Nhóm của Shinichi phải ở lại trực nên về muộn, vừa bước tới cầu thang thì nghe thấy tiếng hét lớn trong phòng phát thanh vọng ra. Shinichi nhanh nhẹn chạy về phía trước.
Rầm! Cậu mở mạnh cửa bước vào, trên trần nhà là xác của một nam sinh treo cổ bị bịt kính đầu bằng bọc nilong đen, bụng phía bên trái máu ko ngừng nhỏ giọt xuống bàn để dụng cụ phát thanh. Tiếng máu không ngừng rơi xuống sàn từng giọt, từng giọt lạnh lẽo, man rợ.
Ran và Sonoko bất giác lạnh người hét lên lần nữa, riêng Haibara và Shinichi lại rất bình tĩnh. Shinichi rất bất ngờ vì Ai nhưng cậu cũng đỡ lo hơn vì có người giúp mình lo cho bọn Ran.
Trong khi Shinichi tiến lại gần thi thể thì Haibara gọi cảnh sát, sau đó đưa bọn Ran ra ngoài.
_______________________
* Tại trường Teitan - phòng phát thanh - 10'. Cảnh sát đến.
- Kudo-kun thế nào rồi? Cháu nghĩ vụ án này là tự sát hay bị giết ? Tiếng Thanh tra Megure từ ngoài cửa tiếng vào.
- Dạ, cháu chắc chắn rằng đây là một vụ mưu sát nhưng... Shinichi hơi ngập ngừng khi vừa nói vừa chỉ vào xác nạn nhân. - ... cậu ấy là Katoro Heto là học sinh gương mẫu của trường, rất tốt bụng, ít gây thù với mọi người lắm.
- Hung thủ ra tay tàn độc như vậy chứng tỏ rất hận Heto. Shinichi khẽ cau mày.
- ....
- Thanh tra, đã có kết quả khám nghiệm thi thể. Trung sĩ Takagi từ ngoài hớt hải chạy vào, trên tay cầm một sắp hồ sơ. - Thời gian tử vong từ 9h- 10h sáng.
- Theo lời Minaka-san nói thì vào khoảng 8h45' trường tan học, do Heto-kun và Minaka-san phải ở lại làm xong dự án học đường nên khoảng hơn 9h bọn họ mới qua phòng phát thanh chuẩn bị cho tiết mục sáng mai. Minaka-san đi vệ sinh nên đến sau, sợ trễ vì thấy trong trường không còn học sinh nên cô bé liên tục nhìn đồng hồ, và cô khẳng định lúc cô phát hiện ra cậu Heto là vào lúc 9h28'. Sau đó thì bọn Shinichi đến và gọi cảnh sát. Thanh tra Megure cầm bản lời khai sơ bộ của cô bé phát hiện thi thể đọc với tong giọng khàn đặc.
Gương mặt mọi người rất khẩn trương, ngay cả Shinichi cũng hơi mất kiên nhẫn vì đến giờ cảnh sát vẫn chưa tìm ra nghi phạm. Không khí trở nên cô đặc, ngột ngạt hẳn đi. Cả căn phòng chỉ có tiếng máy móc phát ra thanh âm rè rè đặc trưng.
- Hey Kudo-kun, đây là ba người về trễ trong thời gian xảy ra án mạng. Một giọng nói lai Tây trong trẻo từ ngoài cửa nói vào phá tan bầu không khí căng thẳng.
Mọi người lập tức quay lại nét mặt thoáng vẻ bất ngờ, còn Shinichi cười thầm. Vốn cậu định nhờ Ran giúp nhưng thấy Haibara có vẻ ổn nên cậu nhờ cô nàng giúp cho tiện.
Sau khi đỡ mọi người ra ngoài, Ai nhanh chóng làm theo lời Shinichi xem ai còn trong trường giờ này vì máu trên người nạn nhân rất nhìu nên hung thủ cũng cần thời gian động dẹp và phi tan nếu không e là sẽ bị camera trường và bảo vệ phát hiện. Không ngờ lại để cô bắt gặp ngay lúc họ lúi húi chạy về.
______________________
Bên tụi Ran
- Tên đó đúng là nam châm hút xác, cả trường học cũng không thả. Sonoko hoàn hồn trở về, miệng cũng linh hoạt trở lại, vừa mở miệng đã lên tiếng trách móc Shinichi.
- Thôi mà, thôi mà. Ran nói đỡ.
- Nam châm hút xác là sao? Haibara có chút tò mò trước biệt danh của chàng thám tử liền hỏi lại Sônko.
- À... Ừ thì... nơi nào có cậu ta là có người chết đấy. Sonoko vừa nói vừa bụm miệng cười khoái chí. Cô nàng còn cố tình kéo dài hơi ra.
- Ukm. Haibara cũng cười thầm còn Ran chỉ biết cười trừ cho cậu bạn.
__________________
11h, vụ án kết thúc sau màn suy luận đại tài của vị thám tử trung học, mọi người cùng ra về.
Trên đường về Sonoko lên tiếng:
- Mọi người, chiều nay đi chơi không?
- Tớ đồng ý. Ran tích cực hưởng ứng lời đề nghị của cô bạn. - Bị Shinichi làm hỏng cả buổi sáng tốt lành nên phải đi bù cho vui. Cô vừa nói vừa lượm anh một cái sắc lẻm a.
- Haibara-san, cậu cũng đi cho vui, về Nhật không lâu nên nhiều chỗ cậu còn chưa rành, để tớ làm hướng dẫn viên free cho. Ran đưa mắt về phía Haibara đề nghị.
- OK. Haibara trả lời ngắn gọn nhưng giọng nói có vẻ rất vui.
Con đường về nhà của bọn họ hôm nay nhộn nhịp tiếng cười đùa, chọc phá nhau.
-------------o0o--------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic x Shinshi] Ánh hoàng hôn rực đỏ
FanfictionKudo Shinichi là một thám tử trung học lừng danh, một ngày cậu gặp Haibara Ai, một cô nàng thông minh, lạnh lùng khiến cậu phải bận tâm.