"The Scene"
"oyy bff! bff gising, nasa school po tayo at wala sa bed mo na full of pikachu" nagulat ako sa sigaw ni bff sa tenga ko. Di naman masyadong malakas yun sakto lang para magising ako. Langya? di totoo yun? panaginip lang pala yun? parang totoo kasi eh. Inayos ko muna ang sarili ko at doon lang nag sink- in sa utak ko na nasa school kami. Dahil walang prof ay inantok ako at di ko namalayang nakatulog na pala ako at nagkaroon ng EPIC day dream. Waah! "hehe, peaceyow bff V^_^ kala ko kasi nasa bahay ako at nakahiga sa bed ko at yakap ang pikachu pillow ko eh. Ikaw naman kasi kwento ng kwento yan tuloy nakatulog ako" sagot ko kay bff.
"Lokang to! ako pa sinisi eh ikaw nga itong nangulit sa akin na magkwento eh. haay! natapos na ang New Year at ang dami ng nagbago pero si PIKACHU parin ang favorite mo. Mana ka talaga kay Ms. Angel #pikachuAddict" bff said.
"haha! syempre never namin pagpapalit si pikachu ni Ms. Angel ang cute cute kaya nya" sagot ko sa kanya at nagsign lang sya ng W-.- <-- whatever at naka poker face. Haha ang cute ni bff :P Ayaw ko nga ishare kay bff ang EPIC day dream ko. For sure sasabihin nya " hala ka bff! nag break lang kayo ni warren naging ilusyunada kna. Iba na yan! patingin kana haha" knowing bff stacey? napaka sarcastic nun eh. But i love her :)Hinanap naman ng mga mata ko si ren at si tuko at di ko sila makita. Bigla nalang nagsalita si bff. Nahalata nya siguro ang paglinga linga ko. "Wala po sila dito sa room bff. Niyaya sya ni malandi na lumabas tutal naman wala tayong prof. Ayun di nakapalag si warren. Kasama nga pala nila sila kevin at jonas. Si luke may kausap kanina eh kaya di sya kasama" sabi ni bff. Natawa naman ako sa tawag nya kay tuko. Malandi hahaha! sabi pa nga nya "ka rhyme kasi ng pangalan nya eh "Madi" "malandi" pinaikli lang wahaha!"
"bff may tawag din ako sa kanya. Actually sa kanilang dalawa ni ren." sabi ko kay bff. "i know you bff, pareho lang tayong loka loka pagdating sa pagbabansag sa mga kontrabida sa buhay natin. Come on! spill it."
"Atat lang bff? haha! kay Madisson 'Tuko' at kay ren 'Puno' para kasi syang tuko na kapit ng kapit sa puno haha. At si puno naman walang ginagawa para lumayo o malaglag si tuko. Ayos ba? *wink*" sagot ko kay bff at nag apir at tawanan kami. Maya- maya pa ay dumating na sila ren, tuko, kevs at jo. Wala parin si luke kaya patingin tingin ako sa pinto baka pumasok na sya. "Oyy si winter hinihintay si luke. Hahaha! don't worry parating narin yun. Miss mo na nu?" sabi ng mga kaklase naming lalaki. Loko loko talaga mga to. Napatingin tuloy si ren at tuko sa kanila at sa akin. Sumagot naman ako ng "haha! loko talaga kayo. Mamaya iba isipin ng mga makarinig sa sinabi nyo. Tsaka normal lang na hanapin ko si luke hello! kaklase po natin sya at parating na ang next prof natin at higit sa lahat importante sya sa akin :)" sagot ko sa kanila at lahat sila nag "ayieeh!" maliban kanila ren, tuko, kevs, jo at bff. Mga sira talaga tuktok ng mga yun haha.
At nung dumating si luke ay may benda sya sa kamay kaya naman nagpanic ako at sinabing "san kaba nanggaling luke? umalis ka dito sa room na hindi ko alam dahil nakatulog ako at alam ko na wala kang sugat. tapos babalik ka na may benda sa kamay? ano bang ginawa mo?" dire diretso kong sabi sa kanya at sya naman parang timang na nakangiti pa. At sinabing " relax winter :) your acting like a mad girlfriend. Haha! may matulis na bagay pala yung nahawakan ko doon sa court ayun nasugat ako. But don't worry nagpunta na ako sa clinic at ginamot na nila kaya magrelax ka na dyan ha? :)" sabi ni luke at kinurot ang pisnge ko na lagi na nyang ginagawa. Pinagpapalo ko sya at di ko namalayan na naiyak na pala ako. Mababaw kasi luha ko eh. "Relax? how can you just simply say it to me luke? nag alala ako sayo dahil di ka pa dumarating tapos pagdating mo may sugat ka? baliw to. May pa girlfriend girlfriend ka pang nalalaman dyan FYI Girl bestfriend lang haha" sagot ko sa kanya at bigla nalang nya akong niyakap. Nag "ayieeh!" at "yun oh! dumadamoves si pareng luke haha" ang mga classmates namin. Kumalas naman ako sa yakap at naglakad na pabalik sa pwesto namin ni bff. Narinig ko si tuko na bumulong "attention seeker tsk!" at napatingin ako kay ren. Himala! may nabasa ulit akong emosyon sa mga mata nya. Inis at selos. Natawa tuloy ako nagseselos sya sa scene namin ni luke ahaha :P i knew it! he still into me.
BINABASA MO ANG
***LOVE Me ONCE ***
Casuale"Fictional Character : Lee Min Ho as Warren 'Jin' Gomez and Park Min Young as Winter 'Jean' Ramos Genre : Romance, Humor Hi po ^_^ First time ko lang po gumawa ng story, at isang Silent Reader at "MinMin Fanatics :P So pls! Sana po Support nyo yun...