Chapter10: No Way!

30 3 0
                                    

Star POV

Ang ganda ng gising ko ngayon ewan ko kung bakit.  Basta wag niyo akong bwisit ngayon kase masisira lang ang energy niyo.

Bamangon at nag ayos ng sarili bago bumaba.u

"Good morning yaya" happy kong bati.

"Ang saya mo ngayon a baby? Anong meron?" nagtatakang tanong niya.

Inakbayan ko si yaya patungo sa kitchen. "You know what yaya I'm happy because I'm beautiful" sabay upo.

Nagtawanan lang kami ni yaya ng biglang may sumulpot na kaluluwa.

"Anong meron guys?" sambit niya.

"Wala ka na dun!" sabat ko.

Linapitan niya ako at himawakan ang mukha ko kaya inalis ko agad.

"Don't be so hard to me my sister"

Ngumiti ako ng nakakaasar "you know what Ivy I don't have sister like you. And don't call me sister" cool kung sabi sabay walk out.

"Yaya una na ako baka maging impyerno pa tong bahay na to"

Nag drive lang ako papunta sa school. Kabwisit yung malanding babaeng yun panira ng araw.

Flash back:

Close kami ni Ivy noong bata kami but one day nag iba ang lahat because of her.

Nasa kwarto ako nag papasound nang bigla siyang nag kakatok at nag sisigaw.
"Star! Star! Stat! tara may pupuntahan tayo"

Binuksan ko agad yung pinto at tumakbo ako sa cr para mag palit ng damit.

Tinatawag ko siya pero hindi niya ako sinasagot paglabas ko ng c.r nagulat na lang ako sa nakita ko.

"Ate what are you doing? Mapapagalitan ako ni dad pag nakita niya yan" paliwanag ko.

"I don't even care. Give me that" at nag agawan kami kaya napahiga siya.

Nagsisigaw siya pinipigilan ko pero ayaw niya.

"Ivy!" sigaw ni mom at tumakbo papunta sa kanya.

"mom si Star po tinulak niya ako pinipigilan ko lang siya sa ginagawa niya. Look oh" sabay turo sa may salamin.

Simula noon hindi na ako pinapalabas laging si Ivy ang sinasama. Kaya simula noon si yaya na ang lagi kung kasama.

End of flash back!

Ganun kababaw! Kainis nuh! Parang mamatay na eh! Bwisit. Palibhasa inggit!

Napatigil ako dahil may biglang sumulpot. "Whay the heck!"

Bumaba yung nag drive sa kotse at kumatok sa bintana ng kotse ko. Pag tingin ko nagulat ako sa sumalobong na mukha.

"Miggy/Star!" sabay naming sambit.

"What the hell are you doing. Muntik na akong mamatay dahil sa ka epalan mo." sigaw ko.

"Wow hah ikaw tong mabilis mag patakbo!" sigaw din niya.

Hindi na lang ako sumagot pinatakbo ko na lang yun sasakyan ko kaya yun napaupo siya.

"Hahaha buti nga sakanya!" bulong ko sa sarili ko.

Nang malapit na ako sa classroom namin may isang lalaking lumapit sakin. Mukhang bago siya dito.

"Miss pwede mag tanong?"

"Nag tatanong kana oh" inis kong sabi.

"Ah sorry. Saan ba ang 3A room dito?"

"Dyan oh sa kabilang classroom" sabay turo.

Be with YOU (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon