa na po ako no. Sawang sawa na.
Nakita ko silang umupo sa may bench. Awts ulit. Magkatabi pa ata sila hah. Oo nga, Sam sat beside Carlo. Awts. Ang sakit na hah. At tsaka parang aalis sila hah. San na naman sila pupunta ?
"Lili ?" May tumawag sakin..and I know that was Sam.I looked at him. O.o hindi ko pala napansin na nakatingin na sya sakin.
Oo nga pala. Yung location ko is nasa likod lang nila. Kasi nga diba sinundan ko sila. Di man lang ako nakapagtago. Arggghhhhh."Ah..yes..S-sam ?" Putol putol kong sagot.
"Andyan kana pala." Si Sam.
" ay, oo . Actually kanina pa." Paliwanag ko.
"Ahhh. Sasama ka ba?" Si Carlo.
"Saan?" Tanong ko. Kasi gusto ko naman talaga sumama. Syempre dapat andun ang karibal. Wahaha
"Bibili lang ng maiinom sa labas." Si Sam.
"Ay sige. Sige ! Nakasapatos na naman din ako. HAHA" sabay akmang gogora na.
Sumama ako sa kanila. Nagpaalam muna kami sa adviser namin bago kami umalis. Syempre mababait kaming tao kaya polite dapat.
Habang naglalakad. Napapansin kong parang na o OP na ako. Sila lang kasi nag-uusap eh.
Baka pwede naman nila ako kausapin. Haler. Andito po ako oh . Diba ? Tsaka inform ko lang , sila nag-aya sakin tapos ngayon babalewalain nila ako? Hindi naman pwede yun, diba bes?
"Ahem... Ahem..." Ako na mismo nagparamdam.
*huni ng ibon*
*lagaslas ng tubig*
* huni ng pusa*
*lagaslas ng hangin*
* tunog ng puso*
* pusong tumitibok sa taong imposibleng mapasakanya*
Yun lang mga narinig ko. As in wala ng iba , ay meron pa pala.
*tunog ng footsteps na umaasa na pansinin sya ng mga kasama*
* Lili ? *
Ayun. Tinawag ba talaga ako ni Fafa Sam ko ? I looked at him. Pero halatang hindi sya yung nagsalita. Patuloy pa din kasi ang pag-uusap nila ni Carlo. At ako patuloy pa din sa pakikipag-usap sa sarili ko.
Arrgggghhhh. Hindi na tama to ah. Masyado na akong kinakawawa. Wait lang gagawa ako ng paraan para naman mapansin nila ako dito. Kaurat , sa ganda kong to. Snob ako ng mga tao dito. So ampeyr. *iyak*
" Arayyyyyyy... " ako.
Nakita kong nilingon ako ni Sam. O.o KTTB. Char.
" Lili? Anyare?" Si Sam.
" aray .. (Arte ko) ... Natapisod kasi ako eh. Di ko nakita ang humps, ang sakit." Drama ko.
" ayan kasi bes , di nag-iingat." Si karibal , este si Carlo.
Inalalayan nila akong tumayo. Pinaupo nila muna ako sa gilid. Success !!!! HAHA. At least napansin ako ng mga tao. Hinilot ni Fafa Sam ang sprained ankle ko. Charr. ENEBENEMEN YEN , NEKEKELEG EKE. HEHE
Dahil sa nangyari. Nagdesisyon si Fafa Sam na sya na lang ang bumili at pinaalalayan ako kay Carlo.
Pagkabalik naman , maya maya ang ay nagdesisyon na kaming umuwi. And I can consider myself the luckiest aming the girls for I am sitting with Fafa Sam.
Hart ! Hart ! 💞💞💞💕
*********
A/N:Sensya sa matagal na update. And thank you sa mga nagbabasa . Love you guiz 😘 Don't forget to comment and vote. Mwah.
BINABASA MO ANG
He Is Mine ❤ ( BxB )
Short StoryLOVE STORY na pinapangarap ko kaya isinulat ko :) Napaka Basic 👌 As of June 18, 2017 9:49am Ranked as #86 in Short Story :)