SHI - NI - CHI!
RẦM!!! Ran đứng ngoài cửa gọi mãi chẳng thấy Shinichi ra mở thì biết ngay cậu vẫn chưa dậy, cô nàng không thương tiếc đã văng cánh cửa, hậm hực đi thẳng lên phòng sách. Quả nhiên quý ngày Kudo lại ngủ trên bàn với cuốn Sherlock homes 3 làm gối. Ran bước đến đập bàn và hét lớn:
- Đã hơn 7h rồi cậu còn chưa chịu dậy sao, hay là muốn tớ...cho cậu ăn sáng với Karate, HẢ?
Shinichi như vừa được Ran lôi về từ bãi rác, đầu tóc như tổ quạ, mặt mũi như mèo vươn người mở mắt.
- Chỉ mới có... Ba chữ vừa ra đến miệng, cậu chợt nhớ đến lời Ran " Đã ...7h... rồi..."- ĐÃ 7h RỒI? Shinichi hét lớn.
Cậu quay sang nhìn Ran ngầm hỏi, Cô nàng đáp trả cậu bằng một ánh mắt nham hiểm làm cậu chạy thục mạng xuống lầu, phóng như tên vào phòng tắm.
_______________________
10' sauShinichi bước ra trong bộ đồng phục trường Teitan nổi bật với tông xanh chủ đạo, đầu tóc gọn gàng, khuôn mặc được lau rửa sạch sẽ trông Shinichi cũng cũng đẹp trai phết.
Lúc này trên bàn là đĩa trứng chiên với 2 lát bánh mì mà Ran đã phải dốc toàn lực mới tìm ra nguyên liệu, nói thật đây có lẽ là bữa sáng cuối cùng của Shinichi nếu cậu không chịu đi mua thêm "lương thực".
_______________________
Tại trường Trung học Teitan- Này Ran hôm nay cậu lại cùng ông "chồng" đi học sao? Lãng mạn thật đấy, tớ cũng ao ước được cùng anh Makoto đi học. Sonoko vừa nói vừa khua tay múa chân, làm ra vẻ mặt nhõng nhẽo. Tuy biết Sonoko đang chọc mình nhưng Ran cũng vội lên tiếng trách móc:
- Sonoko! Thật ra là tớ...
- Thôi thôi, cậu không cần giải thích đâu. Tớ hiểu cả mà hiểu cả mà. Cô nàng vừa khua tay lại vừa che miệng tủm tỉm cười.
Ran định cấu cô nàng "trả thù" thì tiếng chuông vào học vang lên. Ran chỉ biết cười trừ vì không biết sao nhiều lần Sonoko lại may đến thế.
_______________________XOẠC!
Kiwatashi-sensei bước vào, theo sau cô là một bạn gái có mái tóc màu nâu đỏ đặc trưng rất nổi bật. Thấy mọi người bắt đầu chú ý, cô giáo họ nhẹ rồi lên tiếng:
- Xin giới thiệu với các em, đây là Haibara-san, bạn ấy từ Anh vừa về, có lẽ sẽ có chút không quen nên cô mong các em hãy giúp đỡ bạn. Cô Kiwatashi vui vẻ giới thiệu, giọng cô trong trẻo,tràn đầy sức sống khiến lớp học bừng sáng.
- Xin chào, mình tên Haibara Ai. Đáp lại lời giới thiệu hết sức dài dòng của sensei thì Haibara chỉ giới thiệu ngắn gọn với tone giọng lạnh lùng đến nổi cả lớp phải tròn mắt. Còn cô giáo chỉ biết cười trừ.
Haibara vốn đã học giỏi cũng chẳng cần ai kết bạn nên cô không nói câu"mong mọi người giúp đỡ"
Ở một nơi nào đó, có một người nào đó đang nằm bò trên bàn bất giác ngồi bật dậy khi nghe thấy từ "Xin chào" cất lên. Đầu óc cậu quay cuồng trong suy nghĩ hai tai trở nên ù ù hẳn đi.
- Shinichi, tốt lắm! Vậy thì Haibara-san ngồi bàn trên Shinichi nha! Cô giáo tỏ vẻ rất hài lòng, cô biết Shinichi rất giỏi nhưng lại rất hiếm khi tham gia vào việc lớp. Lần này lại là Shinichi tự nguyện, cô liền nhanh miệng tuyên bố cứ như sợ cậu đổi ý.
Cả lớp ai cũng lo bắt đầu chuẩn bị bài chỉ một con nai vàng vẫn tiếp tục ngơ ngác không biết chuyện gì.
Thật ra là lúc nãy khi cậu phát hiện ra Ai chính là học sinh mới thì bất giác lạnh người, không nhớ mình đang ngồi ghế hai chân nên không cẩn thận té trượt xuống đất, theo phản xạ cậu giơ tay lên chụp cạnh bàn lại bị sensei tưởng là tình nguyện giúp đỡ bạn nên cô tất nhiên phải đồng ý thôi.
______________________Hôm nay trường có việc họp đột xuất, nên học sinh chỉ học tiết đầu là về. Không hiểu sao trong lòng Ran lại đặc biệt quan tâm đến Haibara, cô không chỉ muốn làm quen với Ai mà còn muốn hiểu Ai nhiều hơn giới hạn là một người bạn mới. Vừa có chuông thì mọi người đã ồ ạc ra về. Ran định rủ Ai cùng về thì phát hiện Ai đã đi về mất.
Cô nàng giục vội Sonoko rồi chạy nhanh ra cửa. May mà Ai chỉ vừa đi được một quãng nên Ran chỉ cần chạy vài bước là đến chỗ Ai, Ran cất tiếng:
- Haibara-san, xin chào tớ là Ran Mori.
- Chào Mori-san. Ai vốn định dùng tone giọng giết người của mình chào hỏi qua loa qua đỡ gặp rắc rối về sau, nhưng không ngờ người chào mình lại là Mori nên cô dùng chất giọng dịu dàng đáp lại.
Ai nghe bác tiễn sĩ nói Ran là cô bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ của Shinichi, cô rất tốt bụng, tuy là cao thủ Karate toàn thành nhưng tâm hồn cô lại vô cùng yếu đuối. Ai sợ nếu không đổi tone giọng sẽ làm Ran sợ đến ngất.
Bỗng
Áaaaaaa.....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic x Shinshi] Ánh hoàng hôn rực đỏ
FanficKudo Shinichi là một thám tử trung học lừng danh, một ngày cậu gặp Haibara Ai, một cô nàng thông minh, lạnh lùng khiến cậu phải bận tâm.