Chapter 2:Welcome to GMIS (Generation of Miracles International School)A/N Fictional School
Eia's POV
"Nabitin ako sa vacation" reklamo ni Mae.
"Oo,nga eh!" Dagdag ni Lei.
"Kung pwede lang gawing 6 months ang pasok at 6 months din ang vacation eh" panggagatong ni Kae.
Tapos sabay sabay silang nag sigh. Ayy, josmiyo.
"Kung mag aral na lang kayo instead of sighing in front of us the whole day" I told them while reading a Book.
"Ikaw Eia napaka kill joy mo naman!" Kae.
"Hindi kami nagpapaka killjoy dahil next week may pasok na dapat kaming mag aral!" Riae
"Pasalamat nga kayo pumasok kami nina Eia at Riae sa gusto niyong school, tapos may mission mission pa kayong nalalaman!" Si Aen ang nag sabi.
"Sige na, sige na!" Pagsang ayon ni Mae.
"Teka san mo ba kami inenroll?" Riae.
"Baka naman public at kadiri yan ha?" Ako
"Grabe naman kayo, baka kainin niyo yang nga sinasabi niyo next week" sabi ni Lei.
"Saan nga!" Irritated na sabi ni Aen.
"Basta!" Mae Kae and Lei said in chorus.
Hindi na kami nagtanong pa ganoon parin naman ang isasagot nila eh. Ayy naku.
Nakabili na kami ng gagamitin sa school ako namili gusto daw nila pare parehas ang gamit namin. Ano bayan. Medyo safe akong mamili sensitive yung skin ko sa tela ehh. Kung anong binili ko yun din ang sa kanila.
****
SUNDAY
Bukas may pasok na. Nandito pala kami sa clubhouse. Dito daw muna kami matutulog para sabay sabay kaming pumasok bukas.Excited nga yung 3 ehh. Kami wala lang pano ba naman may secret secret pang nalalaman, friends ba talaga yun. Psalamat sila love ko sila. Mahirap idiscribe yung clubhouse eh. Isipin niyo yung bahay ng mayaman na may swimming pool ganyan.
***********
Monday 3:35 am
"Eia gising na!!!!!"naalimpungatan ako nang may sumigaw.
Tumingin ako sa orasan, aba'y uupakan ko kung sino man yun 3:35 palang.
"ANO BA! HINDI BA KAYO TINURUAN NG MAGANDANG ASAL?"ako
"Whoooooaaaaa chillax Eia" Lei
"Anong kailangan mo ang aga aga eh!" Ako
"Ano ka ba eh di mag aaral" Lei
"WHAT?!"ako
"Ang aga pa ohh ohh,"Eia
"Ano ka ba! Gusto naming tayo ang pinaka una doon!"Lei
"Ok, fine!" Ako
Naligo na ako and everything, may soot pala akong eyeglasses yung bagay saakin yung hindi ako pag kakamalang nerd! At ayaw na ayaw kong may nakakakitang wag wag ang buhok ko.
Sa School
Nakarating kami 5:00. Ang aga grabe 7 pa ang class.
Hinanap namin ang pangalan namin 1-A ako.
"Anong section niyo?" Ako
"1-A" they chorus.
Natuwa naman sila dahil mag kakasama kami.
End of chapter 2
Maikli lang po. Sensya na.