Chapter8: No Choice

43 5 0
                                    

KRYSLER'S POV

Niyaya ko yung tatlo na pumunta sa mall dahil nalaman kong pupunta sila Via doon. Ayaw nila akong samahan dahil tinagamad daw sila.

"Ok ako na lang pupunta gago kayo." Sabay kuha ng cellphone ko  "ah tatawagan ko pala si Shine kung saan sila" pagpaparinig ko.

"tang*na nababakla ka ba? Bakit kase sa mall pa" si Miggy.

"eh doon ang gusto ko. At para maka paglaro tayo doon ng basketball." ang babaw ng rason ko nyeta.

"king*na pwede naman dito sa inyo. Gago, anong silbi ng basketball court niyo" nakangising sabi ni Speed.

Sabi ko nga ang babaw ng rason ko. Amp.

"ayaw ko. bahala na kayo sa buhay niyo"

"edi wag. Edi kami na lang tatlo." si Speed kaya napa talon-talon ako sa kama ko.

Nakakainis naman kase siya eh, ang dami niyang alam. Nag-isip i

Pero sana nagtagal man lang siya dito. Siya lang naman ang kasundo ko sa lahat ng bagay except barkada.

VIA'S POV

Kinaladkad ako ni kuya papasok sa kotse niya. Nagulat si Krysler dahil sa ginawa ni kuya pero wala siyang magagawa kundi tumanganga.

"pasok!" walang emosyon niyang sabi.

"no need. May kotse ako" inis kong sabi.

"I don't care. Basta pasok" diin niyang sabi. "at yung susi ng kotse mo ibigay mo saakin"

"at bakit ko naman ibibigay?"

"Via Kailey ISA" sigaw niya kaya dali-dali kong kinuha yun sa bag ko. "here"

Inihagis niya kay Krysler yung susi ko kaya napanganga ako.

"take charge ka na"

"no problem" nakangiting sambit niya.

Pumasok na siya pero hindi ko siya kinakausap. Wala ako sa mood maki pag-away ngayon.

"Ano bang pumasok sa kukute mo at nakipag gera ka doon sa mall?" pag sisimula niya

Bumuntung hininga ako "putang *nang babaeng kase yun eh. Nagsisigaw tapos sabihan ako ng TATANGA TANGA. Aba di pwede yun. Letse" pag mumura ko kaya sinamaan niya ako ng tingin.

"Yang bunganga mo. Pwede naman mag salita ka ng hindi nag mumura" sigaw niya sakin

"eh bakit ikaw? Nagmumura ka din naman eh"

"fck! Via wag mong ibahin ang usapan" sigaw niya sakin.

Eh puta pets kasi yung babaeng yun kaka high blood letse. Ang sarap ingudngud sa semento ang mala unggoy niyang mukha.

"K fine!" pagtataray ko

"Sana pinalagpas mo na lang. Via mag isip ka mall yun. Hindi playground yun para umasta kang ganjn" sabi niya habang naka tingin sa daan.

"Palagpasin? Nag jojoke ka ba kuya? Kilala mo ako, hindi ako makikipag-away kung walang dahilan." Taas noo kung sabi dahil sag alit. "eh tang*na lang kase siya pa ang may ganang magalit. Pag nakita ko yun papatayin ko na talaga" inis kong sabi.

Hindi ko alam kong paano ko ilalabas ang inis at galit ko. hindi ko ma explain ang nararamdaman ko ngayon.

Bigla kong naisip yung kanina, yung biglang yakapin ako ni Krysler. Napangiwi ako dahil ayaw kong isipin yun.

Tumawa lang si kuya kaya napa mura ulit ako. sinamaan ko siya ng tingin.

"nakakatawa?"

"sure ka na kaya mo siyang patayin?" ngisi niyang sabi

Be with YOU (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon