Tagalog or English | Korean 사랑해 |
Ang nakaraan sa Courting Oh Sehun...
"Can't contain feeeeels." with nginig effect pa.
Nako baka nasapian na. Kung sino man yung Kuyang kumanta kanina, sana buo pa siya pag nakita siya ng mga 'to. Makahanap nga muna ng wifi at ng malike ko yung page nila Luhan.
***
EXO-M *typetype*
Loading..
Loading...
Loading...
Exo (stylized as EXO; /ˌɛkˈsoʊ/ ek-soh; Korean: 엑소) are a South Korean-Chinese boy band produced by S.M. Entertainment. Formed in 2011 in Seoul, South Korea, Exo comprises twelve members separated into two subgroups, Exo-Kand Exo-M. Their name was taken from exoplanet, a term referring to planets outside of the Solar System.
Ang galing wala akong naintindihan kaya binaba ko yung cellphone ko at binato sa ulo ng matandang koreano joke. Meron sigurong tagalog version nito sa wiki.
Exo-M tagalog *typetype*
Ang Exo o EXO (EK-soh; Koreano: 엑소) ay isang boyband na Koreano-Tsino na nilikha ng S.M. Entertainment. Sila ay nabuo noong 2011 at nahahati sa dalawang pangkat, ang Exo-K at Exo-M. Ang kanilang pangalan ay mula sa exoplanet [1] na planetang nasa labas ng Solar System.
"Ah so may Exo-M at Exo-K tulad nga ng sabi ni Suho. Meron din sigurong Exo-S at Exo-L. Tapos meron ding ABC para kumpleto na ang alphabet yehey!!!"
Kidding aside, ano kaya ibig sabihin nung M at K dun?
Exo-M
Exo-MATANDA?
Exo-MAGALING?
Exo-MAPAGMAHAL?
Mali-mali, koryano sila kaya di nila alam yun.
Exo-K
Exo-KABATAAN?
Exo-KABAKLAAN?
Exo-KAPOGIAN?
Ang pangit pakinggan tas parang kabaliktaran lang nung sa M eh.
Meaning of K and M in Exo *typetype*
M- Mandarin
K- Korean
Paano nangyari yun? Chinese si Chen eh ang galing niya mag-korean tas idagdag mo pa si Xiumin. Hays, nakaka-headache. Pero baka naman 4 lang ang chinese sa kanila, aba pwede yun.
"******" yung conductor na singkit. Infairness,useful ang wifi nila ang dami kong natutunan makababa na nga.
"Kuya, sandali lang may bata." paalala ko sa panot na driver heheheheheh hard.
"Asaan ang bata na dala mo?" tumingin sdiya sda paligid ko.
"Ako po bata pa. Sige po, salamat sa wifi bye!!!" at tumalon ako papalayo sa bus may bomba daw jk.
Hard naman ni Manong driver sa akin eh mas bata naman akong tignan kumpara sa kanya ah, sumbong ko siya sa nanay ko eh.
*Dingdong buchaga buchaga* Ingay ng doorbell namin no?
"Shishay!! anong oras ka na naman umuwi? May boypren ka na ano?" si MLL *MATABANG LANDLADY*
Boypren? Paano niya nalaman ang tungkol sa amin ni Edward Cullen? Patay baka isumbong niya ako kay Bella at lapain ako nun hehehhehehe joke.
"Ngayon lang po ako umalis ng bahay mula pagdating ko dito sa Korea, Ate Chodeng." Chodeng Dimaano ang real name niya kaya nga di ko siya inaano eh.
"Ah ganun ba, sige pumasok ka na sa bahay niyo. Yung Tita mo nandyan na."
"Di naman po siguro pwedeng pumasok sa bahay niyo di ba? Syempre sa bahay po namin ako papasok. Thank you sa pagbukas ng gate."
Pagpasok ko ng bahay, tinanong ako kaagad ni tita tungkol kay Seoshin naasar ako kaya pinagsasaksak ko siya joke.
"Shi, asaan si Seoshin?"
"Sa trabaho po niya."
"Di kayo sabay umuwi?"
Eh kung sabay kami umuwi dapat nandito na rin siya, hays. "Di po eh. nauna na po ako. Tita, di na po ako kakain ah." tas tumakbo ako sa kwarto namin ni Seoshin.
Nagpagulong-gulong ako sa kama. There's no place like home nga naman kahit ba hindi ko 'to bahay at lupa hehehehhe.
*rngrng* cellphone ko yan
Seoshin calling...
"Hello, sino 'to?"
"Shishi, si Seoshin 'to. Hindi ba lumabas yung name ko sa screen ng phone mo?"
"Lumabas naman."
"Lumabas naman pala ba't mo pa ako tinatanong!!!" sigaw ni Seoshin sa akin kaya nilayo ko yung phone ko sa tenga ko, it hurts.
"Naninigurado lang baka mali eh."
"Ilan ba nasa contacts mo ha?"
"Ikaw lang naman. Ba't ba pati yun tinatanong mo!!!!! Anong kailangan mo?" Nabroadcast tuloy na loner ako, hays.
Tumawa siya. "Ako lang? Wala kang number ng nanay at tatay mo?"
"Meron nasa isa kong cellphone. Ano nga kailangan mo?" Lagot ka sa nanay mo pag-uwi mo dito bwahahahahhaahhaha
"Nandito na ako sa bahay na bibilhin naten."
"Pupunta ako dyan bukas ha. Ano pala address nyan?"
"Something Something place." Ang hirap mag-imbento ng address hahahahahah
Kinuha ko yung notebook ko at nilagay yung address. Mas maganda na isulat ko para di ko malimutan hehehehe
"Malapit ba yan sa fansigning?"
"Ang galing mo naman at pati fansigning alam mo na ngayon." tas tumawa siya
Ang bad bad mo talaga, Seoshin!!!
"Oo malapit lang din. Uy, yung arinola daw nila kanina pa ako sinisingil." pahabol niya
"Nakabili na ako with hello kitty pa nga eh. Saan pala sila nakatira?"
"Hello kitty? Ay tama yan. Sa something something place."
Napaisip tuloy ako, ba't okay lang yung hello kitty? "Sasabihin ko lang ba yan sa driver?"
"Pwede tyaka mas maganda kung magta-taxi ka. Hatid mo muna yung arinola tas sabay na tayo pumunta dito ha."
"Okay pero wala na akong budget para mag-taxi eh." Di pa ako pinapadalhan ng aking mga magulang, inabandona na nila ako T_______________T
"Ay problema mo na yan hahahahahaha."
"Teka lang, papapasukin ba ako ng mga security guard sa lugar nila?"
"Naka-pasok ka nga sa tent nila sa village pa kaya. Nothing is impossible with you."
"Dala lang yun ng tyan. Di ka ba uuwi?"
"Buti na lang at natanong mo yan, paki-sabi kay Mama di ako uuwi. Overtime ako eh."
"Okay, sige byebye na."
"Keep the change di ba? Akin na 'to hahahahahaha."
"Isa pa babawiin ko yan. Mag-ingat sila dyan, bye."
"At ba't sila? Gaga ka talaga, Shishi. Bye!!!!" *ended call*
Ano kaya natungga ni Seoshin at sumalangit nawa ang kaluluwa niya.
[A/N HI GUYS!!!!! MISS ME? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH JOKE. DAPAT NUNG APRIL 12 PA AKO MAG-AUPDATE KASO JUMPER INTERNET NAMIN. BIRTHDAY GIFT KO 'TO SA INYO HEHEHEHEHEHHEHE. READ, VOTE AND COMMENT NA DIN KUNG NAGUSTUHAN NIYO. MAY SALTIK TALAGA SI SHISHI KAYA, PAKISAMAHAN NIYO NA LANG. I LOVE YOU, OHSEN!!!!!!!!! mwa mwa tsalap]
BINABASA MO ANG
Courting Oh Sehun [EXO FANFIC]
FanficSuntukan tayo sa kanto kung madali manligaw kay Oh Sehun ng EXO. Copyright ©. All right reserved 2013.