Meet
~
The unknown number texted me a while ago to meet him at the hell forest. Him
"May nakalimutan lang talaga ako," Pagdadahilan ko sakanila. They don't seem convinced.
Geez, this is harder than I thought.
"Ano yun?" Kunot-noong tanong ni Silver na naka-akbay sakin.
"Just something," Alanganing sagot ko. Sandaling kumunot ang noo niya at saka tumango.
Yeah right, I'm not good at lying.
Nagpaalaman na ko sakanila at tinahak na ang daan papuntang hell forest.
Pagkapasok ko sa hell forest nagtungo na ko sa dati niyang pinag-dalhan sakin. There, I saw him waiting for me. He's still wearing his mask.
Nag maskara pa kilala na nga lang. I mentally rolled my eyes.
"Ano ba ang kailangan mo?" Tanong ko pagkalapit sakanya.
"They're on the move, one of this days susugod ulit sila," He said blankly making me smirk. Fishy
"Bakit sinasabi mo sakin yan?" Nakangising tanong ko at napansin kong sandali siyang nataranta.
"D-dahil gusto kitang protektahan," Nakayukong sagot niya.
Protektahan? I can protect myself.
"Anong motibo mo?" Napatingin ulit siya sakin ngunit naging malikot ang mata niya. Hindi mapirmis ang tingin.
"Gusto lang kitang protektahan, yun lang yun Akira." Seryosong sagot niya na nagpatawa sakin ng todo.
Wow! One of the Yellow Gold Mafia is trying to protect me, this is unbelievable.
"You know that you can't fool me and please remember, I already have a boyfriend." Seryosong sabi ko and this time siya naman ang natawa.
I raised my eyebrow.
"You're getting the wrong idea. I'm just trying to protect..." Hindi na niya natuloy ang sasabihin niya nang may pumutol dito. Sabay kaming napalingon kay Silver na papalapit habang masama ang tingin sakanya.
"I can protect her, now back off." He said with a hint of coldness in his voice.
Seriously people? I'm not a damsel in a fucking distress.
"I know," Sabi naman niya saka humarap sakin at lumapit para bumulong.
"I will always be here for you, Princess." He whispered at tumakbo na palayo. Hindi na din kami nag-abala pa na sundan siya. It'll be a waste of time.
Sinundan ko nalang siya ng tingin at nang mawala na siya sa paningin ko humarap naman ako kay Silver na seryosong nakatingin sakin.
"Don't trust him, he's one of the Yellow Gold Mafia." Seryosong sabi sakin ni Silver at tumango naman ako.
I know.
His' Point Of View
Pagkarating ko sa base namin, napadaan ako sa room ni Boss at dahil hindi naka-on yung soundproof at medyo nakabukas yung pinto ay napagpasyahan kong sumilip dito, na hindi ko nalang sana ginawa.
I mentally cursed.
What the fuck is he doing here?!
"Sige na, sundin mo nalang ang plano. Umaasa ako sayo," Sabi ni boss habang nakangisi at tumango naman siya.
"When the right time comes dalhin mo na sakin ang prinsesa."
Nang mapansin kong palabas na siya agad akong lumayo sa pinto at nagtago di kalayuan.
What the fuck? Ano to, akala ko ba.
Hindi ako makapaniwalang nakatitig sa likod niyang papalayo. Asshole
Hurt her and you'll regret it.
BINABASA MO ANG
Chasing The Gangster Princess
Random"After so many years of chasing the gangster princess, ngayon hawak ko na," He said with an evil grin written on his face, what a pity. My tears stopped flowing and a smile formed at my lips. He took a step back when he saw me. "You really have the...