Epilogue

3K 81 18
                                    

Carlo's POV

Days passed. Weeks passed. Months past. Years passed. Times run so fast. Graduate na ako , syempre kaming dalawa ng Baby ko... Si Sam.

Oo nga pala, legal na kami on both side. Nong una , nahirapan kami ni Sam na ipaalam sa papa nya. Pero siguro sa tagal na rin ng pagsasama namin ay unti unti na din nilang natanggap.

"Babe, anong oras ba dating nya?" That was Sam. Yes, Babe na tawag.namin sa isa't and it was more than years na that we are in a relationship. May pag-aaway kami pero hindi kami dumating dun sa punto na maghihiwalay na.

Sa mga bitter jan, Oo masaya pa kami. Maghihiwalay kami? Maybe, but not now. Blehhhhh

Maya maya ay nakarating na kami sa airport. Na excite ako bigla. Sa tinagal tagal ay makikita ko na ulit ang best friend ko.

Habang nag-aantay kami sa kanila,ay tumambay muna kami sa may gilid. Andaming tao , at hindi ko pa nakikita ang mukha ng best friend ko. Ano na kaya itsura nya ? Mas lalo kaya syang gumwapo ? Siguro may abs na sya. Siguro malaki katawan nya.

Natigil ang pagpapantasya ko sa bestfriend ko ng may naramdaman akong maliliit na kamay na kumakalabit sakin.

"Are you tito Carlo?" sabi ng bata. Tiningnan ko sya. At hindi ako pwedeng magkamali ,he really looks like Dexter except those eyes. It was not Dexter's eyes.But almost ng awra ni Dexter ay nakuha nya.

"Yes baby , and you are?"  Me. Hinawakan ko sya sa kamay.

"Can you come with me?" Him.

I nodd my head. Tiningnan ko si Sam, and he smile.

Hinila ng bata ang kamay ko , and he runs. Sumunod naman sa amin si Sam.

"Daddy , daddy..." Sigaw ng bata sa nakatalikod na lalaki. Naka black jacket ito at may bitbit na maleta.

Tumingin ito sa amin. And I know , hindi pwedeng magkamali. That was Dexter , lahat ng inakala ko ay nagkatotoo , he'd grown much bigger. American na ngayon ang awra nya.

"Bes ?" Him . And he smiles.

"Bes , ikaw na yan? You've changed a lot. Grabe." Tinakbo ko sya at niyakap. Ngunit kumalas din ako agad. Pinakilala nya ako sa anak nya , so anak nya talaga yun kanina.

" Tito , daddy told a lot to me about you." Nabigla ako. Seryoso? Baka sinabi nya pati yung love story namin. Masama sa bata yun.

" Huwag kang mag-alala bes , hindi ko naman sinabi yung love story natin. Saka na lang pag lumaki na sya." Sabay tawa.

" Nababasa mo ba utak ko bes ? " tanong ko sa kanya.

"Oo naman.. Best friend tayo eh."  Sabay inakbayan ako. Nilingon ko si Sam , and holds hand with Dex's son. At parang close na close na sila.

After nun ay umuwi na kami.  Sina Dex ay may bagong bahay , binenta kasi ng mama nya yung bahay nila dati nong umalis sila. At kami naman ay may sariling apartment ni Sam.

Ngayon, alam ko ng naayos ko na lahat. Naayos ko ng walang nasaktan. Ng walang nasacrifice.  But the thing I am thankful of was that , I don't give up. Lalo na ang ipaglaban ang laman ng isip mo, lalo na't masasaktan mo ang mga taong mahalaga sayo. Pero ngayon , okay na. May kanya kanya na kaming buhay, at masasaya na. At ang tanging ipinagdadasal ko na lang na sana kung may mga problema mang dumating sa buhay namin , na sana ay walang bumitaw at patuloy pa ring lalaban.

  ** The End **

________________

A/N :

HELLO GUIS... THANK YOU SA MGA NAGBASA , AND I HOPE SANA MAY ARAL AKONG NAIBIGAY. I KNOW NA MY TOPIC WAS ABOUT BISEXUALITY. PERO KUNG ISIPIN NYO PONG MABUTI , HINDI NA LANG PO DUN NAKAFOCUS ANG STORY. AS YOU REMEMBERED MAY KASAMANG BABAE SA STORY. AND PARA DUN SA MGA TAONG NAGMAMAHAL , NGUNIT WALANG PAG-ASANG MAHALIN PABALIK. MAGHINTAY LANG PO TAYO. AT PARA DON SA MGA TAONG  TAKOT IPAKITA ANG PAGMAMAHAL DAHIL SA MGA PWEDE NILANG HARAPING PANGHUHUSGA... PAKINGGAN NYO LANG PO ANG KANTANG "TRUE COLOR" AT LET YOUR TRUE COLOR SHINE.

ABANGAN NYO PO ANG BAGONG ISTORYA KO.
👇👇👇👇
"SINCE THE DAY I LOOK AT YOU"

FOLLOW ME ON INSTAGRAM:

@awww.jhay_dee

Chat nyo po ako dun, and let me know that you are one of my reader. Antayin ko.po kayo dun. Salamat.

*God bless*

He Is Mine ❤ ( BxB )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon