CHAPTER TWELVE

2.5K 83 0
                                    

Necklace

~

Silver's Point Of View

Dalawang araw na lumipas mula ng makidnapped si Akira at hanggang ngayon hindi namin alam kung nasan siya at wala kaming ka-ideideya. Si Ellaine ay patagong gumagawa ng paraan para malaman kung san dinala si Akira, samantalang si Ayesha ay tinawagan niya lahat ng koneksyon ng pamilya nila na maaaring makatulong sa paghahanap. Sila Klein at Jin ay kumakalap ng impormasyon kung kani-kanino, samantalang ako nandito lang nagmumukmok at di alam kung anong dapat gawin.

Ni hindi pa namin nasasabi sa mga magulang ni Akira ang nangyari.

What can I do? I'm her boyfriend, fuck and yet andito lang ako nagmumukmok.

I sighed at napahawak ako sa kwintas ko na binigay sakin ni Akira nung bata pa kami.

''Ang pangit mo umiyak, magkikita pa naman ulit tayo Silver," Nakangiting sabi sakin ng batang Akira at pinupunasan ang luhang tumutulo sa pisngi ko.

"B-babalik ka ha." She nodded and hugged me, so tight it feels like she doesn't want to let me go.

"Syempre, andito kayo eh kaya babalik ako," She said and waved a goodbye. At unti-unti na nga siyang naglakad palayo sakin.

I promise myself that when she came back, I'll never let her go ever again.

Tangina, ano to?

Kung nandoon lang sana ako. Maybe, maybe hindi siya makukuha ng kalaban.

"Eto oh kwintas," Siya na ang nagsuot sakin ng kwintas na inaabot niya nang titigan ko lang ito.
"Sayo yung Silver at sakin tong gold." Nakangiting sabi niya habang hawak hawak yung gold na kwintas na kaparehas ng sakin.

"Ipangako mo sakin na hindi mo tatanggalin yan ha."

"Hmm." Tumango naman ako na nagpangiti sakanya.

"Ay oo pala may nakalimutan ako," Sabi niya at napangiti siyang napatingin sa hawak niyang gold na kwintas na kaparehas ng pendant na binigay niya sakin.

"Kung sakaling sa pagbalik ko dito ay magkahiwalay tayo at hindi mo alam kung saan ako hahanapin, hawakan mo ng matagal yung pendant ng kwintas, iilaw ito at ituturo sayo ang daan kung nasaan ang kapareha nito." Nakangiting sabi niya at para mapatunayan namin kung totoo, sinubukan namin.

She said that Tita Ayaka made this. So that's why it's cool. Tita Ayaka is one hell of an inventor.

Hindi ko alam kung hanggang ngayon suot pa ba ni Akira ang kwintas, but she promise that she will never take it off. Wala naman masama kung susubukan ko, and I did.

Hinawakan ko yung pendant ng kwintas at pumikit ako ng mariin. Maya-maya lang ay umilaw nga ito at di ko namalayan na tinatahak ko na ang daan papunta sa...











































Hell forest?

Chasing The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon