Chapter 11: I Loved You 😍

1.8K 66 0
                                    

DEXTER's POV

"Since the day I do , loved you. The day I do"  kumpisal ko sa kanya.

Hindi sya agad nakasagot, parang hindi pa ata nagsisink in sa kanya ang mga sinasabi ko. Naiintindihan ko naman. Biglaan ba naman kasi ang kumpisal na to. Out of nowhere, bigla na lamang ako susulpot para mag confess ng nararamdaman ko.

Ayoko lang naman kasi maunahan ng iba,most especially of Sam...

****throwback***

"Pre pwede ba tayong mag-usap?" Yaya ko kay Carlo. Parang napansin ko kasing napapalapit na sya kay Sam. And I know , wala akong karapatan na hadlangan sya. Pero ayoko , I know Carlo loved me. Pero I realize na pwedeng magbago ang nararamdaman ni Carlo,and it is possible na malipat ito kay Sam. Since Sam,(i think) was doing efforts for Carlo.

" Oo naman pre.. Ano ba pag-uusapan natin?" Tanong nya na parang walang ka alam alam.

"Pre, may gusto ka ba kay Sam?" I directly asked him. Actually parang gusto ko na nga syang bantaan agad agad , kasi alam ko namang he already liked Carlo.

" Pre? Oo..." Sagot nya , at may paliwanag pa ata sa dulo , but I stopped him.

"Then stop." Ako.

"Bakit pre? Don't tell me, may gusto ko rin sa kanya?" Usisa nya.

"I don't know, maybe." Ako.

" Maybe what ? Yes or no?" Sya.

"Maybe yes , or I should say that Carlo was special to me." Paliwanag ko.

"Pero bat moko pinapatigil?" Sam.

" I don't know , I feel threatened maybe. Alam kong gusto mo sya, ramdam ko yun. Pero ayokong maagaw mo sya sa akin." Ako.

" Pre , galing na mismo sayo. Gusto ko sya. Pero para lang sa information mo, mahal ko na ata sya pare. At hindi ko na mapipigil yun. Sabi mo nga eh hindi ka sigurado sa nararamdaman mo. Pero ako , oo. I am sure of what I really feel for him. Mahal ko si Carlo, more than you know. And I will do everything, to make him feel that." Mahaba nyang litanya.

"Natatakot ka sabi mo? Bakit? Kasi baka maagaw ko sya. Hindi mo ba alam na ikaw ang gusto ni Carlo? Kaya ako dapat matakot sayo pare..." Dugtong pa nya.

"I know it." Putol ko sa mga pwede pa nyang sabihin.

"Really? Kelan pa?" Tanong ni Sam.

" Nong nag overnight tayo sa bahay. Gising ako nung sinabi nya ang mga salitang yun. But I refuse to stay asleep, kasi hindi ko alam kong ano ang mga pwede kong sabihin. Because I know to myself, that I am not gay. That I am not bisexual neither. And the worst is, I do have girl friend." Paliwanag ko. Syempre hindi din ako magpapatalo sa litanya no?

" Alam ko. At hindi mo ba alam na nasasaktan si Carlo dahil sa mga ginagawa mo?"sya.

  "Panong nasasaktan?" Ako.

"Syempre , mahal ka nya at ikaw ay mahal ng iba." Si Sam.

"Pero hindi ko sinasadyang saktan sya." Paliwanag ko.

" Pero nasasaktan mo sya. Pero ako , handa akong mahalin sya ng buo,ng totoo. Kaya hindi mo ako pwedeng pigilan pare. Sabi nga nila, may the best man win. At gagawin ko ang lahat para sakin mapunta si Carlo.

*** end of flashback***

"Totoo ba yan bes ?" Boses ni Carlo ang pumukaw sakin. At ngayon ay may guhit na ng ngiti sa kanyang mga labi.

" Hindi ka ba naniniwala bes? Isisigaw ko ba dito?" At tumalikod ako sa kanya, at nag akmang sisigaw.

" Baliw ka bes. Naniniwala naman ako sayo , pero sa sinasabi mo... Parang hindi." Sabay tawa.

"Bes naman , seryoso ako." At di na nya talaga ako napigilan, isinigaw ko na ang kanina ko pa gustong isigaw.

" CARLOOOOOOOOOO , MAHALLLLLL NAAAAAA MAHALLLLLL KITAAAAAAAAA " ako.

Hinampas nya ako, at inakbayan. Sabay hila sa akin papunta na sa room.

"Bes naman , di mo man lang naappreciate yun? Tingnan mo oh , lahat na ata nakatingin sa atin." Pangongonsensya ko sa kanya.

" Eh ano gusto mo gawin ko? Maglulupasay ako sa kilig dito, sisigaw din?" Paliwanag nya sakin , pero hindi pa din mawala wala sa labi nya ang mga ngiti.

"Hindi naman sa ganun bes.  Pero sana naman sagutin mo diba." Ako.

"Gusto mo ba talaga malaman sagot ko?" Tanong nya sakin, at umOO naman ako.

" Yes bes.  Mahal din kita. And I do LOVED YOU since then." Sagot ni Carlo na nagpakilig sa akin. Sa sobrang kilig ko ay nayakap ko sya. Sa pangalawang pagkakataon ay may feelings na.

"Yes , so ibig sabihin sinasagot mo na ako?" Excited kong tanong.

"Syempre naman bes... Hindi pa" si Carlo.

"Ayyyyyyy "

"Syempre.maganda ako , kaya ligawan mo muna ako diba ?" Si Carlo, sabay kurot ng pisngi ko

"Sige boss , as you wished. I love you." Ako.

Pagkatapos ng moment na yun, ay pumunta na kami ng Beshy Lovey ko sa room , at hindi na namin pinansin kong sino man ang nakakakita samin.

___________

He Is Mine ❤ ( BxB )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon