Cold
~
I can't believe it. After what happened yesterday, he didn't talk to me nor look at me. I don't know na ganito pala ang magiging epekto nun.
Andito kami ngayon sa gym dahil PE class. Magkakasama kaming limang nakaupo sa isang bench. Kahit magkatabi kami ni Silver ay pakiramdam ko ang layo-layo niya.
Para bang hindi ako nag-eexist sakanya.
"Awkward no?" Tumingin ako kay Ayesha, nakatingin siya sa aming dalawa ni Silver. Sa itsura ni Silver ay wala siya pakealam.
I heaved a sighed and decided to go to the restroom muna. Naglakad na ko at sumunod naman si Ayesha. Narinig ko pa na nagbubulungan sila Klein at Jin bago kami tuluyang makalayo ni Ayesha.
Is he really that hurt? Am I insensitive?
Hanggang matapos yung PE ay hindi siya namansin, ni isa sa amin ay hindi niya pinansin.Lunch na and as usual andito kami sa highschool garden ng MDU nakatambay, napagpasyahan kasi namin na dito nalang kakain tuwing lunch. Nagulat nalang ako nang sabay-sabay na tumayo yung tatlo at nginitian nila kaming dalawa ni Silver saka sila mabilis na umalis dala ang mga pagkain nila.
I rolled my eyes and sighed. I really do appreciate the effort.
Tatayo na sana si Silver pero agad kong hinawakan yung kanang kamay niya kasi nga nasa kanan niya ko. Imbis na tignan niya ko ay diretso lang ang tingin niya sa harap namin at walang imik.
I sighed again.
I can't take this anymore, this doesn't feel right.
"S-silver, I'm sorry about yesterday. I didn't mean to hurt you, and I didn't know na ganito pala ang magiging epekto nun," I bite my lower lip while waiting for his response, but he stayed silent.
Wag mo naman akong masyadong pahirapan.
Five minutes had passed and I didn't get any response from him.
Ok fine I give up, for now.
I was about to let go of his hand nang maramdaman kong hinigpitan niya ang paghawak. I look at his eyes, his jet black eyes are looking at me intently.
Naupo ulit siya sa tabi ko at hindi binitawan ang kamay ko.
"Kalimutan mo na yun, I forgive you." He said and smile saka binitawan ang kamay ko.
No, hindi pa niya ko napapatawad. I know him very well.
"What do you want me to do?" I asked and he looked at me, confused.
Confused my ass.
"What are you talking about?" He asked back.
"I know you Silver, hindi mo pa ko napapatawad," I said and he laughed like it was funny.
What so funny huh?
"Ok, you're right," Tumatawang sabi niya at maya-maya biglang ngumisi.
I raised my eyebrow and he bite his lower lip to contain his laugh. Napatitig naman ako sa labi niya, naalala yung halik kahapon.
T-tangina ano ba naman yan Akari, pull yourself together.
Napansin niya ang titig ko sa labi niya kaya agad akong umiwas ng tingin, ramdam ko naman ang pamumula ng pisngi ko.
I heard him chuckled.
"I'll forgive you, in one condition," He said dahilan para mabalik ang tingin ko sakanya.
He biting his lower lip again.
BINABASA MO ANG
Chasing The Gangster Princess
Random"After so many years of chasing the gangster princess, ngayon hawak ko na," He said with an evil grin written on his face, what a pity. My tears stopped flowing and a smile formed at my lips. He took a step back when he saw me. "You really have the...