11

9.7K 319 9
                                    

11

LIMA, PERU

Lumapag ang isang glider sa malawak na damuhan. Dalawang lalaki na nakasuot nang itim na suit ang unti-unting lumapit.

Iisang tao lang pala ang nasa loob ng glider at iyon ang kanina pa nila hinihintay.

"Mr. Mullen, I hope you had a good time with Rogue." Wika ng lalaki, ang Rogue na kanyang sinasabi ay ang pangalan ng kanyang glider na lumapag.

Binuksan niya ang unang dalawang butones ng kanyang dress shirt. "He's still good. Now, why did they summon me here?"

"I think the council should be the one to tell it to you." Sabi ng lalaki at iminuwestra niya ang daan.

Umigting ang kanyang panga pagkarinig sa salitang 'council.'

He hates that word.

Sumunod siya sa dalawang lalaki. Hindi niya inaasahang bukod sa council ay naroroon ang bawat lider ng pamilya o clan.

Ramdam niya ang titig ng kanyang pinsan na si Galen. Iiwasan niya sana ang pinsan ngunit tanging ang upuan sa kanyang tabi ang nanatiling bakante.

"I swear I'm gonna destroy this place if it is about that damn prophecy." Iyon agad ang sabi niya pagkaupo.

"Tss. Don't worry, asshole. This is about the new organization that could jeopardize the secret of the Dark World."

Tinignan niya ang pinsan kung nagsasabi ng totoo,pero umalingawngaw ang maawtoridad na boses ni Holmes.

"Ladies, gentlemen and my fellow superiors. I'm sorry for this sudden meeting, but the news regarding these unusual deaths are very alarming." May inutusan siyang isang tauhan upang may magproject sa malalaking screen.

Nagbulungan ang mga immortal na naroroon dahil sa kahindik-hindik na mga litrato.

"These are the victims of what we call fiends. We do not know what they are and where they came from. One thing is for sure, they are not one of us." Muling nilipat ang ilang litrato.

Hindi nakalagpas sa mga mata ni Teagan ang dalawang babaeng biktima sa isang kakahuyan.

"These ladies' bodies were recently found in Japan. The effect of the fiends are the same with the past victims. Unclosed and yellow-colored eyes. Then certain purple or black colored lines form on their skin."

Nagpakita ulit ng mga litrato hanggang sa naibalita ang pinakalatest na pangyayari.

Napatayo si Teagan nang makita ang lugar na iyon.

"Shit! That's-

"And now number of victims are starting to arise in the Philippines. Are you familiar with this place, Teagan?" Holmes asked.

"Yes, Lord Highness. It is near the Alpha building."

Fuck! Mura niya sa kanyang isip.

Naisip niya ang kaligtasan ni Juniel.

May bumulong sa kanyang tabi, "Don't worry, Teag. She is guarded but untouched."

The Werewolf's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon