Airah's POV
Nandito kami ngayon ni Ayna sa labas ng bahay. Nagpipicnic kami. Napakasarap naman kasi ng simoy ng hangin at ang ganda ng paligid, may mga bulaklak at mga puno din.
"Ang napakagandang scenery ng lugar na ito ay makakatulong sa'yo na makapagfocus at makapagconcentrate sa pagpalabas ng power mo" nakangiti niyang turan habang nakatingin sa langit.
"Simulan mo na"
turan niya sa akin ng nakangiti. Sinunod ko na lang siya sa kung ano ang gusto niya kasi sa ikabubuti ko naman 'to eh....Nagmeditate na ako....
Focus......
Concentrate.....
Tapos!
"Let the darkness eat you" turan niya.
Let the darkness eat me...
Ito na, the darkness have swallowed me. May nakita naman akong puting bagay na lumulutang sa gitna. Ng hahawakan ko na umalis!Wow!naman-_-
"Hoy,ba't ayaw mong magpahuli!" sigaw ko sa kaniya. Wow ang choosy pa naman.
"Ayoko nga sayo. Hindi mo ako deserve. Mahina kasi ang kalooban mo" mataray niyang turan.
Nakakapagsalita pala sila?
Kakaiba naman talaga.."Talking about personality"turan ko saka nagcross arm at humarap sa kaniya.
Umatras naman ito dahil masama na talaga ang aking titig....ito ang tinatawag kong SPLIT PERSONALITY,hahahahaha
"Sige,sige ako lang naman ang choosy dito eh"turan niya saka lumapit sa akin at sa noo ko pumasok.
Bumalik na ako sa realidad. And nakita kong nakangiti na sa akin si Ayna. At napanganga ako sa aking nakita na may lumulutang na little tornado sa aking kamay.
"You did it right,my princess"
nakangiti niyang turan."Ang saya ko talaga!"pagsisigaw ko.
"Hindi naman halata,eh...."
pambabara niya.Akala ko na mga tagailalim lang ang marunong mambara pati rin pala ang mga taga mundong ibabaw?Tssss,very great naman-_-!
"Ngayon magtungo ka naman sa isang portal,at ito na yun. You have someone to meet there,and hope na sana tapos na rin siya"nakangiti niyang turan.
Yinakap ko naman siya "Maraming salamat,Ayna. Napakabait mo sa akin. Hindi man lang ako nahirapan dahil napakagaan ng loob ko sa'yo" turan ko habang nakayakap sa kaniya.
Kumawala naman siya sa yakap ko. "Sige na umalis ka na at baka pa tayo mag-iyakan dito.Hindi pa naman ako sanay sa mga dramahan"turan niya.
"Sige,hanggang sa muli"
turan ko. Papasok na sana ako ng portal ng mahagip ng paningin ko ang isa sa mga kambal ko."Flame!"tawag ko sa kaniya.
Napalingon naman siya sa akin at saka tumakbo palapit dito.
"Sino siya?"tanong naman ni Ayna.
"Siya ang isa sa mga kakambal ko. Si Flame ang nagtataglay ng elemento ng apoy" nakangiti kong turan.
"I see,tapos na pala sila.
Kaya nandito ang kambal mo at ang isang kumag na 'to" turan niya saka itinuro ang lalaking may pulang mga mata na maypagkaorange naman ang buhok na nasa likod niya."Ang sakit naman ng term na itinawag mo sa akin,'kumag' talaga hindi 'honey'"angal naman nito.
"Totoo pala talaga ang landi mo"singit naman ni Flame,yinakap ko naman siya.
"Mabuti at nagkita tayo"turan ko habang yakap ko siya.
"Namiss ko kayo"turan naman niya.
"Di ba sabi ko sayo Flame na igalang mo ako kasi ako ang diyos ng elementong taglay mo!"reklamo naman nito.
"Pano ka igagalang eh hindi ka nga kagalang-galang"tugon naman ni Ayna
"Kahit pala ang mga gods and goddesses makukulit rin"turan ko.
"Oo,tama ka diyan"nakangiti niyang turan.
"Nagbago ka na talaga"nakangiti ko namang sabi sa kaniya.
Pumasok na kami sa loob ng portal at nagpaalam sa kanila. Ang nadatnan namin ang isang mahangin at matubig pero magandang lugar.
"Water huh,sino naman kaya sa mga kapatid natin ang nandito"turan ko.
"Its for us to find out"tugon naman niya.
BINABASA MO ANG
The Four Elementals
FantasyApat na magkakapatid...... Apat na Elemento..... Anong tadhana ang kanilang pipiliin? "Lots of bad things you did,don't you think you deserve an award?" "Why ask us?Kami ba ang teacher?" "Ah...so ako pa ngayon.So dapat na ba akong matakot ha?" "M-Ma...