Chapter 8:New Dorm Mate

2.4K 74 0
                                    

Airah's POV
Dumating naman na sina Arianna at Erina dito sa Cafeteria,grabe ang akala ko pa naman na kinain na sila ng bowl  doon.Mag-iisang oras din silang nawala.Wait may kasama sila,ang cocool ng dating,ang gaganda at ang sesexy.

"Bakit,
naman inabutan kayo ng isang oras!"sigaw ko sa kanila.

"Airah,mga 30 minutes lang"
singit naman ni Flame.

"Huwag kang maingay,
hindi ikaw ang kausap ko"
turan ko saka tumingin ng masama sa kaniya.

"Okey,okey chill...whew!"
turan nito saka ipinatong ang paa sa mesa habang nagbabasa ng libro.

"Flame paa mo"
saway ko naman sa kaniya pero inirapan niya ako,but...simunod niya ang sinabi ko.

"Explain...now"turan ko.

Ikinuwento naman nina Erina at Arianna ang mga nangyari sa kanila.At ang pagliligtas ng tatlo niyang kasama sa kanila.Although,i feel weird about them okey lang,babalewalain ko na alng kasi naman iniligtas nila ang buhay ng mga kakamabal ko.

Boogsh!
Tunog ng mesa ng malakas na ipinatong ni Flame ang kaniyang kamao dito ng marinig ang lahat.

"Ang kakapal ng mukha nung mga,bisugong yun ah.Ginagalit talaga nila ako!"turan ni Flame na galit na galit.

"Okey lang yan huwag ka nang mag-alala sa amin"turan naman ni Erina

"Sinong magsabi na galit ako dahil sinaktan nila kayo,galit ako dahil ngayon alam ko na kung sino ang may gawa ng pambabatong yun sa akin,sila pala"turan naman ni Flame.

-_-!ay akala ko rin galit siya kasi sinaktan mila ang mga kakambal namin.Tss,nagkamali rin ako.Pusong bato talaga ang isang ito.

Matapos ng kwentohang yun ay nagtungo na kami sa room and after our classes ay umuwi na kami.Pagdating namin dun ay bukas na ang aaming pintoan.Nagkatinginan naman kaming apat.

"Posible kayang...."
pabitin na turan ni Erina.

"Malalaman natin...."turan ko saka pinihit ang door knob at nakita namin doon sina Aya at ang iba pa niyang kaibigan.

"Aya,Aika,Erika!"
sigaw naman ni Erina saka yinakap ang tatlo.

"Anong ginagawa niyo rito?"
malditang tanong ni Flame saka nagtaas ng kaliwang kilay at nagcross arm.

"We're your new dorm mates"
nakangiting turan ni Aya.

Dorm mates,namin sila?New Dorm Mates,what!?!?!,amg mga pinagdududahan kong tao makakasa namin sa iisang puder?Well....WHAT!?!

"Masaya naman
ako at makakasama namin kayo"
turan ni Erina habang nakayakap pa rin kay Aya.

"Yeesh,Erina ang lagkit mo"
turan namam ni Flame.

"Pake mo,hindi naman kita inaano ah"
tugon naman ni Erina

"Whatever"
malamig namamg tugon ni Flame saka lumabas.Hinabol ko naman siya.

"Teka,oy!saan kayo pupunta!"tawag naman ni Arianna sa akin.Hindi ko na siya muna pinansin at hinabol si Flame

"Saan ka naman pupunta?"
tanong ko sa kaniya saka hinila siya sa braso.

"Aalis,para magpahangin....
ang sikip na dun"turan niya habang nakatingin lang ng straight sa nilalakaran niya.

"Pano magiging masikip,
eh ang laki ng room natin"
turan ko nman sa kaniy.Intention ko siyang pangitiin pero failed.

"Ha-ha-ha-ha,nakakatawa,Airah.
Bumalik ka na lang dun"turan niya saka itinulak ako pabalik.

"Ano ba,Flame.Mga baho silang kaibigan.Tanggapin mo naman sila ng buong puso."turan ko sa kaniya.

Dati na kasi siyang nagkaroon ng kaibigan nung mga bata pa lang kami.Pero niloko lang siya nun,inihilog kasi siya nun sa loob ng isang kwebe kaya naman ngayon hindi na siya madalig magtiwala.

"Hindi na mangyayari
ang nangyari sa iyo noon"
turan ko sa kaniya,I just want to comfort her.

"Umalis ka na lang muna and leave me be"turan niya kaya naman umalis na ako.

I'll give you space.
Sana naman hindi na lumala ang pagiging cold mo at pagiging maldita,sana naman ang mundo na 'to ang maging gate way sa pagbabago mo.

Ng makarating ako sa dorm ay nagkakasiyahan sila.

"Halika na dito,
Airah sumali ka sa laro namin"
aya naman ni Arianna.

"Psensya na ha,biglaan kaming lumipta dito.Umalis pa tuloy si Flame,hayaan niyo aalis din kami bukas"
akala ko ang cool nila,vulnerable din pala sila.Wala naman akong nakikitang masama sa pagstay nila.

"Hindi,hayaan mo na lang.
Ganun lang talaga siya."
pagcomfort ko saka na kami bumaling sa laro.

The Four ElementalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon