Chapter31: Surprise

10 1 0
                                    

Via’s POV

Nagising ako dahil feeling ko may tumitingin sa akin. Pag mulat ko mukha ni Krysler ang nakita ko.

“Good morning my babe” masayang bati niya.

“good morning too babe. Ang aga mo ah?”

“para sa mahal ko syempre aagahan ko talaga”

Napangiti naman ako sa sinabi niya. Ang sweet niya talaga kaya mahal na mahal ko siay.

“sweet mo talaga babe” bumangon na ako para magligo. “wait mo ako sa baba maliligo lang ako babe” nakangiting sabi ko.

“yes babe. Take care. I love you”

“I love you too”

Binilisan ko ang pag-ayos sa sarili ko dahil ayaw ko siyang paghintayin sa baba. Pero bago ako bumaba sinigurado kong maayos ang buhok ko.

I love my hair kaya tudo alaga ako dito.

Speed’s POV

Nagising ako ng may ngiti sa mga labi ko. Kinuha ko na agad yung twalya ko at dumeretso sa banyo para maligo.

Binuksan ko ang speaker dito sa loob ng banyo ko at nagpatugtug ako ng music.

[now playing: she will be loved by maroon 5]

I don’t mind spending everyday
Out on your corner in the pouri’ rain
Look for the girl with the broken smile
Ask her if she wants to stay awhile
And she will be loved, and she will be loved
And she will be loved, and she will be loved

Pagsasabay ko sa pinapatugtug ko. Ang ganda talaga ng gising ko ngayon. Natigilan ako sa pagkakanta ng biglang may kumatok. Kinuha ko agad yung twalya ko at nagmadaling lumabas sa CR.

Pagbukas ko nakita ko agad si Krysler na ang laki ng ngiti. Kumunot ang nook o dahil an gaga-aga nandito na siya sa bahay.

“anong ginagawa mo dito? Umuwi kaba?” seryoso kong tanong.

Tinapik niya ang balikat ko at walang Sali-salita pumasok siya sa loob ng kwarto ko. tinutulak ko sita palabas pero hindi ko kaya dahil ang lakas niya.

“chill lang bro. ang aga-aga oh.” Natatawang sabi niya.

“bahala ka sa buhay mo. Pero ano talaga ginagawa mo dito?”

"Susunduin yung prinsesa ko"

Hindi ko na siya pinansin. Pumasok na ako sa CR para magbihis. Binilisan ko na lang ang magpalit para lumabas na tung mukong na ito. Bumungad agad samin si mommy na ang laki din ng ngiti.

Anong meron at ang saya nila?

“good morning mom” batik o at hinalikan ko siya sa pisngi.

“good morning my handsome son”

“ang saya mo ngayon ah mommy?”

“bakit bawal ba maging masaya si mommy?” nakapout niyang tanong.

“syempre pwede mommy. I love you mom”  paglalambing ko sakanya.

Umupo na ako sa upuan ko at nagsimula ng kumain ng breakfast ko. nasa sala si Krysler hinihintay si Via.

After a minutes pumasok sila ni Via dito sa kusina. Binati niya lang si mommy at umupo ganun din si Krysler.

Nagkwentuhan lang sila hanggang sa matapos kaming kumain. Sabay-sabay na kaming lumabas ng bahay. Hinatid kami ni mommy dito sa labas.

“Bye mom” si Via.

“good bye my beautiful tita” nakangiting sabi ni Krysler.

“uhm. Bolero ka talaga hanggang ngayon” natatawang sabi ni mommy.

Be with YOU (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon