Chapter 1- The Queen is Back

19 3 0
                                    

Chapter 1

Rebecca's POV

When I got home dumiretso na ko sa kwarto ko. Hindi ko mapigilan na maiyak, after ng 2 years na relasyon namin...wala na. Ang mas hindi ko matanggap kay Audrey pa. Si Audrey na pinsan ko na itinuring ko na ring kapatid, si Audrey na best friend ko na din. Sakit mga bess! T*ng-*na mga bess.

Pero hindi naman ako papayag na ako lang ang masaktan! Sisiguraduhin kong pagsisisihan nila to katulad ng sinabe ko kanina. Luluhod sila sa harap ko at magmamakaawa sakin.

---

"Wow! She's so ganda talaga!"

"She's look like a goddess!"

"Pre mas gumanda sya"

"Tol liligawan ko na talaga yan"

Ilan lang yan sa mga naririnig ko ngayon habang naglalakad sa hallway ng school.

Now, the QUEEN is back.

***

*riiing**rii-*

[Hello Ms. Rebecca Choi?] rinig ko sa kabilang linya

"Hello Jam, I need a makeover" sabi ko

[I think our Queen will be back]

"Of course, ibabalik ko na ang korona ko"

***

Sa ngayon, ang Queen Bee dito ay si Audrey pero AKO TALAGA! Nawala lang ang titulo ko ng maging simple na ko, hindi na bongga mag-ayos, hindi na mataray, yun daw kasi ang gusto ni Christian. At ngayon, ngayong wala na kami...ito na uli ako! Umaarangkada! Handa na kong bawiin ang korona ko kay Audrey.

Bumalik na ang dating ako pero MAS MAGANDA, MAY DATING, MATARAY AT PALABAN.

Pagkapasok ko sa room, halatang nagulat ang mga kaklase ko.

"Si Queen R.B nagbalik na!"

"Mas gumanda na sya tol"

"Walang-wala talaga si Audrey kay Queen R.B"

Napangiti naman ako sa narinig ko. Tama, walang-wala sya sakin, dumi lang sya sa kuko ng paa ko.

"Our Queen's BACK!" narinig kong sabi ni Jam, Jamaica Frances Sandoval

Niyakap nya ko at niyakap ko din sya. Umupo na kami sa mga upuan namin, sa tabi ko si Jam, sa likod ni Jam si Zena.

"I can't wait to see Audrey's reaction" sabi naman ni Zena, Zenaida Amanda Miguel

Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Christian. Nang nakita nya ko halatang nagulat sya at napa-nga-nga, I'm just smirk at him.

Ngayon maglaway ka sakin, sabihin mo sa sarili mo na 'Bakit ko sya sinayang?'

Mukha namang natauhan na sya at pumunta sa upuan nya sa likod at nakita kong napayuko sya. Tumayo ako sa harapan kaya nagtinginan ang mga kaklase ko sakin.

"Miss me?" I asked

"Yeah!''

"A lot!"

"Oo naman!"

Napangiti naman ako. Bumukas uli ang pinto at saktong si Audrey naman ang pumasok. Nagulat din sya ng makita ako. Magulat ka talaga, lalo na't bumalik na ko.

"Gusto nyo na bang bawiin ko na ang korona ko sa kanya?" Tanong ko at itinuro si Audrey

"Of course!"

"Yes naman!"

"Why not!"

"Basura lang sya sayo!"

Tumingin ako sa kanya at ngumite. Halata namang nasasaktan na sya sa sinasabe ng iba naming mga kaklase.

Talaga nga namang 'Truth Hurts'

"Tapos na ang parereyna-REYNAHAN mo ngayon dito Audrey Choi, I'm back. The Queen is back" taas-noong saad ko sa kanya

Pagkatapos kong sabihin ang mga salitang yon, bigla na lang syang binato ng mga kaklase ko ng mga papel meron pa ngang plastic at basura eh.

Ang plastic at mapapel na tulad nya, bagay lang sa kanya yan, ang masama sa mga BASURA.

Lumapit naman sa kanya si Christian at inilabas sa room. LOSER. Bumalik na ko sa upuan ko.

"What a great job Queen R.B" puri sakin ni Zena

"Ako pa" confident na sabi ko

Sigurado na kong umiiyak si Audrey, buti nga. KULANG pa yan.

---

a/n:

I hope you like the first chapter.

CelineAlayonSantos

After This Break UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon